Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới |
12:16 - 21/01/2019 (GMT+7)

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới

Lexus giới thiệu RC F 2020 & RC F Track Edition mới

Được cải tiến cho mẫu xe năm 2020, chiếc coupe RC F giờ đây tự hào với hiệu suất được cải thiện, kiểu dáng thay đổi và một phiên bản RC F Track Edition giới hạn hoàn toàn mới. Với RC F phiên bản Track Edition, những người đam mê tốc độ cuồng nhiệt sẽ không cần phải lựa chọn giữa một chiếc xe sang trọng chạy trên đường phố hay là một chiếc xe có hiệu năng cao trên đường đua. Đây là cột mốc mới nhất cho dòng xe nhãn hiệu “F performance” và sẽ tiếp tục được cải tiến như một dấu ấn quan trọng trong chiến lược chung của Lexus.

Phiên bản Track Edition gia nhập dòng xe coupe với hiệu suất cao Lexus RC F có những cải tiến đáng kể cho mẫu xe năm 2020. Cải tiến về khí động học, giảm trọng lượng, hệ thống treo được tinh chỉnh và thiết kế thay đổi giúp nâng chiếc RC F tới một tầm cao mới về hiệu suất và sự tinh tế. “Chiếc RCF và đặc biệt là phiên bản Track Edition mới được hưởng lợi từ những cải tiến liên tục từ thời điểm ra mắt lần đầu tiên. Với những thay đổi mới nhất, những mẫu xe này giúp phân biết rõ hơn thương hiệu F thông qua khả năng vận hành với hiệu năng cao, nhanh, bền bỉ và được trang bị với một loạt các công nghệ giúp cho lái xe ở bất kì cấp độ kỹ năng nào cũng đều có thể tiếp cận”, theo Koji Sato, Phó Chủ Tịch Lexus toàn cầu.

 

Tái định nghĩa mẫu xe RC F

Chiếc xe coupe Lexus RC F 2020 có một loạt các thay đổi được thiết kế để tăng cường hiệu suất và làm mới ngoạt thất. Một trong những mục tiêu đầu tiên cho các kỹ sư là giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến cảm giác tinh tế và vững chắc của những chiếc coupe đã được xử lý hoàn hảo. Hiện tại, sau khi nâng cấp, động cơ sản sinh ở mức 472 mã lực (+ 5 mã lực) và mô-men xoắn 395 pound (+6 lb ft) nhờ đường nạp khí được điều chỉnh và điểm kích hoạt vòng tua thấp hơn với ống đón khí nạp thứ cấp (2.800 vòng / phút so với 3.600 vòng / phút). Một hộp số tự động tám cấp mang lại tỷ số chuyển động cuối cùng cao hơn (3,13 so với 2,93) đã được cài đặt để cải thiện phản ứng ngoại tuyến.

Ngoại thất RC F - 4

Ngoại thất RC F - 3

Ngoại thất RC F

 

Với khả năng tăng tốc khởi động tối đa, chiếc RC F giờ đây bao gồm chức năng khởi động điện tử tiêu chuẩn. Chỉ cần nhấn nút trên bảng điều khiển, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh lực kéo và điều khiển bướm ga để tăng tốc tối đa từ điểm dừng. Tất cả những gì lái xe cần làm là là nhấn và giữ bàn đạp phanh, khởi động hệ thống, đạp chân ga để tăng tốc độ động cơ và nhả phanh. Hiệu suất của xe được tăng cường bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S mới được thiết kế dành riêng cho RC F. So với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của Michelin, lốp trên RC F có một hình dạng độc đáo, thiết kế gai lốp và hợp chất cao su. Những thay đổi này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu việc mất lái, cải thiện độ bám và tăng độ bền trong những điều kiện khắc nghiệt.

Ngoại thất RC F - 2

Ngoài ra còn có những thay đổi tinh tế nhưng vô cùng quan trọng trên kiểu dáng của RC F, bổ sung thêm các đặc điểm truyền thống để hoàn thiện hình dạng tổng thể mạnh mẽ của chiếc xe. Phía trước, đèn pha đã được cải tiến trở thành thiết kế có đèn LED xếp chồng và tích hợp đèn chạy ban ngày. Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn. Ở phía sau xe, đèn hậu mới được tích hợp gọn gàng vào cản sau với thiết kế mới giúp chiếc RC F có một vẻ ngoài dứt khoát, mạnh mẽ.
RC F Track Edition:  Một cấp độ cao hơn của nhãn hiệu F 

Phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình, kết hợp lại đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới. Được phát triển theo cách mà nhóm thiết kế xe đua của Lexus đã từng làm trên dòng xe Super GT và IMSA, phiên bản Track Edition có thiết kế mang lại hiệu năng vượt trội, giúp những khách hàng đam mê tốc độ dễ dàng di chuyển trong những điều kiện khác nhau. Nhờ vào kỹ thuật bậc thầy và lắp ráp chính xác của thợ thủ công Takumi, những người chịu trách nhiệm sản xuất RC F, đã giúp mẫu xe này đạt được khả năng vận hành dự tính. Mặc dù tất cả chi tiết đã được xem xét cải tiến kỹ lưỡng, phiên bản Track Edition không thể bỏ qua sự điều chỉnh toàn diện về tốc độ. Nó sẽ vẫn là một chiếc coupe hạng sang với khả năng vận hành vượt trội, gây ấn tượng trên cả đường phố lẫn trường đua.

Ngoại thất RC F Track Edition

Thiết kế mượt mà và xử lý chính xác 

Một cải tiến quan trọng trên mẫu xe RC F Track Edition là thiết kế khí động học mượt mà. Phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn. Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường. Cánh cố định không chỉ nhẹ hơn, nó còn đồng thời vừa giảm lực cản vừa tăng lực đẩy cho mẫu xe đặc biệt này.

Ngoại thất RC F Track Edition - 5

Ngoại thất RC F Track Edition - 6

Tương tự như những mẫu xe tiêu chuẩn, việc giảm trọng lượng xe là trọng tâm trong việc phát triển phiên bản Track Edition. Theo ước tính sơ bộ, trọng lượng giảm tới 176 pounds (tương đương khoảng gần 80 kg) so với phiên bản RC F. Nhưng quan trọng hơn, các kỹ sư tập trung vào việc cắt giảm trọng lượng nhằm mang lại cải tiến năng động nhất có thể. Điều này dẫn đến việc tập trung giảm trọng lượng của những bộ phận không được hỗ trợ bởi hệ thống treo, làm tăng việc xử lý và cảm giác lái. Với mục tiêu đó, tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh ceramic carbon Brembo. Chúng không chỉ nhẹ hơn chất liệu thép mà còn có khả năng chịu được mức nhiệt cực cao tác động tới hiệu năng lái xe. Với việc cải tiến mâm xe, đĩa phanh và càng phanh đĩa, phiên bản Track Edition tự hào khi giảm được trọng lượng không được treo phía trước đáng kể lên tới 55 pound (tương đương gần 25 kg). Cắt giảm trọng lượng từ những bộ phận khác còn đến từ việc sử dụng sợi carbon cho mái và mui xe cùng với việc phân vùng sợi các bon phía ghế sau và gia cố một thanh cản cũng làm bằng các bon. Việc sử dụng chất liệu titan hiếm khi thất trên các mẫu xe khác, không chỉ làm giảm trọng lượng trên từng bộ phận, còn mang lại cho phiên bản đặc biệt một vẻ ngoài bóng bẩy cùng với âm thanh độc đáo.

Nội thất RC F Track Edition - 3

Nội thất RC F Track Edition - 3

Âm thanh động cơ đó còn được tăng cường đáng kể khi Track Edition sản sinh công suất 472 mã lực, kết hợp động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, vốn cũng được trang bị trên các mẫu xe RC F 2020. Trên thực tế, khi giảm trọng lượng xe trên phiên bản Track Edition, mẫu xe RC F có tỉ số công suất – trọng lượng tốt nhất giữa các đối thủ cạnh tranh. Kết hợp với hệ thống kiểm soát khởi động điện tử mới, RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,96 giây.

Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.

 

 

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua