Honda Racing Vietnam so tài tại giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019 |
17:25 - 13/06/2019 (GMT+7)

Honda Racing Vietnam so tài tại giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019

Honda Racing Vietnam so tài tại giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019

Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 là một trong những thể loại thi đấu khắc nghiệt nhất trong giới mô tô và là một trong những giải đua uy tín của Nhật Bản, quy tụ 46 đội tham dự thi đấu ở đẳng cấp rất cao và chuyên nghiệp.

Honda Racing Vietnam đã trở thành đội đua Việt Nam đầu tiên trong lịch sử tham dự vào chuỗi giải đua “dã chiến” của trường đua Suzuka mang tên Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019. Một giải đua “hành xác” với 4 giờ đua liên tục tiếp sức của hai tay đua và chỉ dùng 01 xe duy nhất, chạy liên tục trong 04 giờ xem đội nào đạt được nhiều vòng đấu hơn giành chiến thắng.

Có thể nói, đây là  một quyết định táo bạo cho một đội đua vừa mới “chớm nở” và được thành lập ngay trong năm 2019 này, đó cũng là lời khẳng định cho những hoài bảo, khát khao chinh phục và đưa Việt Nam lên tầm cao mới trên trường Quốc tế.

Trong suốt 4 năm qua, Honda Việt Nam đã nỗ lực không ngừng nghỉ để phát triển bộ môn đua xe thể thao tại Việt Nam. Đội đua Honda Racing Vietnam ra đời hồi đầu năm 2019 như một dấu mốc lịch sử của nền đua xe thể thao nước ta, đây là lần đầu tiên có một đội đua tới từ Việt Nam tham dự các giải đua quốc tế như ARRC, TTC.

Xử-lĩ-kĩ-thuật_08

Tham vọng của đội Honda Racing Vietnam không phải chỉ dừng lại ở mức độ “cọ xát” mà đội muốn trở thành một đội đua mạnh và có thể cạnh tranh tại nhiều giải đua danh tiếng của khu vực châu Á trước tiên và rộng hơn là những giải của thế giới.

Nếu như giải đua mô tô châu Á ARRC hay TTC đang dần trở nên quen thuộc thì Honda Racing Vietnam bắt đầu mở rộng thêm hệ thống giải đấu tham dự và Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 trở thành cái tên được chọn. Tham dự giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 là giải đấu với thể thức thi đấu khác biệt hoàn toàn so với ARRC hay TTC, giúp các tay đua Việt thêm cơ hội học hỏi và rèn luyện nhiều hơn.

Thi-đấu-trên--đường-đua_05

Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019 là một trong những giải đua uy tín của Nhật Bản, trình độ của 46 đội tham dự thi đấu cũng ở tầm rất cao, có những đội đua đã gắn bó với giải đấu này hàng thập kỷ, giải đấu này đề cao sức chịu đựng của các tay đua và những cỗ máy cùng chiến thuật của mỗi đội tham dự và yêu cầu quan trọng nhất không phải ở trình độ riêng rẽ của từng thành viên viên trong đội mà là ở mức độ hòa hợp của tất cả các thành viên liên tục trong 4 tiếng thi đấu. Giống như ở giải đua Formula 1, chỉ cần một sai sót ở trong pit hoặc trên sân đấu thì toàn đội đều phải “trả giá” đắt. Do vậy đây là cơ hội để Honda Racing Vietnam có thể bổ trợ thêm tất cả các yếu tố kể trên.

Xử-lĩ-kĩ-thuật_08

“Gã Điên” Cao Việt Nam ở giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 đã có cơ hội để khám phá giới hạn của anh, và anh cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu “Một trong những tay đua hàng đầu Đông Nam Á” mà ban tổ chức Nhật Bản đã gọi anh. Minh chứng rõ nhất là anh duy trì được một vị trí ở top 3 trong suốt một thời gian dài và chỉ để bị trượt khỏi top đầu sau 3 cũ trượt ngã, các bạn không đọc lầm đâu, 3 cú trượt ngã liên tục trong đó cú trượt ngã cuối cùng khiến anh và chiếc xe đều “tả tơi” nhưng anh và toàn đội vẫn kiên cường thi đấu để có mặt ở nửa trên (22/46) của kết quả chung cuộc.

Với tay đua trẻ Nguyễn Vũ Thanh, đây là lần đầu tiên anh có cơ hội được chinh chiến ở thể loại xe sport cùng chiếc Honda CBR250RR. Mặc dù vẫn còn quá nhiều bỡ ngỡ và trở ngại tâm lý, nhưng không thể phủ nhận tinh thần thi đấu ngoan cường, hỗ trợ tối đa cho Cao Việt Nam và toàn đội. Có thể nói rằng Nguyễn Vũ Thanh đã vượt qua được chính bản thân anh tại Suzuka cuối tuần qua. Hi vọng việc có thể hoàn thành 30 phút thi đấu cùng với một chiếc xe lạ tại một trường đua khó hàng đầu thế giới sẽ giúp anh mau chóng tìm lại được phong độ tại hạng mục UB150, giải đấu ARRC 2019.

Thay-lốp-xe-đua-khẩn-trương

Đội ngũ kĩ thuật Honda Racing Vietnam, giải đấu vừa qua đã cho thấy được khả năng của toàn đội trong cả 2 lĩnh vực kĩ thuật và chiến thuật. Đội trưởng anh Trần Trung Dũng cùng với 2 kĩ thuật viên Đỗ Tuấn Anh và Phạm Văn Tân và sự hỗ trợ của chuyên gia Kono đã cho thấy một sự ăn ý và phối hợp nhịp nhàng. Chắc chắn trở về sau giải đấu Suzuka JP250 4 Hours Endurance 2019, đội ngũ kĩ thuật sẽ trở nên gắn kết và có thêm được rất nhiều “trò”.

Vào cuối tháng 6 này, chặng thứ 4 của Giải đua mô tô châu Á ARRC 2019 cũng sẽ diễn ra tại trường đua Suzuka, đây là giải đấu mà Honda Racing Vietnam coi là trọng tâm nhất trong năm nay. Việc có thể được thi đấu trước 3 tuần tại trường đua Suzuka là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho đội để có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho chặng 4 sắp tới của ARRC 2019. Với những gì đã thể hiện tại Suzuka JP250 4 Hours Endurance Road Racing 2019 vừa qua, tất cả các fan hâm mộ của Việt Nam có quyền kì vọng vào một chặng thi đấu “tưng bừng” của Honda Racing Vietnam vào cuối tháng 6 tới.

đội-đua-Honda-Racing-Vietnam-tại-sự-kiện

Với Cao Việt Nam đang đạt phong độ cao tại hệ thi đấu AP250 nên được kỳ vọng rất nhiều ở chặng thi đấu thứ 4 sắp tới. Còn với Nguyễn Vũ Thanh, gần như chắc chắn ở chặng 4 ARRC tới anh sẽ phải “gánh team” ở hạng mục UB150 bởi tay đua Lê Khánh Lộc vẫn chưa kịp bình phục chấn thương sau chấn thương ở chặng 3 và gần như sẽ vắng mặt nếu không có điều thần kì, thay thế cho Lê Khánh Lộc sẽ là tay đua Nguyễn Đức Thanh, tay đua sinh năm 1999 đang “làm mưa làm gió” tại giải VMRC 2019 với hai chức nhất chặng tại hạng mục Blade 110, anh được kỳ vọng sẽ tạo được bất ngờ tại hạng mục UB150.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua