10:46 - 14/12/2018 (GMT+7)

“Nữ hoàng” Yamaha Grande Hybrid đối đầu Sh Mode và Vespa LX

Mới đây, vào ngày 04/12, Yamaha đã tung ra mẫu xe ga Grande Hybrid mới với nhiều cải tiến đáng tiền cho phái đẹp, và tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc xe tay ga cao cấp dành cho nữ giới hiện nay.

Việc Yamaha tung ra mẫu xe ga Grande Hybird mới thuộc phân khúc xe tay ga cao cấp dành cho nữ hiện nay vốn đang khá sôi động, đó là những cái tên thường xuyên được nhắc đến nhất và cũng là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc, bao gồm: Honda SH Mode và Vespa LX. Cùng Autonet điểm lại những điểm khác biệt nổi bật của ba mẫu xe trên:

sh-mode

Honda Sh Mode sở hữu thiết kế lịch lãm, thân xe cao thoáng thể hiện sự sang trọng

Về động cơ: Honda SH mode được trang bị động cơ eSP, trong khi Piaggio LX vừa mới được hãng xe Ý cho nâng cấp động cơ iGet mới thuộc thế hệ thứ 2. Tuy nhiên, cả hai xe là Sh Mode và LX đều sử dụng động cơ xăng truyền thống. Trong khi đó, Yamaha Grande Hybrid 2019 đã tiên phong trang bị động cơ xăng lai điện Blue Core Hybrid thế hệ mới giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Vespa LX với vẻ đẹp cổ điển chất Ý trường tồn đã chiếm ngự nhiều tín đồ sành điệu

Về tính năng: Grande Hybrid 2019, SH mode và Piaggio LX lần lượt đều được trang bị chìa khoá Smart key, khoá từ như một xu hướng hiện đại hoá nâng tính an toàn cho người sử dụng hiện nay. Nhưng Grande Hybrid mới của Yamaha gây ấn tượng mạnh hơn khi một tính năng an toàn cao cấp là hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện chỉ có duy nhất Grande Hybrid được trang bị và mới đây Sh Mode cũng đã áp dụng. Đây là trang bị mang tính an toàn cao cấp rất cần thiết cho người sử dụng xe, khi vào cua và phanh gấp sẽ không bị trượt bánh gay dễ té ngã bất ngờ.

Về trọng lượng: SH mode nặng 118kg, Piaggio LX nặng 114 kg và Yamaha Grande Hybrid nặng 101 kg. Vì là xe ga chủ yếu dành cho phái nữ nên việc sử dụng nên trọng lượng nhẹ cũng là ưu thế bởi sự nhẹ nhàng khi vận hành trong phố đông đúc hoặc rê dắt.

Dòng xe Giá bán công bố (VNĐ)
Yamaha Grande Hybrid 125i 45.500.000 – 49.500.000
Honda Sh Mode 125i 51.490.000 – 52.490.000
Vespa LX 125 iGet 67.900.000

Quan trọng nhất, giá bán, nếu như Sh Mode được Honda Việt Nam công bố mức giá bán từ 51,490 triệu đồng đến 52,490 triệu đồng, nhưng hiện tại các đại lý Honda báo giá cho SH mode “chênh lệch” so với giá công bố, trong khoảng 63-65 triệu đồng. Piaggio LX có mức giá 67,900 triệu VND, Yamaha Grande Hybrid 2019 theo khảo sát hiện tại đại lý đang bán đúng giá nêm yết ở mức từ 45,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 49,5 triệu đồng cho bản đặc biệt.

Về động cơ Blue Core Hybrid trên Grande 2019. Đây là loại động cơ Blue Core thế hệ thứ 2 mà hãng xe Nhật phát triển. Cơ chế hoạt động của động cơ được bổ sung hệ thống trợ lực điện Hybrid. Hệ thống Hybrid hoạt động như sau:Tối đa 3 giây sau khi xe lăn bánh từ trạng thái đứng yên, bộ phát điện thông minh sẽ kích hoạt để tăng sức kéo (mô men xoắn tăng 7%)bổ sung cho động cơ. Người lái sẽ cảm nhận rõ hơn về động cơ Hybrid này khi lên dốc hoặc chở thêm người ngồi sau.

PHU_8439

Quy trình hoạt động của động cơ Hybrid trên Grande 2019 vừa ra mắt

Ngoài ra, hệ thống động cơ mới kiêm luôn vai trò khởi động nhanh với một nút bấm (One Push Start) làm giảm tiếng ồn đặc trưng khi đề xe, giúp xe khởi động chỉ với một nút nhấn.

Với những cải tiến để nâng cao tiện ích, Yamaha đã biến Grande Hybrid thành một tổ hợp hoàn hảo của thiết kế châu Âu sành điệu cùng công nghệ tân tiến đỉnh cao. Đi kèm một mức giá vô cùng hợp lý và những lợi thế nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, “Nữ hoàng” Grande Hybrid sẽ là đối trọng đáng gờm trong phân khúc xe tay ga tại Việt Nam.

Khôi Nguyên

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

אותך וייקחו אותך לרמות הנעה שעדיין לא הכרת. עכשיו זה הזמן

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

תיזמו, וניתן לבלות עמן גם ביחידות, כלומר לא במסגרת אירועים ציבוריים.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

בצפון המושלמת עבורך. חלק מהדירות מאפשרות זמני השכרה קצרים וארוכים וחשוב

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

casibom giriş Son Dönemsel En Popüler Casino Platformu: Casibom