- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Trải nghiệm Ducati Scrambler 2019 – Năng động, hiện đại và phóng khoáng  

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Tư 8, 2019 @ 11:05 chiều In Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy,Xe máy | No Comments

Đúng với triết lý mới “JoyVolution” đó là Năng động, hiện đại và phóng khoáng mà hãng xe môtô Ý – Ducati đã áp dụng cho Scrambler phiên bản 2019 với những thay đổi mang tính cách mạng về mẫu xe hoài cổ.

Tham dự trong một chương trình trải nghiệm mẫu xe Scrambler phiên bản mới 2019 tại Thái Lan cùng phóng viên đến từ các nước trong khu vực Asia, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan… Chúng tôi thật sự hứng thú khi được trải nghiệm cùng lúc hai dòng xe của Scrambler 2019 đó là Icon và Desert Sled. 

F8CH-20190404-037

Dù đã từng tham dự khá nhiều các sự kiện trải nghiệm xe mới của Ducati ở các nước khác nhau, nhưng mỗi lần tham dự là một cảm giác hoàn toàn khác nhau, sự ấn tượng xen lẫn tò mò qua sản phẩm mà họ đã mang lại, những cung đường thử được sắp xếp ấn tượng, đặc biệt bạn sẽ được chạy thoải mái nhất có thể trong chuyến trải nghiệm, tha hồ tận hưởng cùng mẫu xe mới và cung đường mới.

Ducati Scrambler phiên bản 2019 đã xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng thời gian giữa tháng 01/2019, mẫu xe này được nhập từ Thái Lan cho tất cả các phiên bản. Tuy giá bán tăng nhẹ nhưng thật sự không đáng kể so với những nâng cấp về trang bị an toàn chủ động cho xe, cộng thêm thay đổi trong thiết kế mang đến cảm giác lái tốt hơn, đó là giá trị vô giá mà chủ nhân có thể nhận được từ mẫu xe mới này.

IMG_5145

Scrambler Desert Sled 2019 – Sự thoả hiệp giữa On Road và Off Road

Nhắc đến mẫu xe Scrambler Desert Sled 2019 thì chúng ta sẽ liên tưởng ngay mẫu xe này thích hợp cho các cung đường xấu, đường sỏi cát mang tính chất offroad nhiều hơn. Điều đó chỉ đúng một phần, bởi vì với Scrambler Desert Sled 2019 đã được hãng xe Ý cho nâng cấp để có được sự thoả hiệp giữa On Road và Off Road hơn, mang tính tính đa dụng hơn cho chủ nhân. 

Ducati-Scrambler-Desert-Sled-ambience_05_UC67951_High

Xét về thiết kế tổng thể, mẫu xe 2019 không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ trước, nhưng các kỹ sư của hãng mô tô Ý vẫn biết cách khéo léo mang đến nét tươi mới đầy hiện đại qua hệ thống đèn định vị ban ngày dạng LED hình vòng tròn bên trong choá đèn pha, đèn hậu LED cũng như xi nhan LED. 

Scrambler-Desert-Sled_11_UC67987_High

Vẫn còn đó vóc dáng của một chiếc xe đa dụng địa hình, một chút ương bướm và bất trị qua hệ thống giảm xóc trước dài, chắn bùn trước đậm chất xe cào cào, mâm trước kích thước 19 inch và mâm sau 17 inch. Lốp xe vẫn sử dụng loại lốp đa dụng địa hình Scorpion Rally STR. 

F8GT-20190404-033

Cùng với đó là ghi đông nhô cao và dài ra hai bên mang đến tư thế lái thú vị cho chủ nhân trên mọi cung đường. Một điểm thay đổi đáng chú ý nữa trên Desert Sled 2019 mà chúng ta dễ dàng nhận ra đó là bảng đồ hồ dạng tròn cổ điển đặt lệch nay đã được cập nhật báo cấp số, mức xăng mà trên phiên bản cũ không có. Chiều cao yên xe của Desert Sled 2019 là 860 mm. Trọng lượng không tải 191 kg và bình xăng dung tích 13,5 lít. Trong khi đó, khoảng cách mặt đất và gầm xe khá cao ở mức 238 mm. 

