Honda HR-V : Quan trọng là thích! |
14:37 - 21/12/2018 (GMT+7)

Honda HR-V : Quan trọng là thích!

Honda HR-V : Quan trọng là thích!

Giá bán của chiếc crossover HR-V được công bố tại thị trường Việt Nam từ 786-871 triệu VNĐ đã mang đến rất nhiều hoài nghi khi cao hơn các đối thủ cùng phân khúc cả trăm triệu đồng. Thậm chí nhiều người nghĩ rằng HR-V chắc chỉ được đưa về Việt Nam để làm thương hiệu là chính chứ không có doanh số mục tiêu nào cả. Thế nhưng với 740 đơn đặt hàng chỉ trong một thời gian ngắn khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về mẫu xe này…

Thiết kế trẻ trung, thể thao

Nếu xét về ngoại hình thì HR-V không quá gây ấn tượng đặc biệt, chỉ đơn giản tạo cảm giác gọn gàng, góc cạnh của một chiếc SUV cỡ nhỏ. Thật ra, ngay người anh CR-V cũng vậy, nhìn không có gì đặc biệt, nhưng càng đi lại càng thấy ưa mắt hơn. Thiết kế của Honda đúng là có chỗ độc đáo của riêng mình. Cần nói thêm là HR-V trang bị cụm đèn chiêú sáng full-Led cả trước và sau, đảm bảo khả năng quan sát hiệu quả cho người lái trong mọi điều kiện vận hành, và thực tế những ngày cầm lái sau đó đã chứng minh điều này. Một điểm khác biệt nữa là tay nắm cửa sau của HR-V được bố trí phía trên cao cánh cửa, không giống như bình thường, lúc đầu hơi bỡ ngỡ vì chưa quen, nhưng thực tế rất thuận tiện và dễ dàng đóng mở. Nếu cần nói thêm về điểm nhấn về ngoại hình của HR-V thì có lẽ là la zăng 5 chấu, nhìn đẹp và thể thao, cộng thêm cánh gió phía sau làm chiếc crossover nhỏ gọn này rắn rỏi và mạnh mẽ hơn nhiều.

_A7R7002

_A7R7052

Có thể một vài lần đầu khi mở cửa ngồi vào ghế lái sẽ hơi không quen chút vì không gian phía trên đầu hơi thấp, nhưng cũng không phải vấn đề để phàn nàn. Nội thất HR-V đặc trưng phong cách Honda, hiện đại và trẻ trung. Bảng táp lô và màn hình trung tâm đơn giản, dễ nhìn. Vô lăng nhỏ, vừa tay, được trang bị nhiều nút bấm điều khiển và lẫy chuyển số. Có nhiều nét tương đồng với Honda City và Jazz. Cột A, B được thiết kế nhỏ nên tầm quan sát tốt hơn. Phiên bản cao cấp chúng tôi chạy thử có cửa sổ trời toàn cảnh – một ưu điểm lớn của HR-V so với các đối thủ khác. Dù nhỏ, nhưng nhìn chung không gian HR-V đủ thoải mái để xoay trở dễ dàng cho người lái và hành khách. Đặc biệt, sự linh hoạt của hàng ghế sau giúp tùy biến không gian với các loại hành lí khác nhau, rất hữu ích và tiện dụng đối với mẫu crossover nhỏ.

_A7R7307

_A7R7310

_A7R7306

Lái ổn

Luồn lách trong thành phố quá dễ dàng với HR-V khi trái tim là động cơ 1.8l mạnh mẽ. bán kính quay vòng nhỏ giúp HR-V xoay trở rất linh hoạt trên đường phố. Số chuyển nhẹ nhàng, chân phanh chính xác. Cầm lái HR-V mang lại cảm giác yên tâm, dễ dàng. Chỉ hơi tiếc là cột C to nên tầm quan sát nhiều khi bị ảnh hưởng. Thoát khỏi phố thị đông đúc, HR-V thể hiện bộ mặt khác hẳn, dù độ vọt có chút hơi trễ so với kỳ vọng nhưng hoàn toàn ổn. Xe tăng tốc nhanh, chạy bám đường ở tốc độ cao. Về độ ồn thì vẫn khá rõ, nhưng không có gì phải phàn nàn khi cầm lái 1 chiêc crossover cỡ nhỏ chạy với tốc độ cao trên 100km/h như vậy. Trời tối rất nhanh và cũng là lúc quay lại thành phố, trời có mưa nhỏ. Hệ thống đèn led của HR-V đủ đảm bảo cho bạn tự tin sau tay lái, và có lẽ với HR-V, bạn không cần nghĩ đến việc độ thêm đèn chiếu sáng làm gì. Bộ đèn nguyên bản như vậy cũng là quá đủ rồi.

_A7R6990

_A7R7080

_A7R7106

Tại sao lại chọn HR-V?

Đầu tiên phải nói đến giá bán. Mẫu HR-V rẻ nhất là 786 triệu đồng cũng đã đắt hơn phiên bản cao cấp nhất của các đối thủ được cho là cạnh tranh như Ford EcoSport hay Hyundai Kona. Mức chênh lệch 100-200 triệu thật sự là con số đáng kể. Và nếu xét về yếu tố giá, HR-V không dành cho những người mua đặt nặng vấn đề tài chính khi chọn xe. Tiếp theo, có thể khẳng định người mua HR-V sẽ không mấy sa đà vào việc so sánh tính năng này, option kia của HR-V với các xe khác. Họ mua trước hết vì đây là xe Honda, thương hiệu xe Nhật rất được tin dùng ở Việt Nam, luôn được ưa chuộng vì sự nhẹ nhàng, tinh tế trong thiết kế và vận hành. HR-V có thể không phải lúc nào cũng dẫn đầu phân khúc về doanh số, nhưng nó có lượng khách hàng riêng của mình. Số lượng đơn đặt hàng mấy trăm xe ngay từ khi bán đã minh chứng sự đón nhận tốt của thị trường. HR-V rất phù hợp cho gia đình trẻ, khi cả vợ lẫn chồng đều lái xe thì một chiếc crossover nhỏ gọn, tin cậy và an toàn là lựa chọn hợp lý. Một điểm thú vị nữa là dù không điệu đà, màu sắc nhưng HR-V được chị em đặc biệt quan tâm. Và đã là phái đẹp mua xe hay mua xe cho phái đẹp thì chênh lệch giá chút cũng không quan trọng, quan trọng là thích. Chọn mua xe và chọn mua xe mình thích là cả một khác biệt không nhỏ…

_A7R7287

Thông số kỹ thuật Honda HR-V 1.8G Honda HR-V 1.8L
Số chỗ ngồi 05 05
Kích thước DxRxC 4334 x 1772 x 1605 mm 4334 x 1772 x 1605 mm
Chiều dài cơ sở 2610mm 2610mm
Khoảng sáng gầm 170mm 170mm
Bán kính vòng quay 5,5m 5,5m
Động cơ Xăng, 1.8L- iVtec Xăng, 1.8L- iVtec
Công suất cực đại 141Hp / 6500rpm 141Hp / 6500rpm
Mô-men xoắn cực đại 172Nm / 4300 rpm 172Nm / 4300 rpm
Hộp số CVT CVT
Mức tiêu hao nhiên liệu 6,7 L/100km 6,7L/ 100km
Lốp xe 215/55 R17 215/55 R17
Giá bán 786.000.000 VND 866.000.000 VND871.000.000 VND (màu đỏ, trắng ngọc trai)

 

 

 

 

Sonny Huynh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua