10:58 - 18/03/2019 (GMT+7)

Trải nghiệm bán tải Mitsubishi Triton 2019 – Đẹp, độc, lạ! 

Mẫu bán tải Mitsubishi Triton 2019 sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 khá bắt mắt được hãng xe Nhật áp dụng, bên cạnh việc nâng cấp cải tiến về trang bị công nghệ cho xe như chế độ chạy theo địa hình, khoá vi sai trung tâm đi cùng hộp số loại 6 cấp mới mang đến công suất 181 mã lực.

Mitsubishi Triton 2019 được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2019, giống như các mẫu xe bán tải khác trên thị trường, Triton 2019 cũng được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Thái Lan. 

IMG_1190

Kể từ thời điểm có mặt tại Việt Nam, Triton 2019 đã ít nhiều gây được tiếng vang trong giới bán tải Việt, khi mà sân chơi này vốn dĩ đã quá nhàm chán với sự độc tôn của Ford Ranger. Nên sự có mặt của Triton 2019 như là sự lựa chọn mới mẻ và tạo chất chơi riêng cho khách hàng. 

Thiết kế sành điệu, trẻ trung

Tuy là một chiếc xe bán tải, nhưng hãng xe Nhật vẫn biết cách xây dựng cho Triton 2019 hình tượng dễ nhìn, trẻ trung, hầm hố và hiện đại với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thứ 2. Đó là điều kiện cần và đủ để Triton “không kén đường” khi chủ nhân có thể dạo phố như một chiếc SUV thực thụ mà vẫn toát lên được vẻ bề ngoài lịch thiệp như một quý ông chững chạc sành điệu.

IMG_1076

Kích thước dài x rộng x cao của Triton 2019 lần lượt là: 5.305 x 1.815 x 1.795 mm, chiều dài của thùng chở hàng dài 1.520mm, khoảng sáng gầm xe cao tới 220 mm. Với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 áp dụng cho Triton 2019 nổi bật và thu hút nhờ dàn đèn pha Bi công nghệ LED, tích hợp dãy đèn day-light độc đáo duy nhất trong phân khúc pick-up, cụm đèn sương mù đặt thấp phía dưới sử dụng bóng Halogen.

IMG_1144

Thiết kế này về cơ bản khá giống với Hyundai đang áp dụng, nhưng khác là xe Hàn đặt đèn pha ở dưới và phía trên là đèn LED định vị.

IMG_1130

Ở phía sau, Triton 2019 trang bị cho đèn hậu công nghệ LED cách điệu của Dynamic Shield, mang đến cái nhìn hiện đại và thân thiện cho mẫu xe bán tải này, đặc biệt vào ban đêm. Ngoài ra, xe được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 18 inch hai màu tương phản, hốc bánh xe rộng lớn thuận tiện cho việc vận hành vào đường xấu. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẻ, bệ bước là những trang bị sẵn có.

Nội thất tối giản kiểu Nhật

Nếu như bên ngoài xe nhận được cải tiến khá nhiều nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2, giúp cho Triton 2019 có cái nhìn hiện đại và thể thao. Ngược lại, bước vào khoang nội thất của mẫu xe bán tải Triton mới có đôi chút “chưa phê” so với dáng vẻ bên ngoài. Tính thực dụng đề cao sự hiệu quả của người Nhật dần hiện hữu qua từng chi tiết bên trong xe, đơn giản nhưng tinh tế.

IMG_1303

IMG_1305

Đầu tiên, một tông màu đen huyền của nội thất được áp dụng cho Triton 2019 qua bộ ghế da màu đen, taplo tối giản, vô lăng kiểu 4 chấu bọc da tích hợp các nút bấm tinh chỉnh âm thanh và ga tự động. Đồng hồ hiển thị đa thông tin LCD dễ nhìn, gương chống chói trong xe, điều hoà tự động hai vùng độc lập, giữa bảng taplo là màn hình giải trí 6,7 inch kết nối Android Auto hoặc Apple CarPlay.

IMG_1293

Ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh cơ, bù lại hàng ghế trước được thiết kế mới ôm sát thân người đem lại cảm giác thú vị hơn mỗi đi chạy vào cung đường OffRoad và tốc độ cao. Ở hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi dư thừa cho 3 người lớn nhờ Triton 2019 vẫn được thiết kế khung xe kiểu J-Line với độ nghiêng lưng ghế tới 25 độ. Hơn nữa, 2 cổng sạc USB cũng được trang bị cho hàng ghế thứ 2. 

Vận hành đầy bất ngờ!

Ấn tượng đầu tiên khi trải nghiệm thực tế mẫu xe bán tải Triton 2019 này chính là nút Start/Stop động cơ đặt lệch bên trái vô lăng, cách sắp xếp này trái ngược với xe truyền thống và có chút giống như hãng xe sang Porsche. Xe khởi động êm ái, tiếng động cơ vọng vào bên trong xe rất nhỏ, đó là sự khác biệt đầu tiên so với Triton phiên bản trước đây. 