IMG_5123

F8LI-20190404-104

Trên những cung đường tuyệt đẹp ở Khao Lak – Phuket Thái Lan với khung cảnh núi rừng thiên nhiên chan hoà với biển bọc xung quanh. Ngay từ sáng sớm, tất cả chúng tôi đã được hướng dẫn để nhận chiếc Desert Sled 2019 đang chờ sẵn phía trước sảnh khách sạn. Không chờ đợi lâu sau màn làm quen cũng như khởi động chiếc xe để làm nóng. Chúng tôi lên đường ngay tức khắc, đoàn nối đuôi nhau di chuyển trên cung đường trường và có lúc vít ga đạt tốc độ 140 km/h. 

F8LI-20190402-002

Vô tình hay cố ý! Nhưng có lẽ cảm giác chạy ở tốc độ cao liên tục với mẫu xe này cũng khá thú vị, tư thế vững cùng với đó là khung sườn chắc chắn đã mang đến sự tự tin hơn cho người cầm lái. Động cơ L-Twin Desmodromic distribution, dung tích 803 phân khối, sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút đã mang đến những cú vít ga đầy ấn tượng. 

F8GT-20190330-012

Cảm giác sang số ở phiên bản 2019 này mượt mà và nhẹ nhàng hơn, hơn nữa, động cơ vận hành ở tốc độ cao cũng không cho thấy sự rung chuyển gây khó chịu cho người cầm lái, đặc biệt ở tốc độ cao. 

Sau khoảng vài chục km chạy tốc độ cao để hâm nóng, chúng tôi dừng xe lại và cài đặt chế độ lái chuyển sang chế độ Off Road trong mục Setting của xe, rất đơn giản, thế là chúng tôi bắt đầu chinh phục cung đường toàn sỏi đá sau khi len lỏi vào trong khu rừng rậm. Đường khá nhỏ, nhiều đá dăm, dốc đứng và cua gấp liên tục. Cứ thế, chúng tôi cứ đứng lên và phi thẳng tới kiểu bất chấp, chỉ cần chọn cấp số thích hợp với tốc độ di chuyển của xe là bạn chắc chắn sẽ chinh phục được cung đường này một cách không thể giản đơn hơn.

F8GT-20190330-020

Có đôi lúc nhá phanh khi vào cua, đây cũng là lúc tôi có dịp trải nghiệm hệ thống phanh ABS Connering hoàn toàn mới trên mẫu xe này. Hệ thống này sẽ có cảm biến tự động điều chỉnh lực phanh phù hợp khi vào cua, tính toán tốc độ và độ nghiêng của xe, một công nghệ rất thú vị và cực kỳ an toàn cần thiết cho người lái. 

F8GT-20190404-037

Desert Sled 2019 là sự thoả hiệp giữa On Road và Off Road, là sự giao thoa của việc di chuyển tốc độ và đường xấu. Bên cạnh sự mạnh mẽ linh hoạt từ động cơ, khả năng an toàn cao mà mẫu xe này mang lại, chắc chắn chủ nhân sẽ cảm thấy phấn khích bất chấp trên mọi cung đường để thoả đam mê.

Scrambler Icon 2019 : Nâng cấp hoàn hảo, tạo sự khác biệt lớn

F8GT-20190402-006

Mẫu xe hoài cổ Ducati Scrambler Icon 2019 cũng đã có mặt tại các showroom Ducati tại Việt Nam vào giữa tháng 01/2019. Xe cũng được nhập từ nhà máy Thái Lan. Ở phiên bản 2019, Icon nhìn chung vẫn sở hữu thiết kế ngoại hình khá tương đồng với thế hệ trước, nhưng được bổ sung thêm các đường gân tạo nên sự cơ bắp cho xe ở bình xăng. Đèn pha với vòng tròn LED ban ngày hiện đại, xi nhan LED và đèn hậu LED thay cho sợi đốt trong như bản cũ. 

F8LI-20190402-007

Bên cạnh đó, bảng đồng hồ hiển thị vẫn còn đó dạng tròn cổ điển đặt lệch phải phá cách, trên bản 2019 đã được thêm chức năng báo cấp số và nhiên liệu. Ngoài ra, kích thước của xe tuy các kỹ sư Ý đã có chút tinh chỉnh để vận hành hiệu quả hơn nhưng chúng ta khó có thể nhận ra sự thay đổi này. Chiều cao yên vẫn ở mức 798 mm, ống xả đơn được tinh chỉnh lại, côn tay được nâng cấp loại thuỷ lực mang đến cảm giác nhẹ nhàng hơn, yên xe thiết kế mới. Trong khi đó, hệ thống giảm xóc được cải thiện và động cơ sơn đen. Scrambler Icon 2019 vẫn sử dụng bộ mâm kích thước 17 inch với bộ mâm thiết kế mới tinh xảo, trọng lượng của xe 189 kg. 

F8CH-20190404-037

So với những trải nghiệm của Icon thế hệ trước, thì với Icon 2019 đúng là đã có sự khác biệt rõ rệt qua lần nâng cấp này từ hãng xe mô tô Ý. Khi được trực tiếp cầm lái trải nghiệm mẫu xe hoài cổ Scrambler Icon 2019 thì quả thật tôi đã bất ngờ. Dù cảm giác quá đỗi quen thuộc với mẫu xe này, nhưng xúc cảm là thứ không thể phai nhoà, có thể là đầy mới mẻ và hứng thú mỗi khi vít ga trên đường cùng Icon 2019. 

Xe vẫn sử dụng động cơ L-Twin Desmodromic distribution, dung tích 803 phân khối, sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 67 Nm tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút, đi cùng hộp số côn tay thuỷ lực 6 cấp. Với động cơ mới này, hãng đã cho tinh chỉnh lại để vận hành mượt mà hơn, mạnh mẽ hơn ở các dãy cấp số và tốc độ để mang đến cảm giác phấn khích hơn. 

F8LI-20190404-197

Đáng tiếc hệ thống ống xả trên Icon 2019 tinh chỉnh lại theo hướng êm ái hơn, chắc chắn chủ xe sẽ phải “cá nhân hoá” phần âm thanh cho xe khi sở hữu. Trên cung đường tuyệt đẹp ở Khao Lak – Thái Lan, chúng tôi đã được cho phép thoải mái vít ga với sự hỗ trợ của đội cảnh sát mở đường. Tốc độ trên đoạn thẳng có lúc đạt 150 km/h, khi vào cua và dồn số gấp, chiếc xe mang đến khả năng cân bằng khá ấn tượng, đặc biệt tôi đã “yêu” cảm giác đè cua với mẫu xe Scrambler Icon 2019 này. Nếu như phiên bản Icon cũ tôi có chút rụt rè thì phiên bản 2019 tôi đã có thể tự tin hơn mỗi khi ôm cua tốc độ cao.

Không thể không kể đến việc Ducati đã nâng cấp hệ thống phanh an toàn ABS Connering của Bosch, hệ thống này sẽ tính toán tốc độ, độ nghiêng của xe rồi sẽ phân bổ lực phanh phù hợp cho các bánh xe, điều này chủ nhân sẽ cảm thấy tự tin hơn mỗi khi phanh ở tốc độ cao hoặc đường đèo dốc quanh co. 

F8GT-20190331-109

Thật sự tôi đã cảm thấy may mắn khi đã từng trải nghiệm Icon phiên bản cũ và Icon phiên bản mới, qua đó mới cảm thấu được sự thay đổi đáng giá mà Ducati đã mang lại cho chủ nhân. Scrambler mang phong cách hoài cổ được tái sinh theo chiều hướng hiện đại, để bắt kịp xu hướng và dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe máy nói chung, bằng chứng là Scrambler luôn được hàng triệu tín đồ đam mê PKL trên toàn thế giới ưa chuộng và sử dụng.

Và dĩ nhiên, tại Việt Nam, mẫu xe hoài cổ Scrambler luôn được giới chơi xe PKL trong nước thích thú và tạo nên một sân chơi riêng khá mạnh. Tạo nên một phong cách đa chiều và mở lối trong phong trào PKL Việt. Scrambler 2019 hoàn toàn đúng với triết lý mới “JoyVolution” đó là Năng động, hiện đại và phóng khoáng. 

Scrambler 2019 tại Việt Nam hiện đang có đầy đủ các phiên bản, bao gồm: Icon, Café Racer, Full Throttle và Desert Sled, giá cao nhất 411 triệu đồng. Xe nhập khẩu Thái Lan. 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trai-nghiem-ducati-scrambler-2019-nang-dong-hien-dai-va-phong-khoang/

URLs in this post:

[1] ‘Đập thùng’ Ducati Hypermotard 950 2019, giá 460 triệu đồng: https://autonet.com.vn/tin-tuc/dap-thung-ducati-hypermotard-950-2019-gia-460-trieu-dong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.