06:00 - 8/01/2019 (GMT+7)

[So sánh] “Nữ hoàng xe ga” Grande Hybrid so kè Sh Mode: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Cả hai mẫu xe tay ga đại diện cho thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản có thiên hướng thiết kế dành cho nữ giới với các đường nét bo tròn mềm mại, quyến rũ. Bên cạnh hàng loạt trang bị mang tính tiên phong, vậy đâu là sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng?

Phân khúc xe tay ga trung cao cấp dành cho nữ giới hiện nay khá được quan tâm bởi giới trẻ thành thị khi sở hữu thiết kế sành điệu cùng giá bán hợp lý, song song đó còn được các hãng khá ưu ái trang bị nhiều công nghệ tiên tiến chẳng thua kém gì các dòng xe ga cao cấp khác, mang đến khả năng vận hành tiết kiệm, tối ưu cho người sử dụng.

Hiện tại, trong phân khúc này tại thị trường Việt Nam đang có sự góp mặt của những tên tuổi lớn như: Vespa LX125, Honda Sh Mode, Grande Hybrid …Trong đó, Grande Hybrid và Honda Sh Mode thực sự là cuộc “so kè” thú vị trong phân khúc. Hãy cùng Autonet khám phá hai mẫu xe này.

Autonet1

Với việc mới đây, Yamaha cho ra mắt “Nữ hoàng” xe ga Grande Hybrid với cải tiến đáng kể từ thiết kế bên ngoài thêm trau chuốt, tinh tế và đẳng cấp. Các đường nét thiết kế từ trước ra phía sau của Grande Hybird được tinh chỉnh tạo hình hơi bo tròn nhưng gọn gàng hơn thế hệ trước, bắt kịp xu hướng hiện đại của giới trẻ sành điệu qua đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED hoàn toàn, đèn định vị ban ngày LED phía trước xe vô tình mang đến cái đẹp bắt mắt cho người sử dụng.

Autonet2

Đèn pha thiết kế hai tầng cùng chóa đèn phản quang tốt đảm bảo độ sáng cả khi chiếu xa lẫn chiếu gần

Đèn hậu được nâng cao hơn với dải đèn hình chữ V tạo vẻ đẹp sắc sảo tinh tế

Đèn hậu được nâng cao hơn với dải đèn LED hình chữ V tạo vẻ đẹp sắc sảo tinh tế

Đối với Honda Sh Mode, dường như mẫu xe tay ga này đã tiềm ẩn thiết kế theo phong cách chững chạc, cổ điển và có phần cứng cáp hơn so với Grande Hybrid, mẫu xe vốn nổi tiếng với lối thiết kế Châu Âu sang trọng và thanh lịch của Yamaha. Vì là mẫu xe tập trung cho nữ giới rõ rệt nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe máy Nhật Bản nên các nhà thiết kế Honda đã tạo nên những đường nét tròn trịa theo phong cách riêng, cũng được lấy cảm hứng từ Châu Âu.

Tổng thể thiết kế của Grande Blue Core Hybrid và Sh mode nhìn từ trước

Tổng thể thiết kế của Grande Blue Core Hybrid và Sh mode nhìn từ trước

Cái đẹp của Sh Mode được hiện diện qua các chi tiết như đèn pha, đèn hậu và thân xe cùng tấm ốp mặt nạ Crôm hình chữ V sắc nét với điểm nhấn logo hình thoi đặt ở vị trí trung tâm của mặt nạ trước tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, thu hút người đối diện. Thay vì sử dụng công nghệ LED cho hệ thống chiếu sáng nhằm tiết kiệm điện năng như Grande Hybrid mới, Honda Sh Mode chỉ sử dụng bóng Halogen cho đèn pha và đèn hậu. Do đó, khả năng chiếu sáng của Sh Mode được đánh giá có phần hạn chế hơn so với công nghệ LED hiện đại trên Grande Hybrid.

Việc trang bị công nghệ LED hiện đại cho cả đèn hậu và đèn pha giúp Grande Blue Core Hybird trông nổi bật

Việc trang bị công nghệ LED hiện đại cho cả đèn hậu và đèn pha giúp Grande Blue Core Hybird trông nổi bật

Về phần động cơ, Yamaha Grande Hybrid mới với điểm nhấn chính là khối động cơ Blue Core thế hệ thứ mới tích hợp công nghệ Hybrid đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng Việt Nam. Với Sh Mode được Honda trang bị động cơ eSP tiên tiến truyền thống, ngoài ra Sh Mode còn được tích hợp Bộ đề tích hợp ACG vừa có chức năng khởi động, vừa có chức năng như máy phát điện, giúp xe khởi động và tái khởi động êm ái, phanh đĩa trước thuỷ lực và phanh sau tang trống.

Cụ thể, Grande Hybrid sử dụng động cơ Blue Core thế hệ mới, 125 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Động cơ mới giảm 0,84 kg và tích hợp hệ thống hybrid. Tính năng Hybrid sẽ hỗ trợ tối đa 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên. Khi người lái bấm nổ máy, kéo ga tăng tốc, lúc này máy phát sẽ hoạt động như một mô-tơ điện nhằm tăng sức kéo cho xe. Mô-tơ điện này giúp động cơ tăng thêm 7% lực kéo cho mô men xoắn.

Sh Mode được trang bị động cơ eSP thế hệ mới dung tích 125 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Đi cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO.

