07:46 - 2/12/2018 (GMT+7)

Phá vỡ giới hạn, thách thức nơi bí ẩn cùng Ford Everest

Một loại hình du lịch mới đang dần thay đổi xu hướng du lịch hiện nay. Với những địa điểm độc đáo và các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, “Du lịch mạo hiểm” đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới.

Từ điểm cắm trại dưới chân núi Himalaya ở Nepal và Leh Ladakh, Ấn Độ, đến sa mạc khắc nghiệt ở Úc hay những môi trường địa hình đa dạng ở Thái Lan, khu vực này mang đến vô vàn cơ hội lớn cho loại hình du lịch mạo hiểm. 

Chính phủ các nước như Ấn Độ hay Úc đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động giải trí ngoài trời với các sáng kiến thúc đẩy các hoạt động như trekking, đạp xe trên núi, các môn thể thao mùa đông và hoạt động ngoài trời khác. Ví dụ, chính phủ Ấn Độ đã thông qua việc mở thêm hơn 104 ngọn núi tại khu vực Leh. Và thay vì tham gia một nhóm du lịch truyền thống, ngày càng nhiều người thám hiểm đã tự lái xe tới những điểm đến xa xôi này.

Everest-Base-camp-#2

Mỗi năm, những đụn cát trên sa mạc Gobi và Tengger tại Trung Quốc thu hút hàng nghìn lượt du khách ưa phiêu lưu, mạo hiểm tới tham gia các cuộc thi đua xe off-road, leo núi hay cắm trại. Các khu vui chơi cho khách du lịch đang mọc lên ngày càng nhiều tại những khu vực hẻo lánh này và thu hút những người dân đô thị tìm kiếm một địa điểm “đi trốn”.

Làn sóng du lịch địa hình và phiêu lưu tương tự cũng đang nổi lên tại Ấn Độ. Nhóm off-road Terra Tigers ở Chennai hiện đang tổ chức 40 chuyến đi off-road mỗi năm, chủ yếu hướng đến các đối tượng lái xe mới tham gia vào bộ môn này. Palar Challenge, một cuộc đua offroad theo nhóm, đang bước vào mùa giải thứ 13 và đặc biệt kêu gọi các dòng xe 4×4 như chiếc Ford Everest tham gia vào sự kiện đua xe kéo dài nhiều ngày này.

Ford-Everest-#3

Chắc chắn phải cần đến một chiếc xe phi thường mới có thể chinh phục những địa điểm khắc nghiệt này, và số liệu cho thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm cho họ một chiếc xe off-road hoàn hảo.

Tại Trung Quốc, công cụ tìm kiếm Baidu cho thấy sự quan tâm đến việc đi off-road và các loại xe như chiếc SUV Ford Everest đang ngày một tăng. Số lượt tìm kiếm cho yuèyě chē (xe địa hình) đã tăng vọt trong những năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2015.

Điều tra nghiên cứu Khách hàng Mua xe trên cả nước: Phân tích đối tượng sử dụng xe Everest (NCBS) năm 2017 của Ford cho thấy tài xế đang sử dụng các tính năng lái xe địa hình như Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Everest với tần suất thường xuyên hơn bao giờ hết. 25% chủ sở hữu xe Everest ở Trung Quốc lái xe trên địa hình đường đất, sỏi hoặc đường thô sơ ít nhất một lần mỗi tháng và 65% ít nhất một lần mỗi năm. Tại Ấn Độ, 21% chủ sở hữu Endeavor (Everest) lái xe trên địa hình bùn đất ít nhất một lần mỗi tháng. Tại Thái Lan, cứ trong hai người sở hữu chiếc Everest thì có một người dùng chiếc xe của mình ở chế độ thiết lập off-road ít nhất một lần mỗi năm, so với chỉ khoảng 30% trong năm 2016. Điều này được áp dụng với mọi loại địa hình, bao gồm cả lội nước.

Ford-Everest-#1

Nổi tiếng với khả năng off-road, Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) giúp người sử dụng Ford Everest dễ dàng vượt qua các địa hình bùn, cát, tuyết và sỏi đá. Nhờ hệ thống truyền động bốn bánh luôn hoạt động, mà những du khách ưa mạo hiểm có thể tự tin điều khiển xe ngay cả trong những môi trường địa hình khó nhằn nhất.

Hệ thống này bao gồm bốn chế độ người lái xe có thể lựa chọn khi đang di chuyển. Chế độ tiêu chuẩn giúp kiểm soát trên đường nhựa on-road hoặc những điều kiện đường tương tự. Chế độ đường bùn lầy/tuyết hữu ích trong việc hỗ trợ xe chạy trên bề mặt đường trơn trượt, bị bao phủ bởi lớp sỏi đá, cỏ ướt, bùn đất hay tuyết. Chế độ chạy trên cát được sử dụng với địa hình cát dày hoặc bùn đặc, và cuối cùng là chế độ chạy đường đá, trợ giúp các nhà thám hiểm chinh phục những cung đường gập ghềnh, khó khăn nhất.

Everest-Base-camp-#1

“Ford Everest là một chiếc xe off-road phi thường, đồng thời cũng rất thoải mái trong những chặng đường dài tới những điểm đến thú vị của bạn”, ông Ian Foster, Kĩ sư Trưởng Dự án Ford Everest, chia sẻ. “Công nghệ hỗ trợ lái xe tân tiến của chúng tôi, như Hệ thống Hỗ trợ Duy trì Làn đường và Cảnh báoVa chạm, sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình và bạn bè của bạn trên mọi điều kiện đường xá, bên cạnh đó, Hệ thống Kiểm soát Địa hình TMS không chỉ giúp việc lái xe hàng ngày trở nên dễ dàng hơn, mà nó còn có thể đưa bạn tới những chuyến phiêu lưu đáng nhớ.”

Ford-Everest-#2

Trước khi đi tới những địa điểm xa xôi, hẻo lánh, Ford khuyên rằng nên có ít nhất hai phương tiện cùng tham gia trong mỗi chuyến off-road. “Bạn đồng hành” này sẽ đảm bảo sự an toàn của hành khách trong trường hợp xe bị mắc kẹt hoặc hư hỏng. Mang theo các vật dụng thiết yếu như bộ sơ cứu y tế, đồ ăn nhẹ, chăn, dây tời và nhiều nước uống. Mang điện thoại cầm tay hoặc điện thoại vệ tinh cùng sạc, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Và cuối cùng, đừng quên chụp lại những bức hình để chia sẻ kỉ niệm về chuyến đi của bạn tới những vùng đất kỳvĩ mà mọi người cho là không thể.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,