Honda Rebel 300: Từ ông già cổ hũ đến trai trẻ thành thị |
11:43 - 25/01/2019 (GMT+7)

Honda Rebel 300: Từ ông già cổ hũ đến trai trẻ thành thị

Honda Rebel 300: Từ ông già cổ hũ đến trai trẻ thành thị

Sau hơn 3 thập kỷ có mặt trên thị trường, Honda đã thổi luồng gió mới vào chiếc xe cruiser Rebel 300 của mình với những cách tân hợp thời.

Vào năm 1985, Honda đã cho ra mắt chiếc xe cruiser đầy phong trần mang tên Rebel, 32 năm sau đó, hãng lại thổi luồng gió mới vào chiếc xe này với 2 phiên bản là Rebel 300 và Rebel 500.

Với mức giá bán chính hãng đề xuất chỉ 125 triệu đồng, rõ ràng, Honda Rebel 300 có thể trở thành thế lực mới trong trào lưu chơi xe phân khối lớn dưới 300 phân khối.

IMG_3661

Ở ngoại hình Honda Rebel 300 đã được thay đổi mang tính thể thao và cá tính với khung sườn xe dạng ống, trong khi đó, khối động cơ 286cc của xe ra được “khoe” bên ngoài đậm chất đàn ông.

Nhìn bên ngoài, Honda Rebel 300 trông khá hầm hố, xe có hích thước tổng thể bao gồm chiều dài 2.190 mm, rộng 820 mm và cao 1 093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, khoảng sáng gầm xe 149 mm và trọng lượng 170 kg.

IMG_3674

Honda Rebel 300 vẫn còn đó yên trọng tâm thấp, có chiều cao 690 mm khá phù hợp với thể trạng của người Việt. Yên xe thấp kết hợp cùng tay lái đặt cao mang đến tư thể ngồi khoẻ khoắn và thoải mái khi di chuyển trên đường dài hay cả trong đô thị đông đúc.

Ở Honda Rebel 300 không thiếu những chi tiết cổ điển như đèn pha và bảng đồng hồ dạng tròn. Đèn loại halogen, đèn hậu vuông vức truyền thống. Chi tiết nâng cấp hiện đại được thể hiện ở bảng đồng hồ sử dụng màn hình kỹ thuật số. Điều này đã trở nên quen thuộc trên các dòng xe phân khối lớn.

IMG_3698

Honda Rebel 300 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 286 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại đạt 27,2 mã lựctại tua máy 8.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 25,1 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút. Đây cũng là lần đầu tiên Honda tích hợp cho động cơ này hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Hộp số côn tay 6 cấp mượt mà đem đến trải nghiệm rất thú vị.

IMG_3668

Khối động cơ trên Honda Rebel 300 kết hợp cùng ống xả đơn mang đến tiếng nổ máy trầm ấm nghe rất thích thú. Đây là “trái tim” vừa đủ cho các bạn trẻ mới bước vào chơi xe phân khối lớn.

Bên cạnh đó, Honda đã trang bị phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh và tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS thêm an toàn cho người lái. Đĩa trước của Honda Rebel 300 có đường kính 295 mmvà đĩa sau có đường kính 240 mm. Phuộc trước dạng ống lồng có đường kính 41 mm và phía sau là giảm xóc lò xo đôi cổ điển. 

IMG_3675

Nhược điểm của Honda Rebel 300 chính là yên sau khá nhỏ và vị trí ngồi gây mỏi trên hành trình dài. Honda Rebel 300 giờ đây đã trẻ trung và phù hợp hơn với nhịp sống hiện đại hoá thay vì mang trên mình hình dáng ông già cổ hũ từ thập niên 80. Đây sẽ là điểm tiếc nuối cho những ai thích dáng cổ điển và cá tính của Honda Rebel thế hệ trước.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua