- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda Việt Nam đồng hành với đội đua hàng đầu châu Á Honda Asia – Dream Racing with SHOWA

Posted By sonhq On Tháng Năm 7, 2019 @ 2:18 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Giải đua mô tô châu Á ARRC từ năm 2019 chính thức có thêm thể thức ASB1000, quy tụ những nhà sản xuất mô tô hàng đầu trên thế giới. Một trong những đội đua được đánh giá mạnh nhất tại thể thức ASB1000 là Honda Asia-Dream Racing with Showa (HADR with SHOWA). Và Honda Việt Nam cũng tự hào là một trong những nhân tố tiếp tục đồng hành với sự phát triển của đội đua HADR with SHOWA trong mùa giải 2019 này.

Vào năm 2018, tập đoàn Honda đã chính thức cho ra mắt đội đua “Honda Asia-Dream Racing”, đây là “liên minh” của các công ty Honda thuộc khu vực châu Á và châu Đại Dương nhằm chinh phục tất cả các danh hiệu lớn tại các giải đua châu Á. Năm 2018 HADR đã tham dự hạng mục JSB100 của giải đấu MFJ All-Japan Road Racing Championship (JRR), tiếp đó là giải đấu Suzuka 8-hour Endurance Race nổi tiếng. Bước sang năm 2019, đội HADR kết hợp cùng với hãng Showa để chinh phục chức vô địch thể thức ASB1000, đây là mục tiêu lớn nhất của đội đua trong năm 2019 bên cạnh giải Suzuka 8-Hour Endurance Race và một số chặng đua của giải MFJ All-Japan Road Racing Championship (JRR).

Đội đua HADR with SHOWA

Đội đua HADR with SHOWA

Tay đua chính của đội HADR là ngôi sao người Malaysia Md Zaqhwan Zaidi với hai chức vô địch SS600, “chiến mã” của đội là chiếc CBR1000RR SP2. Quản lý của đội đua là cựu tay đua MotoGP và WSBK Makoto Tamada, cũng là quản lý của đội đua Satu Hati Honda Team Asia, được xem như tiền thân của HADR. HADR có thể được coi như một sự “đáp lễ” của các công ty Honda châu Á và châu Đại Dương đối với định hướng phát triển đua xe của Honda toàn cầu. Honda Việt Nam tự hào là một trong 8 công ty Honda châu Á trở thành “cổ đông” của HADR.

Tay đua số 21 trên đường đua

 

Việc tài trợ cho hoạt động đua xe quốc tế đã không còn “lạ lẫm” với HVN bởi những năm qua HVN đã tài trợ cho đội đua Repsol Honda tại MotoGP và Honda WSBK Team. Tuy vậy việc tài trợ cho HADR mang lại những cảm xúc đặc biệt bởi HADR cùng thi đấu tại ARRC, giải đấu mà HVN cũng có đội đua độc lập Honda Racing Vietnam tham dự tại 2 hạng mục UB150 và AP250, thêm vào đó mức độ hợp tác và ảnh hưởng của HVN đối với HADR cũng lớn hơn rất nhiều. Với việc là 1 trong 8 thành viên thành lập lên HADR, Honda Việt Nam sẽ không chỉ đóng góp tài chính mà còn có tiếng nói trong việc định hướng phát triển của đội. HADR và Honda Việt Nam cũng như các thành viên khác sẽ cùng thắp lên tinh thần đua xe của Honda toàn cầu.

HADR with SHOWA và tay đua Zaqhwan Zaidi tại chặng 2 ARRC 2019

HADR with SHOWA và tay đua Zaqhwan Zaidi tại chặng 2 ARRC 2019

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng sẽ được chia sẻ các thành tựu của HADR, từ kỹ thuật cho đến các phương án quản lý. Những kiến thức này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội đua Honda Racing Vietnam bởi đây mới là năm đầu đội đứng ra hoạt động độc lập trong khi HADR là tập hợp của những nhân tố hàng đầu châu Á hiện tại.

Các công ty Honda châu Á và châu Đại Dương hợp tác thành lập đội Honda Asia-Dream Racing team:

  1. Asian Honda Motor Co., Ltd., regional headquarters for the Honda Asia & Oceania region
  2. AP Honda Co., Ltd. (Thailand)
  3. Boon Siew Honda Sdn. Bhd. (Malaysia)
  4. Honda Motorcycle and Scooter India Pvt., Ltd. (India)
  5. PT Astra Honda Motor (Indonesia)
  6. Honda VietnamCo., Ltd. (Vietnam)
  7. Honda Philippines Inc. (The Philippines)
  8. Honda Australia Motorcycle and Power Equipment Pty., Ltd. (Australia)

Nhân sự của đội Honda Asia-Dream Racing:

Quản lý đội: Makoto Tamada
Thành viên: 8
Loại xe: CBR1000RR SP2
Tay đua: Zaqhwan Zaidi, Malaysian

Các giải đấu tham dự:

2018 - All-Japan Road Race Championship, JSB1000 class
- Suzuka 8-Hour Endurance Race
2019 - Asia Road Racing Championship, ASB1000 class
- Suzuka 8-Hour Endurance Race
- All-Japan Road Race Championship, JSB1000 class

Thứ hạng hiện thời tại ARRC 2019: 

Tay đua Md Zaqhwan Zaidi: 51 điểm – xếp thứ 2/18

Đội đua HADR:  51 điểm – xếp thứ 3/10.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/116288/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.