08:38 - 7/08/2019 (GMT+7)

Xe hơi có thể nhận biết tâm trạng người lái

Jaguar Land Rover đang nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới để hiểu trạng thái tâm trí của con người khi lái xe – và điều chỉnh cài đặt cabin để cải thiện tình trạng của người lái.

Công nghệ này sử dụng camera đối diện và cảm biến sinh trắc học để theo dõi và đánh giá tâm trạng của người lái và điều chỉnh một loạt các tính năng của cabin, bao gồm hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí, phương tiện và ánh sáng xung quanh. Các cài đặt sẽ được thay đổi để đáp ứng với biểu cảm khuôn mặt của trình điều khiển để giúp giải quyết căng thẳng. Các báo cáo cho thấy 74% lái xe thừa nhận cảm thấy căng thẳng hoặc quá tải mỗi ngày.

IMG_3537

Hệ thống phát hiện tâm trạng sẽ sử dụng các kỹ thuật AI mới nhất để liên tục thích ứng với các sắc thái trong biểu cảm khuôn mặt của trình điều khiển và tự động thực hiện các cài đặt phù hợp. Theo thời gian, hệ thống sẽ tìm hiểu tùy chọn điều khiển và điều chỉnh ngày càng phù hợp. Cài đặt cá nhân hóa có thể bao gồm thay đổi ánh sáng xung quanh thành màu dịu nếu hệ thống phát hiện người lái đang bị căng thẳng, chọn danh sách nhạc yêu thích nếu xác định dấu hiệu mệt mỏi và giảm nhiệt độ để ngáp hoặc có dấu hiệu mệt mỏi khác. Jaguar Land Rover cũng đang thử nghiệm công nghệ tương tự cho hành khách phía sau, với một camera gắn trên tựa đầu. Nếu hệ thống phát hiện dấu hiệu mệt mỏi, nó có thể làm mờ ánh sáng, làm mờ các cửa sổ và tăng nhiệt độ ở phía sau, để giúp người cư ngụ ngủ.

JLR Animation 1

Hệ thống phát hiện tâm trạng mới là một trong những công nghệ mà Jaguar Land Rover đang nghiên cứu để tối ưu hóa nội thất xe. Nhà sản xuất đang thử nghiệm một loạt các tính năng an toàn cho người lái và hành khách, để đảm bảo người ngồi thoải mái nhất có thể trong khi vẫn đảm bảo người lái luôn tỉnh táo, tỉnh táo và kiểm soát. Phần mềm phát hiện tâm trạng là thế hệ tiếp theo của công nghệ mới hiện có của Jaguar Land Rover. Phần mềm theo dõi tình trạng tài xế, có khả năng phát hiện nếu người lái xe bắt đầu cảm thấy buồn ngủ và sẽ đưa ra cảnh báo sớm để nghỉ ngơi, hiện có sẵn trên tất cả các xe của Jaguar và Land Rover.

 

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и