IMG_1296

Chẳng cần mất nhiều thời gian để làm quen xe, chiếc xe cứ như đã quen từ lâu và cứ thế cài số và tiến lên rất giản đơn. Ở những cú nhấn ga đầu tiên, tiếng động cơ của máy dầu khe khẻ lọt vào, nhưng quả thật người lái cần tập trung lắng nghe mới cảm thụ được thứ âm thanh đặc trưng này. 

Mitsubishi Triton mới sử dụng động cơ DIESEL MIVEC 2.4L thế hệ mới với thân động cơ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cũng lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ Diesel, giúp cho chiếc xe phản hồi nhanh nhẹn hơn theo yêu cầu từ chủ nhân.

IMG_1095

Triton 2019 được nâng cấp hộp số loại 6 cấp tự động, thay thế cho 5 AT thế hệ trước, lẫy chuyển số trên vô lăng là trang bị tiêu chuẩn. Nên khi vận hành trong phố Triton 2019 cho cảm giác nhẹ nhàng hơn, các cấp số thay đổi linh hoạt khá là êm ái. Đặc biệt, bán kính vòng quay chỉ 5,9m rất ấn tượng cho mỗi lần quay đầu trong phố, dù là chiếc bán tải có chiều dài 5,3 m nhưng với việc quay đầu thực sự rất đơn giản, nhanh gọn cho người cầm lái.

[twenty20 img1="114806" img2="114805" offset="0.5" hover="true"]

Trên đường trường, tốc độ di chuyển 100 km/h vòng tua máy chỉ khoảng 2.000 rpm thì chiếc xe có khả năng cách âm tương đối ổn, chỉ có tiếng gió nhẹ lọt vào cùng với tiếng máy dầu đặc trưng mỗi khi nhấn ga. Khung gầm RISE chắc nịt mỗi khi chạy qua những gờ giảm tốc trên mặt đường, mang đến cảm giác tự tin hơn cho người cầm lái ở tốc độ cao. Kết hợp hiệu quả với các tính năng an toàn như phanh ABS-EBD, phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử ASTC có sẵn trên Triton 2019. 

IMG_1260

Để có cái nhìn trực quan hơn về chiếc Triton 2019 trên cung đường dành cho bán tải, nơi sỏi đá và những cái hố sâu gần nữa bánh xe, tất cả với mục tiêu đánh giá năng lực chinh chiến địa hình đa dụng của mẫu xe mới này.

IMG_1111

Triton 2019 được trang bị hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi với 4 chế độ lựa chọn: 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Người lái chỉ cần xoay núm chọn chế độ truyền động thích hợp với cung đường một cách rất đơn giản. Ngoài ra, Nút chọn chế độ Địa hình (Offroad Mode) với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) là trang bị mới của Triton. Bên cạnh Hệ thống Hỗ trợ xuống dốc cũng lần đầu tiên được trang bị.

IMG_1118

Khi vận hành mẫu xe bán tải Triton 2019 trên đường sỏi đá chiếc xe cho cảm giác bám đường tương đối tốt, nhờ chọn chế độ sỏi thông qua công nghệ hỗ trợ địa hình có sẵn trên xe. Cho xe lọt thỏm vào cái hố khá sâu, người lái chỉ cần chuyển qua chế độ 2 cầu nhanh và nhấn nhẹ chân ga, gần như ngay lập tức chiếc xe đã leo lên nhẹ nhàng. Triton với hàng trang bị chinh phục mọi địa hình mới thấu hiểu vì sao hãng xe Nhật đã 12 lần vô địch đường đua Dakar Rally khắc nghiệt.

Đánh giá

Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton 2019 nhận được sự thay đổi về ngoại thất khá bắt mắt, thể thao và hiện đại thông qua ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Góp phần tạo nên hình ảnh của một chiếc bản tải năng động, đa dụng địa hình, cũng như mở lối đi riêng cho giới chơi xe bán tải Việt.

IMG_1143

Không dừng lại đó, Triton 2019 mang đến khả năng cách âm tuyệt vời, trang bị sẵn nhiều công nghệ thiên về địa hình cho người lái chọn lựa đi kèm sức mạnh 181 mã lực đủ để chinh chiến bất cứ cung đường nào chủ nhân muốn. Tựu chung lại, Triton 2019 có thể dễ dàng vận hành trong phố, thuận tiện cho những chuyến đi xa và đi bất cứ đâu mà chủ nhân sẽ cảm thấy hài lòng cho quyết định của mình.

Phiên bản Giá bán (Đã bao gồm VAT)
4×2 AT MIVEC 730.500.000 đồng
4×4 AT MIVEC 818.500.000 đồng

Trọng Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве