- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Daimler bị phạt tới 1,6 tỷ USD vì vi phạm khí thải diesel

Posted By sonhq On Tháng Tám 12, 2019 @ 12:47 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Chính quyền Đức tin rằng khoảng 280.000 xe được bán được trang bị phần mềm gian lận kiểm tra khí thải. Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, được cho là sẽ phải nộp một khoản tiền phạt khổng lồ do sử dụng các thiết bị gian lận khí thải  trên một số mẫu xe phổ biến nhất của hãng.

Theo Der Spiegel, các công tố viên tại Stuttgart, Đức, đang lên kế hoạch phạt tiền nhà sản xuất ô tô từ 800 triệu đến 1 tỷ euro (1,3 đến 1,6 tỷ USD). Theo luật pháp của Đức, các nhà sản xuất ô tô có thể bị phạt tới € 5000 ($ 8080) cho mỗi chiếc xe có gắn phần mềm gian lận. Quyết định cuối cùng về số tiền sẽ được quyết định vào tháng 9 hoặc tháng 10. Các cuộc điều tra hình sự đối với nhân viên của Daimler và vai trò của họ trong vụ việc có thể sẽ kéo dài đến năm 2020 vì nhà sản xuất ô tô đã phản đối pháp lý đối với việc sử dụng dữ liệu bị thu giữ.

Cơ quan quản lý xe Đức (KBA) đã tìm thấy các thiết bị gian lận kiểm tra khí thải được trang bị cho ít nhất 280.000 xe C-Class và E-Class được bán tại nước này. KBA sẽ ra lệnh cho Mercedes-Benz triệu hồi các phương tiện trong diện nghi vấn. Daimler gần đây đã báo cáo khoản lỗ 1,6 tỷ euro (2,6 tỷ USD) cho quý II năm 2019, và tăng các khoản vốn dự phòng bị phạt. Trong hai năm qua, các công tố viên Đức đã áp dụng các khoản tiền phạt lớn đối với Volkswagen vì vai trò của họ trong việc phát triển và bán xe diesel có chỉ số khí thải không trung thực. Năm 2018, Volkswagen đã bị phạt 1 tỷ euro (1,6 tỷ USD), trong khi Audi bị phạt 800 triệu euro (1,3 tỷ USD). Năm nay, Porsche đã chấp nhận khoản tiền phạt 535 triệu euro (865 triệu đồng).

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/daimler-bi-phat-toi-16-ty-usd-vi-vi-pham-khi-thai-diesel/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.