- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

(P1) Hành trình Honda Asian Journey 2018 – Khám phá Cao Nguyên Cameron

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 5, 2018 @ 3:23 chiều In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn,Văn hóa,Xe máy | No Comments

Honda Asian Journey là một trong những hành trình về xe mô tô phân khối lớn được tổ chức với quy mô lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với sự quy tụ của 6 nước cùng hàng trăm bikers. Honda Asian Journey 2018 cũng nhằm hưởng ứng giải đua xe MotoGP đến với Châu Á diễn ra tại trường đua Sepang, đặc biệt đội đua Honda Repsol mà tay đua số 93 Marc Marquez đang thống trị.

Đến với hành trình Honda Asian Journey 2018 cũng là năm thứ hai liên tiếp Honda Việt Nam (HVN) đồng hành, bên cạnh các nước trong khu vực Asian như: Malaysia, Thai Lan, Indonesia, Philippine và Ấn Độ. Tất cả các thành viên của 06 nước tham dự Honda Asian Journey 2018 cùng nhau quy tụ về hòn đảo xinh đẹp Penang tại Malaysia.

IMG_2556

Đối với đoàn Việt Nam, nhờ sự hỗ trợ chu đáo từ phía HVN trong công tác bổ sung kiến thức cơ bản, hướng dẫn lái xe an toàn từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên tham gia lái xe trong chuyến hành trình lần này. Đó được xem như một bài test kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng điều khiển xe PKL trước khi lên đường đến Malaysia, một sự chuẩn bị không thể thiếu từ những hãng xe máy lớn chuyên nghiệp.

Cảm giác háo hức trong mỗi thành viên ngày một dâng cao trước giờ lên máy bay đến Kuala Lumpur và nối tiếp chuyến bay để đến Penang, một sân bay nằm sát mép biển trên hòn đảo nhỏ. Tuy quãng đường bay, thời gian bay không nhiều nhưng qúa trình chờ làm thủ tục bay rất lâu nên chúng tôi mất cả ngày để đến với nơi đây.

0002

0023

Cả đoàn chúng tôi được Ban tổ chức hành trình nước sở tại tiếp đón khá nồng nhiệt trong bầu không khí sôi động bởi những thứ âm nhạc Rock máu lửa tại khách sạn Hark Rock Penang. Bên cạnh các bikers nước bạn cũng hành lý cồng kềnh, giáp bảo hộ và mũ Full Face như đã rất sẵn sàng cho thử thách trong chuyến hành trình ngày mai. Thú vị nhất mùa này lúc 19h tại đây trời vẫn sáng rõ, nhưng bù lại 7h sáng trời vẫn tối om.

0016

Ngay từ sáng sớm, những câu chào hỏi, những cái bắt tay đầy tình bạn hữu giữa những người xa lạ chưa hề quen biết như thân với nhau tự bao giờ. Ngay sau đó, chúng tôi chia tay hòn đảo Penang xinh đẹp trong sự tiếc nuối chưa được khám phá hết nơi đây để trở về đất liền, chính thức bắt tay vào hành trình Honda Asian Journey 2018 thông qua buổi hướng dẫn lái xe an toàn từ các chuyên gia khu vực, thực hành những bài điều khiển xe PKL. Đây là một sự chuẩn bị, hâm nóng cho tất cả các Rider như chúng tôi đối với dàn xe PKL của Honda đang chờ đợi sẵn.

_MG_8847

Mọi người gần như cố gắng “hâm nóng” thật nhanh, tranh thủ ngắm nghía hàng trăm chiếc xe PKL Honda gần như đủ mọi chủng loại từ 500 cc cho đến 1800 cc, từ Naked bike cho đến Touring, Sport và Adventure… đều có đầy đủ cho chúng tôi trải nghiệm.

0016

Ban tổ chức sẽ phát xe ngẫu nhiên cho tất cả các thành viên, không ai được chọn xe mình thích vì mục đích đem lại sự công bằng cũng như mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng hon cho hàng trăm Bikers tham gia. Thật may mắn khi tôi được phát chiếc xe đầu tiên đó là Honda CB500X, may mắn bởi vì đây là chiếc xe có dung tích xy lanh vừa đủ để mình có thể làm quen cung đường, cách điều khiển xe bên trái hoàn toàn ngược với Việt Nam và làm quen văn hoá lái xe PKL của đoàn hành trình.

_MG_8802

_MG_8798

Có thể nói rằng chương trình Honda Asian Journey 2018 được tổ chức hết sức bài bản và chuyên nghiệp, đội hộ tống gồm cảnh sát và dẫn đường chuyên nghiệp với nhiệm vụ bảo vệ an toàn trên đường cho tất cả các thành viên dẫn đường một cách hết sức tuyệt vời, mang đến cảm giác an toàn và thoải mái hơn rất nhiều ở những nơi đoàn đi qua.

0021-1

Một phần cũng nhờ ý thức tuân thủ các quy định an toàn trong lái xe từ các thành viên đi theo đoàn được phổ biến trước đó bởi các cảnh sát mở đường. Cả đoàn hành trình với số lượng xe mô tô lên đến hàng trăm xe ùn ùn như bầy ong vỡ tổ nối đuôi nhau di chuyển gây nên sự thích thú từ người đi đường, mang lại hình ảnh đẹp khi được đáp bằng những cái vẫy tay từ họ.

