00:14 - 25/05/2019 (GMT+7)

[Saigon Autotech 2019] TECH – Dịch vụ lốp chuyên nghiệp đến từ Mỹ

Nhân dịp tham dự Triển lãm về Công nghiệp Ô tô, Xe máy, Xe điện và Công nghiệp Hỗ trợ (Saigon Autotech & Accessories 2019) lần thứ 15. TECH International là thương hiệu nổi tiếng về Dịch vụ lốp xe chuyên nghiệp đến từ Mỹ đã có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm đến khách thưởng lãm là những người sử dụng xe.

1939, TECH International được thành lập ở Johntown, Ohio, Hoa Kỳ, là một trong những công ty lớn nhất thế giới về sản xuất vật liệu sữa chữa cho ngành lốp. Phát minh đầu tiên công nghệ lưu hóa cho ngành sữa chữa lốp. TECH International đã tập trung vào dịch vụ Lốp khoảng 80 năm, cung cấp cho người dùng đầy đủ các dòng sản phẩm từ vật liệu, dụng cụ, thiết bị cho ngành sữa chữa lốp. Ngày nay, TECH International có 5 nhà máy sản xuất trên toàn cầu, với hơn 10.000 sản phẩm và có mặt trên 110 quốc gia. 

Autonet2-(100-of-1)

Chưa hết, TECH International còn là đối tác của những hãng lốp xe lớn như: Michelin, Bridgestone, Goodyear, Pirelli, … và song song đó là những tập đoàn ô tô như Volkswagen, Daimler, Maserati…

Theo thống kê, số lượng xe tại khu vực Đông Nam Á đạt khoảng 211 triệu xe, Việt Nam hiện đang đứng thứ 3, sau Thái Lan và Indonesia. Xe máy chiếm đại đa số. Vấn đề gây nhức nhối với lượng xe ngày càng tăng lên đáng kể, đồng nghĩa những sự cố về lốp xe khi tham gia giao thông tăng theo. Cụ thể, tại Mỹ với 57% tai nạn trên đường cao tốc liên quan đến lốp xe.

Autonet-11221

Từ đó, TECH International cho ra những nghiên cứu để thực nghiệm tốt hơn về dịch vụ lốp chuyên nghiệp. Có thể kể đến như: Dịch vụ ra vào lốp chuyên nghiệp, Mỡ bôi trơn ra vào lốp thay vì dùng xà phòng không được khuyến cáo, dịch vụ vá lốp và các sản phẩm vá lốp như keo tự vá, …

Ngoài ra, thương hiệu này còn cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cũng như bảo dưỡng lốp xe, như: TPMS cảm biến áp suất lốp, con đội thay lốp, máy bơm đa năng, máy ra vào lốp chuyên nghiệp…

Autonet2-(100-of-1)-5

Hơn nữa, TECH International còn đạo tạo vá lốp OTR cho các kỹ thuật viên, đối tác với trung tâm đào tạo chuyên nghiệp. Đặc biệt, Quik Fix – một thương hiệu nhánh của TECH International nổi tiếng với sản phẩm keo tự vá, vá nhanh. Công năng chống ăn mòn, thiết kế cho khí hậu nhiệt đới, dễ dàng sử dụng khi cần thiết. 

Autonet đã có dịp phỏng vấn nhanh ông Henry Jackson, tổng giám đốc của TECH International, giám đốc khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc ngay tại Triển lãm Saigon Autotech 2019.

Autonet2-(100-of-1)-6

Xin chào, Ông nhận định thị trường ô tô – xe máy nói chung tại Việt Nam như thế nào?

Trước khi tới đây, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô xe máy tại Việt Nam. Điều khiến tôi ấn tượng là ngành công nghiệp ô tô xe máy của Việt Nam có cơ hội phát triển rất lớn trong tương lai. Dân số Việt Nam khá lớn và là nền kinh tế phát triển nhanh.

Hiện nay, số gia đình có xe hơi tuy chưa nhiều, nhưng tôi tin rằng trong tương lai sẽ ngày càng nhiều gia đình có xe ô tô riêng. Trong khi đó, về dịch vụ bảo dưỡng chăm sóc lốp xe tại Việt Nam hiện tại chỉ mới hình thành trong khoảng 10 năm, cơ hội phát triển của thị trường này sẽ rất lớn. 

Mức độ tiềm năng thị trường ô tô xe máy Việt Nam ra sao so với thị trường khu vực Asian?

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh thị trường tại các nước Châu Á. Thứ nhất, về dân số châu Á luôn chiếm số 1 thế giới, các nước như Thái Lan, Việt Nam đều có dân số cao. Thứ hai, nền kinh tế chính trị của Việt Nam rất ổn định, kinh tế phát triển rất nhanh. 

Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng, thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Ngành công nghiệp ô tô xe máy đang bùng nổ tại Việt Nam, những nhà sản xuất ô tô nội địa bắt đầu hình thành, người dân cũng sẽ mua xe nhiều hơn. Đó là cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ.

Ông có thể chia sẽ kế hoạch phát triển thị trường tại Việt Nam được không, cũng như những khuyến cáo cho người sử dụng xe chăm sóc lốp đúng cách hơn?

Hiện chúng tôi đang cung cấp sản phẩm về bảo dưỡng ô tô, xe máy, chúng tôi tập trung vào các sản phẩm dịch vụ về lốp xe như vá lốp, bảo dưỡng, cân bằng lốp và các thiết bị liên quan. Chúng tôi cũng sản xuất các hóa chất như keo vá lốp nhanh thương hiệu Quik Fix. Ngoài ra, chúng tôi cung cấp các giải pháp sửa chữa lốp nhanh chóng, trong trường hợp khẩn cấp. Mặc dù sản phẩm của chúng tôi có giá thành cao hơn các sản phẩm nội địa. Tuy nhiên, chất lượng và an toàn sau khi sử dụng mới là đáng bàn. 

Hơn nữa, các sản phẩm bảo dưỡng lốp như TPMS (cảm biến áp suất lốp), đây là trang bị bắt buộc với các nước phát triển dành cho ô tô. Như vậy, chúng tôi cung cấp tất cả các sản phẩm liên quan đến lốp. 

Autonet2-(100-of-1)-4

Tại Việt Nam, chúng tôi cũng nhận thấy rằng không có tiêu chuẩn quốc gia cho việc sửa chữa lốp. Một điều đặc biệt về thị trường Việt Nam đó là có lượng xe máy rất lớn. Tôi đã rất ngạc nhiên khi đến Việt Nam. Có thể nói, mật độ xe máy ở Việt Nam nhiều hơn tất cả các nước mà tôi đã từng đến như Thái Lan, Trung Quốc, Hoa Kỳ,… Chúng tôi cũng sản xuất các sản phẩm phù hợp với thị trường Châu Á, với Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm dành cho xe máy. 

Bên cạnh đó, chúng tôi hợp tác với rất nhiều thương hiệu lớn về trên thế giới như Michelin, Brigdestone, Continental, Goodyear,… Về ô tô, chúng tôi hợp tác với Maserati, Daimler, Volkswagen,…

Autonet2-(100-of-1)-7

Tựu chung lại, chúng tôi cũng đã có những sản phẩm kể trên như chăm sóc lốp, keo vá lốp nhanh, bộ dụng cụ vá lốp dự phòng, các máy móc về lốp chuyên nghiệp được bán tại Việt Nam thời gian vừa qua… Chúng tôi cam kết sẽ phát triễn vững mạnh hơn nữa tại thị trường này, đặc biệt giúp người sử dụng xe hiểu và biết cách chăm sóc lốp xe đúng cách, đúng chuẩn để tham gia giao thông thêm an toàn. 

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении