- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hyundai SantaFe 2019 – Trẻ trung mà trầm ổn

Posted By sonhq On Tháng Sáu 25, 2019 @ 10:43 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

SantaFe luôn là mẫu SUV Hàn được ưa chuộng, đặc biệt là phiên bản máy dầu. Mẫu SantaFe 2019 ngay từ vừa được giới thiệu đã chinh phục người mua bằng thiết kế thời trang và trẻ trung cả nội thất lẫn ngoại thất, nhưng rất lạ là nhìn chung tổng thể về thiết kế lẫn vận hành của mẫu SUV này lại tạo được cảm giác rất lịch lãm và trầm ổn, thật sự phù hợp với những người trẻ thành đạt.

Thiết kế: “SantaFe2019 có thiết kế sắc sảo, mạnh mẽ; nội thất đẹp, các chi tiết trau truốt”

Thiết kế ngoại thất theo phong cách mới của SantaFe 2019 vớithân xe có những đường gân dập nổi vòm bánh xe lồi ra, vuông vức, rất có  cá tính và hiện đại. Phần đầu xe trông ngầu hơn, mạnh mẽ với lưới tản nhiệt dạng thác nước Cascading Grill với các nan tổ ong to bản đặc trưng và chất liệu Crom đen sang trọng. Theo trào lưu “ đèn mắt híp” có thể thấy ở Hyundai Kona và và Mitsubishi XPander, Santa Fe 2019 có bộ đèn chiếu sáng nằm thấp phía dưới, trong khi cặp mắt híp DRLs (Day Running Lights) mỏng, dẹt, liền với lưới tản nhiệt, nhìn đẹp và ấn tượng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED. Hơn nữa, hệ thống đèn Projector với 4 thấu kính cho cả chế độ pha-cos làm phần đầu xe đẹp lên khá nhiều.

_A7R8520

_A7R8501

_A7R8485

Có thể nói, SantaFe 2019 nhìn được cả đầu lẫn đuôi một phần không nhỏ nhờ sự phô diễn của công nghệ đèn LED. Phần đuôi dễ nhìn và thu hút hơn với hệ thống đèn LED 3D hiển thị đẹp và sâu. Thêm nữa, lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch được tạo hình đẹp mắt, đem đến hiệu ứng thị giác ấn tượng khi di chuyển.

Về không gian trong xe, SantaFe 2019 sở hữu thiết kế nội thất sang trọng với các đường gân mạnh mẽ tạo thành kết cấu khung vòm liền mạch cho khoang lái. Nguyên lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) được áp dụng và nâng lên một tầm cao mới giúp SantaFe sở hữu không gian nội thất đẳng cấp, tiện nghi nhưng vẫn hoàn toàn dễ sử dụng nhất trong phân khúc. Cuộc cách mạng trong thiết kế đã tạo nên sự sang trọng và hiện đại vượt trội hoàn toàn so với SantaFe thế hệ trước.

_A7R8459

Tiện nghi: “hoàn hảo của một chiếc SUV cho công việc và gia đình”

Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor. Với Fly monitor, người dùng có thể quan sát trực quan hơn, đồng thời giúp bố trí các chi tiết, nút bấm nội thất đẹp mắt và thẩm mỹ. Màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống âm thanh Arkamys Premium Sound với âm thanh tốt, chắc, với 6 loa, không có gì phải phàn nàn.

Hyundai SantaFe 2019 - 33

Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ 7 inch. Tùy theo chế độ lái mà cụm đồng hồ này có thể hiển thị theo nhiều màu sắc khác nhau. Đồng hồ này có thể tùy biến hiển thị 2 định dạng Analog hoặc Digital tùy thuộc vào sở thích người lái.  Đặt phía trước cụm đồng hồ là hiển thị thông tin lên kính lái HUD (Head Up Display), hiển thị các thông tin hữu ích.

Hyundai SantaFe 2019 - 38

6 phiên bản Hyundai SantaFe 2019 đều trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện. Riêng 2 phiên bản Premium cao nhất có tông da màu nâu, ghế phụ chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái. 4 phiên bản Premium thấp hơn là ghế da màu đen. Hàng ghế thứ hai có thế gập và trượt chỉ bằng một nút bấm  giúp hành khách ra vào hàng ghế cuối thuận tiện hơn. Hàng ghế thứ 3 gập hết xuống cho không gian cốp xe rộng rãi. Quá trình trải nghiệm cho thấy người có chiều cao 1m70 vẫn thấy thoải mái khi ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Hyundai SantaFe 2019 - 41

Hyundai SantaFe 2019 - 44

Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục được duy trì và nâng cấp những tiện nghi cao cấp như hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp khử ion; cửa sổ trời toàn cảnh Panorama; sạc không dây chuẩn Qi; hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế 2 vị trí; hệ thống sấy vô lăng; sấy và thông gió hàng ghế trước; lẫy chuyển số vô lăng; đèn chiếu sáng tự động; gạt mưa tự động; kính trước chống mù, đọng nước tự động; cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế; phanh tay điện tử EPB; giữ phanh tự động Auto Hold… đem đến một không gian sang trọng và tiện ích trên khắp các vị trí ngồi.

Vận hành: “Hộp số tự động 8 cấp mới thật sự đáng khen ngợi”

Chúng tôi chọn phiên bản máy dầu 2.2L CRDi cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút cũng vì muốn trải nghiệm hộp số 8 cấp mới, trong khi phiên bản máy xăng chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp có cải tiến. Thật sự thì hộp số hoạt động mượt mà, rất đáng ngạc nhiên, còn nhìn chung cảm nhận sau tay lái gần 1 ngày với SantaFe 2019 phiên bản máy dầu thì xe tăng tốc khá tốt dù vẫn cảm nhận được độ trễ của chân ga. Có thể bản máy xăng sẽ cho cảm nhận tích cực hơn. Vô lăng đầm tay, cảm giác lái tốt và vận hành linh hoạt. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên hành trình tổng hợp 6,9l/100km – hoàn toàn chấp nhận được đối với một chiếc SUV 7 chỗ đầy ắp công nghệ và tiện nghi như SantaFe. Nhân tiện nhắc lại là xe đúng là được trang bị đầy ắp các công nghệ an toàn hiện đại, mà có lẽ khó liệt kê và nhớ hết được. Nhưng chỉ cần biết là có thôi đã cảm thấy tự tin hơn nhiều khi ngồi sau tay lái!

_A7R8538

_A7R8547

Kết luận: Mẫu SUV 7 chỗ với phong cách hiện đại, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, công nghệ, lái thích, phù hợp với những người trẻ trung, thành đạt và không phô trương. Với mức giá từ 995 triệu đến 1,24 tỷ đồng thì rõ ràng SantaFe 2019 có sức thuyết phục rất lớn đối với người mua…

Mức giá cụ thể Hyundai SantaFe 2019 (đã bao gồm thuế VAT):

-       HyundaiSantaFe2.4 Xăng: 995.000.000 VNĐ

-       HyundaiSantaFe 2.2 Dầu: 1.055.000.000 VNĐ

-       HyundaiSantaFe 2.4 Xăng Đặc biệt: 1.135.000.000 VNĐ

-       HyundaiSantaFe 2.2 Dầu Đặc biệt: 1.195.000.000 VNĐ

-       HyundaiSantaFe 2.4 Xăng Cao cấp: 1.185.000.000 VNĐ

-       HyundaiSantaFe 2.2 Dầu Cao cấp: 1.245.000.000 VNĐ

Thông số kỹ thuật:

Bang-thong-so-ky-thuat-xe-hyundai-santafe-2019

Bang-thong-so-ky-thuat-xe-hyundai-santafe-2019-2

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-santafe-2019-tre-trung-ma-tram-on/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.