10:42 - 5/07/2019 (GMT+7)

ARRC 2019 chặng 4: Honda Vietnam với điểm số đầu tiên cho UB150

Sau tất cả, cuối cùng Honda Racing Vietnam cũng đã có thể có được điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150 trong mùa giải ARRC 2019, đây là điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150 kể từ khi đội tách ra hoạt động độc lập. Đây có thể coi như dấu mốc cho nửa mùa giải ARRC 2019 đã qua và hứa hẹn một sự khởi sắc cho Honda Racing Vietnam nửa giai đoạn còn lại của mùa giải. 

Trong suốt 3 chặng đầu của mùa giải ARRC 2019, Honda Racing Vietnam dường như sống bằng “hơi thở” của “Gã Điên” Cao Việt Nam tại hạng mục AP250, đến chặng 4 tại ARRC 2019 vừa qua khi Cao Việt Nam bị một cú trượt ngã ở ngày luyện tập tự do khiến anh không thể tham dự thi đấu, những tưởng Honda Racing Vietnam sẽ có chặng đấu đầu tiên trong mùa giải ARRC 2019 bị “trắng tay” về mặt điểm số, nhưng đúng vào lúc này những thành viên của thể thức UB150 đã lên tiếng để cứu vãn chặng đấu, mặc dù chỉ là 1 điểm nhưng mang lại những ý nghĩa vô cùng lớn cho Honda Racing Vietnam.

ảnh xe 11

ảnh xe 12

Khó khăn đầu tiên và cũng là lớn nhất mà đội phải đối mặt là một vấn đề sống còn: Thiết kế kỹ thuật cho những mẫu xe tham dự UB150. Ở 3 mùa giải trước đó, nhiệm vụ này được đảm nhiệm bởi nhân sự cộng tác của Honda Việt Nam khi đó là đội Yuzy Racing Team (Malaysia), Honda Việt Nam khi ấy chỉ tham gia ở mức hỗ trợ và cùng chia sẻ những thiết kế này. Vì vậy tại mùa 2019, khi phải chủ động hoàn toàn về mặt kĩ thuật và phải cạnh tranh với những nước tên tuổi trong đua xe như Malaysia, Indonesia hay Thái Lan thì kĩ thuật cho hạng mục UB150 càng là điều Honda Racing Vietnam trăn trở.

VĐV Lê Khánh Lộc nửa đầu mùa giải ARRC 2019

Nguyễn Vũ Thanh trên đường đua

Nhiệm vụ của Honda Vietnam Racing là sẽ phải tìm ra phương án thiết kế một mẫu xe có tốc độ và sự ổn định lớn nhất có thể dựa trên nền tảng chiếc Honda Winner 150 mà vẫn giữ nguyên dung tích xy-lanh. Tại mùa giải ARRC 2019, Chiếc UB150 của Honda Racing Vietnam có những ưu điểm nổi bật: Gia tốc ban đầu lớn, nếu khi vào cua các tay đua giữ được tua máy cao thì chiếc xe sẽ cho tốc độ thoát cua vượt trội. Tuy vậy ở trên những đoạn đường thẳng thì chiếc xe này không có sự vượt trội, do vậy chiếc xe này yêu cầu một nền tảng kỹ thuật và chiễn thuật sắc bén từ các tay đua.

tay đua Lê Khánh Lộc và xe đua UB150

Tay đua Lê Khánh Lộc và xe đua UB150

Tay đua Nguyễn Đức Thanh và kĩ thuật tại ARRC Round 4

Tay đua Nguyễn Đức Thanh và kĩ thuật tại ARRC Round 4

Đã 6 vòng đua trôi qua, trước mỗi vòng đấu những chiếc UB150 có thể gặp những vấn đề khác nhau và chuyện các thành viên của Honda Racing Vietnam thức trắng đêm tại pit để tìm cách xử lý đã không còn lạ lẫm nhưng chưa khi nào các tay đua của Honda Racing Vietnam tại hạng mục UB150 phải bỏ cuộc hay rời cuộc đua sớm vì những lí do kỹ thuật. Suốt 5 vòng đấu không biết đến “mùi” điểm, cùng với đó là những khó khăn mà các tay đua gặp phải như tâm lý thi đấu của Nguyễn Vũ Thanh, chấn thương của Lê Khánh Lộc, sự bỡ ngỡ của Nguyễn Đức Thanh, cùng với đó là bài toán về sự phù hợp của chiếc xe với mỗi tay đua,… Đã có những sự nghi ngờ, đã có những sự thất vọng, những nỗi buồn tại hạng mục UB150 nhưng toàn đội Honda Racing Vietnam chưa bao giờ ngừng nỗ lực, chưa bao giờ hết tin tưởng lẫn nhau vì mục tiêu chung là những điểm số tại hạng mục này.

VĐV Nguyễn Vũ Thanh cùng xe đua UB150

Đến ngày đua thứ 2 tại chặng 4 ARRC 2019 vừa qua thì những nỗ lực của Honda Racing Vietnam đã phần nào được đền đáp với vị trí số 15 mà tay đua Nguyễn Vũ Thanh giành được tại hạng mục UB150, qua đó giúp đội có được điểm số đầu tiên tại hạng mục này kể từ khi hoạt động độc lập. 1 điểm là số điểm tối thiểu, nhưng mang lại sự động viên cực kỳ ý nghĩa cho Honda Racing Vietnam cho nửa mùa giải còn lại của ARRC 2019. Hy vọng Honda Racing Vietnam sẽ có thêm những điểm số trong 3 chặng đấu cuối của ARRC 2019 tại hạng mục UB150.

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении