- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Porsche Macan thế hệ tiếp theo sẽ chạy bằng điện

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Ba 14, 2019 @ 6:45 sáng In Công nghệ,Khám phá,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Porsche AG đã quyết định thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này sẽ khởi động vào đầu thập kỷ tới.

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa.

Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800W và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

S19_1062_fine

Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm; ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu.

Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2 năm 2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.

Trước đây, nhà máy Porsche Leipzig GmbH đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô.

Sự phát triển đánh dấu bước thay đổi lớn của Porsche trong lĩnh vực di động điện: Taycan – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche – sẽ được ra mắt vào cuối năm 2019, tiếp theo sau đó sẽ là phiên bản Taycan Cross Turismo.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-macan-the-he-tiep-theo-se-chay-bang-dien/

URLs in this post:

[1] Porsche 911 GT2 RS 22 tỷ đồng đã có chủ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-911-gt2-rs-22-ty-dong-da-co-chu/

[2] Ra mắt Porsche phiên bản mui trần – 911 Cabriolet…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ra-mat-porsche-phien-ban-mui-tran-911-cabriolet-moi/

[3] Porsche Macan S động cơ mới, công suất 354 mã…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-macan-s-dong-co-moi-cong-suat-354-ma-luc/

[4] Trải nghiệm Porsche Cayenne 2019 – “Chất chơi” của giới…: https://autonet.com.vn/thu-xe/trai-nghiem-porsche-cayenne-2019-chat-choi-cua-gioi-nha-giau/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.