0026

Đoạn đường từ Penang đến thung lũng Cameron làm cho tôi liên tưởng mình đang lái xe từ Hà Nội lên Sapa, với đoạn đường cao tốc và tiếp đó là đèo dốc quanh co uốn lượn đầy thú vị. Khi được phát chiếc xe Honda CB500X thì tôi có chút lo lắng, sợ hụt hơi trong việc bám theo những chiếc xe “khủng” khác như CB1000, CBX1000 hay GL1800…

0024

Nhưng lo lắng đó tan biến rất nhanh khi chạy trên cao tốc, đoàn vận hành ở tốc độ 150 km/h thì với CB500X vẫn không hề tỏ ra “đuối” chút nào, lúc này động cơ hoạt động vẫn êm ái không hề run lắc hay gầm lên, thân xe chắc chắn mang lại cảm giác lái khá ổn. Honda vốn dĩ thế mạnh nỗi tiếng là sản xuất ra những chiếc PKL với động cơ cực kỳ êm ái dù vận hành ở dải tốc độ nào đi chăng nữa. Điều này đã làm cho biết thế hệ thệ chơi xe PKL phải “cuồng” Honda mà chưa có dấu hiệu dừng lại, đặc biệt là những chiếc xe PKL trang bị động cơ 2 hoặc 4 xylanh.

0028

Thời tiết tại Malaysia tháng 11 nắng mưa rất thất thường, có lúc rất nóng đến mức choáng váng người mồ hôi ướt sũng, nhưng bất chợt mưa ào đến rất to. Nhưng thách thức đó không mấy làm khó được tất cả các thành viên trong đoàn hành trình Honda Asian Journey 2018. Khi tất cả vẫn bất chấp nắng mưa bất chợt đó, đoàn xe hàng trăm chiếc PKL chúng tôi cứ nối đuôi nhau bằng khoảng cách an toàn, chinh phục từng khúc cua gắt một cách hoàn hảo.

_MG_8913

_MG_8908

Trời bất đầu cũng đã chập tối, đoàn hành trình Honda Asian Journey 2018 chúng tôi cũng đã đến thung lũng Cameron lãng mạng, có chút hao hao Sapa với không khí lạnh khoảng 16 độ, những đồi chè xanh mát bạc ngàn. Đến đây, chúng tôi được mời thưởng thức trà xanh và bánh nướng rất ngon, đây là đặc sản của thung lũng Cameron. Thung lũng này được ví như “nước Anh thu nhỏ” vì nơi đây có bàn tay khai phá của người Anh xa xưa. Ảnh hưởng đến cấu trức thiết kế của các khách sạn và các nơi xung quanh thung lũng này mang đậm bản sắc Âu nhiều hơn.

IMG_2666

Trời càng tối cũng là lúc sương mù ngày một dày đặc hơn, bao trùm cả ngọn đồi ở phía xa xa trắng xoá mờ ảo, những ngôi nhà mái ngói nâu lúc ẩn lúc hiện khi nhìn từ trên cao. Tất cả tạo nên bức tranh không thể hoàn mỹ hơn, đáng khen là nơi đây vẫn mang lại cho du khách cảm giác thiên nhiên vẫn bao quanh, chút hoang sơ vẫn loáng thoáng đâu đấy mang lại sự gần gũi hơn.

Sau ngày đầu tiên trải nghiệm trong chuyến hành trình Honda Asian Journey 2018, tất cả các thành viên trong đoàn khi đến điểm dừng với gương mặt hơn hở đầy mãn nguyện, mọi người vui vẻ cười nói, chia sẽ về chiếc xe mà mình cầm lái với nhau. Trong mỗi chuyến đi, mỗi hành trình không hẳn là lái xe trải nghiệm, mà còn là dịp để moi người giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm về xe PKL cũng như phát triển phong trào chơi xe ngày một mạnh hơn, mang tính cộng đồng nhiều hơn.

Độc giả đón xem phần 2 Hành trình Honda Asian Journey 2018 đến với Sepang xem MotoGP…

0025

Honda_Asian_Journey_2018_Xe_Tinhte_001

0023

0021

0021-1

0019

0007

_MG_8899

_MG_8799

_MG_8796

_MG_8791

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/p1-hanh-trinh-honda-asian-journey-2018-kham-pha-cao-nguyen-cameron/

URLs in this post:

[1] Honda Asian Journey 2018 với sự góp mặt Siêu mẫu…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-asian-journey-2018-voi-su-gop-mat-sieu-mau-minh-tu/

[2] Honda Việt Nam tiếp tục đồng hành năm thứ 3…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-viet-nam-tiep-tuc-dong-hanh-nam-thu-3-cung-repsol-honda-team/

[3] (P2) Honda Asian Journey 2018 – Hành trình đam mê…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/p2-honda-asian-journey-2018-hanh-trinh-dam-me-cung-nhung-chiec-honda-moto/

[4] Cận cảnh Honda CB1300 Sp 2019 đầu tiên tại Việt…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/can-canh-honda-cb1300-sp-2019-dau-tien-tai-viet-nam/

[5] Honda Rebel 300: Từ ông già cổ hũ đến trai…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-rebel-300-tu-ong-gia-co-hu-den-trai-tre-thanh-thi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.