Đặc biệt, Grande Hybrid được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tự động ABS. Yamaha cho biết, điều này sẽ giúp việc vào cua và phanh gấp mà không xảy ra hiện tượng trượt bánh dễ ngã. Tính năng này được nhiều người sử dụng xe đặc biệt là phái nữ cảm thấy an tâm hơn trong quá trình vận hành. Vào đầu năm 2019, Sh Mode đã được trang bị phanh ABS cũng sẽ có mặt trên thị trường.

Hệ thống phanh ABS trên Grande Blue Core Hybrid

Hệ thống phanh ABS trên Grande Blue Core Hybrid 2019

Điểm mạnh của Grande Hybrid mới vẫn là cốp chứa đồ rộng rãi tích hợp đèn chiếu sáng có dung tích 27 lit bao trọn cả phần dưới yên xe. Ngoài ra, nắp bình xăng được đặt ở ngoài thuận tiện cho việc nạp nhiên liệu. Trong khi đó cốp xe của SH mode có phần hạn chế hơn với dung tích chỉ 18 lít.

Cốp của Grande Blue Core Hybrid

Cốp của Grande Blue Core Hybrid 2019

Mặt đồng hồ mới với màn hình màu TFT được thiết kế nhã nhặn cũng là một trong những đổi mới đang chú ý trên Grande Hybrid.

Mặt đồng hồ mới với màn hình mày TFT cho khả năng hiện thị sắc nết với nhiề thông số hữu ích trên Grande Blue Core Hybrid

Mặt đồng hồ mới với màn hình mày TFT cho khả năng hiện thị sắc nết với nhiều thông số hữu ích trên Grande Blue Core Hybrid 2019

Mặt đồng hồ của Sh mode

Mặt đồng hồ của Sh mode

Cả Sh mode và Grande Hybrid đều được trang bị hệ thống khóa thông minh smartkey dạng núm xoay cho phép thực hiện các thao tác như bật/tắt khóa điện, ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, tích hợp mở yên xe và nắp bình xăng.

Hệ thống khóa thông minh Smart key trên Sh mode

Hệ thống khóa thông minh Smart key trên Sh mode

Hệ thống khóa thông minh Smart key trên Grande Hybrid

Hệ thống khóa thông minh Smart key trên Grande Hybrid

Honda Sh mode trang bị bộ lazang kích thước lớn với bánh trước/sau lần lượt 16 và 14 inch, xe có chiều cao yên xe đạt 765 mm. Sàn để chân ở mức vừa phải, móc treo vật dụng có sẵn tiện dụng ở vị trí này. Dưới yên xe là bình nhiên liệu nên việc đổ xăng cần phải mở yên, khá bất tiện.

12

Về trọng lượng, so với Vespa LX125 và Honda Sh Mode, Grande Hybrid có trọng lượng thân xe tương đối nhẹ chỉ ở mức 100 kg, giúp cho phái nữ hoàn toàn có thể rê dắt chiếc xe một cách dễ dàng mà không cần sự trợ giúp từ người khác. Hơn nữa, cũng nhờ trọng lượng nhẹ nên việc di chuyển trong đô thị ở tốc độ chậm cũng trở nên giản đơn hơn cho người lái.

Còn với Sh Mode, xe có trọng lượng nặng hơn khi đạt mức 117 kg. Kích thước chiều dài của Sh Mode cũng dài hơn Grande Hybrid lên tới 110 mm nên việc rê dắt Sh Mode có phần khó khăn hơn.

autonet13

Bên cạnh hệ thống phanh ABS, hãng xe máy Nhật Bản – Yamaha còn tích hợp nút đề khởi động động cơ nhanh 1 lần bấm thông qua máy phát điện tương tự trên ACG của Honda, tự động ngắt động cơ khi tạm dừng 2 chế độ gồm đường bình thường và đường đông đúc… tất cả có trên phiên bản Grande Hybrid. Đây được xem là những đổi mới đắt giá, thích hợp cho nữ giới khi di chuyển trong môi trường đô thị.

autonet14

Như vậy, cả hai mẫu xe đều nhắm tới đối tượng khách hàng là nữ giới trẻ trung, sành điệu và cá tính sống trong môi trường đô thị năng động đều là sự lựa chọn thú vị. Tuy nhiên, Grande Hybrid mới có phần nhỉnh hơn về thiết kế và trang bị nhờ tích hợp công nghệ hiện đại như đèn LED trước sau, trong khi cả hai xe đều ngang nhau về khả năng trang bị an toàn.

Đáng chú ý, giá công bán cho Sh Mode từ 51,7 đến 57 triệu đồng nhưng sẽ có mức chênh lệch từ đại lý lên đến hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Grande Hybrid có giá bán 49,5 triệu đồng (phiên bản đặc biệt), 45,5 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn và 50 triệu đồng cho phiên bản kỷ niệm 20 năm. Honda Sh Mode và Yamaha Grande Hybrid sẽ là cuộc so kè thú vị khi “kẻ tám lạng, người nửa cân” với những cải tiến liên tục vẫn chưa đến hồi kết và khách hàng sẽ là người hưởng lợi cùng sự lựa chọn cuối cùng.


Notice: get_the_author_ID đã bị loại bỏ từ phiên bản 2.8! Hãy sử dụng get_the_author_meta('ID'). in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3078
Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
https://kupitroom.ru/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Are you looking for social media partners? drawiki.com@gmail.com

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
apksuccess.com Fang Zhijing은 도대체 무엇을 말했고 그의 눈은 어두워졌고 그는 공포에

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Компания «МСТРОП» предлагает современные грузозахватные приспособления. Клиенты оставляют исключительно позитивные отзывы