- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hyundai KONA – Cơn gió lạ cho giới trẻ sành điệu

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 15, 2018 @ 10:31 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt, trẻ trung và hiện đại bên cạnh nội thất với hàng loạt trang bị mang tính tiện nghi ấn tượng đậm chất xe Hàn. Hyundai KONA mang luồng gió tươi mới trong phân khúc SUV 5 chỗ cho giới trẻ sành điệu khoe cá tính.

Mẫu xe SUV 5 chỗ Hyundai KONA được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 8/2018 bởi Hyundai Thành Công. Ngay lập tức, làn sóng KONA được lan truyền rất nhanh trong giới mộ điệu là những khách hàng trẻ, đặc biệt là khách hàng thành thị năng động. Có thể hiểu được khi KONA sở hữu thiết kế quá đỗi ấn tượng, lạ mắt không lẫn vào mẫu xe nào trên thị trường hiện nay.

DSC_8338

Ngoài ra, ngoại thất hướng đến giới trẻ cũng là ưu điểm được hãng xe Hàn phát huy tối đa thông qua màu sắc ngoại thất đa dạng gồm 6 màu: Trắng, Bạc, Đen, Đổ, Xanh dương và Vàng Cát. Đó là những gam màu nổi, và chiếc xe dĩ nhiên là cầu nối để chủ nhân tha hồ khoe cá tính.

Ngoại thất “lạ mắt” khó nhầm lẫn

Hãng xe Hàn Quốc – Hyundai có lẽ đang “mở lối đi riêng” trong việc thiết kế ngoại thất cho các mẫu xe thế hệ mới của hãng, hiện diện rõ nét nhất chính là cụm đèn phía trước, dám “phá cách” trong việc thiết kế đèn pha lắp đặt ở vị trí thấp phía dưới cản trước, điều này đi ngược với truyền thống trong ngành công nghiệp ô tô nói chung. Trong khi đó, ở phía trên chỗ vị trí đèn pha truyền thống bây giờ trên mẫu xe KONA chỉ có công dụng “trang trí” với đèn LED định vị chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn xi nhan.

Hyundai-Kona---99

Nếu nhìn kỹ hơn, mặt ga lăng cũng được hãng xe Hàn tinh chỉnh làm mới lại và mạ chrome sáng bóng, phần đèn chiếu sáng chia làm 3 phần rõ rệt khi đèn chiếu sáng ban ngày LED ở trên, phía dưới là đèn pha hình tròn sử dụng công nghệ LED có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng khi vào cua (phiên bản 2.0 tiêu chuẩn đèn pha dạng Halogen) và dưới thấp nhất là đèn gầm Projector. Đối với thiết kế mới này giúp KONA có cái nhìn tổng thể phần đầu xe ngầu hơn, nổi bật hơn khi di chuyển trên phố.

_DSC7880

Nếu như bên hông xe không quá nổi bật với các đường gân dập nổi mang tính khí động cho xe khi vận hành ở tốc độ cao. Thì ở phần đuôi xe của Hyundai KONA hoàn toàn mới lạ và đẹp mắt bởi đèn hậu dạng LED hiện đại và có chút “điệu đà”. Đèn báo rẽ và đèn lùi được các kỹ sư hãng xe Hàn “cách tân” đưa xuống vị trí thấp phía dưới, tách rời hoàn toàn với đèn hậu phía trên. Đèn phanh thứ ba trên cao LED được trang bị tiêu chuẩn cho KONA.

Sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.165 x 1.800 x 1.565 mm, khoảng sáng gầm xe ở mức 170 mm. Với kích thước này giúp cho KONA mang dáng vẻ bề thế trong phân khúc SUV 5 chỗ hiện nay cũng như đa dụng địa hình hơn, mâm hợp kim nhôm 5 chấu cách điệu 17 inch với kích thước 215/55R17.

_TWT4621

Nội thất “chịu chơi” kiểu xe Hàn 

Xe Hàn nói chung vốn dĩ “chiều” khách hàng không chỉ ở thiết kế ngoại thất trẻ trung, mà ở đó khi bước vào khoang nội thất bên trong xe chắc chắn tìm điểm trừ khó hơn điểm cộng. Dĩ nhiên, Hyundai KONA không phải ngoại lệ, mà đặc biệt đây là mẫu xe hướng đến giới trẻ sành điệu, sống trong môi trường năng động thành thị nên nhu cầu “đẹp” sẽ rất cao và chắc hẳn KONA sẽ đáp ứng được tiêu chí đó.

Hyundai-Kona---82

Bước vào khoang nội thất KONA, đó là tone màu đen huyền bí đập vào mắt, vô lăng bọc da ba chấu đậm chất thể thao tích hợp nhiều nút tinh chỉnh và màn hình DVD cỡ lớn đa chức năng, nút khởi động động cơ Start/Stop cho cả 3 phiên bản. Chỉ nhiêu đó “option” thôi là đã làm chủ nhân hài lòng, phục vụ cho nhu cầu vừa lái xe vừa tận hưởng không gian riêng thú vị.

Ngoài ra, các hàng ghế trên KONA được bọc da màu đen khá mềm mại, ghế lái thiết kế thể thao ôm sát thân người, các đường chỉ may khác màu cũng là điểm làm nổi bật được tính thể thao cho xe. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng trong khi ghế phụ chỉ là trang bị chỉnh cơ. Xe được trang bị hệ thống điều hoà hai vùng độc lập, cửa sổ trời chỉ có trên phiên bản 1.6 Turbo. Hơn nữa, trên bản cao cấp Hyundai KONA được trang bị sẵn sạc không dây chuẩn Qi, bên cạnh các nguồn điện 12V thông thường. Về tiện nghi giải trí trên các phiên bản KONA đều trang bị hệ thống âm thanh 6 loa cao cấp Arkamys Audio System/Apple Carplay và dẫn đường, Bluetooth, USB và AUX.

Hyundai-Kona---57

Ở hàng ghế sau cũng được bọc da màu đen, khoảng cách duỗi chân cho hành khách ngồi sau so với thành ghế trước tương đối đủ rộng, trần xe cao thoáng mang đến sự thoải mái cho hành trình dài ở hàng ghế sau chính là điểm cộng đối với mẫu xe này. Đặc biệt ấn tượng với hệ thống treo giảm xóc sau của KONA, khi xe qua những gờ giảm tốc hoặc mố cầu với tốc độ cao, hành khách phía sau không bị cảm giác ”thốn” bất ngờ, mà đó là sự êm ái dễ chịu. Nhưng đáng tiếc KONA lại thiếu trang bị cửa gió sau.

Hyundai-Kona---91

Cả ba phiên bản KONA với hàng ghế sau đều có thể gập 60:40 nhằm gia tăng khoang chứa hành lý phía sau từ 361 lit lên 1.143 lit khi cần thiết và cực kỳ đơn giản chỉ với một nút bấm.

Hyundai-Kona---118

Cảm giác lái trẻ khoẻ đầy tính linh hoạt

Hyundai KONA có tất cả 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam gồm: 2.0L tiêu chuẩn, 2.0L đặc biệt và 1.6L Turbo, tất cả đều trang bị hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản 1.6L Turbo dùng động cơ Gamma – GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại 265 NM từ 1,500 ~ 4,500vòng/phút, trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hộp kép.

Hyundai-Kona---121

Hai phiên bản còn lại sử dụng động cơ Nu 2.0L MPI Atkinson cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 180 Nm tại 4500 vòng/phút. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Đáng tiếc là KONA thiếu trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng cho xe, đây là trang bị thú vị mang đến cảm giác phấn khích mà các mẫu xe mới hiện nay đều trang bị. Dung tích bình nhiên liệu của KONA chứa được 50 lit.

Khi vận hành trong điều kiện đường xá đô thị chật hẹp, xe cộ chen chúc thì với KONA cho tầm nhìn bao quát, người lái dễ dàng xử lý trong mọi tình huống một cách rất giản đơn vì ưu điểm là cột A của xe khá nhỏ. Trong khi đối thủ trực tiếp là EcoSport thì vốn nổi tiếng hạn chế tầm nhìn vì cột A “cơ bắp”.

DSC_8314

KONA có 3 chế độ lái khác nhau để chọn lựa, bao gồm: Comfort, Eco và Sport. Ở mỗi chế độ lái mà một cảm giác khác, khác từ phản hồi của động cơ cho đến cảm giác vô lăng. Nếu như không cần thiết, trong phố muốn lái nhẹ nhàng, thoải mái thì ở chế độ Comfort hoặc Eco sẽ làm bạn hài lòng. Đơn giản là vô lăng nhẹ ở mức vừa phải, động cơ với sức mạnh 177 mã lực bản 1.6 Turbo đủ để bạn phê mỗi lần nhấn ga.

_TWT4627

Trên đường cao tốc tôi thử chuyển sang chế độ Sport, đang di chuyển ở tốc độ 80 km/h, thốc nhẹ chân ga và gần như ngay lập tức động cơ phản hồi rất nhanh, vòng tua máy dựng đứng khi ấy đồng hồ tốc độ cũng đã điểm 120 km/h chỉ trong cái nháy mắt. Vô lăng trở nên nặng nề, chắc nịch hẳn, người lái tự tin làm chủ được chiếc xe một cách giản đơn và thư thái.

Khi chạy ở tốc độ cao, mỗi lần xe qua những đoạn mố cầu hay đường mấp mô trên cao tốc thì phản ứng của hệ thống treo khí nén của KONA đáp trả rất hài lòng cho người lái và hành khách trong xe. Đó là sự êm ái, độ cân bằng khá tốt mà hãng xe Hàn đã làm cho KONA. Những tạp âm ở tốc độ cao cũng có vọng vào đôi chút từ các hộc bánh xe, nhưng tốc độ từ 100 km/h trở xuống thấp thì khả năng cách âm của xe được đánh giá khá tốt nếu xét cùng phân khúc SUV 5 chỗ hiện nay.

_DSC7637

Để có được cảm giác lái tốt KONA nhờ được Hyundai trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến cho xe, đem đến tự tin cho người lái, như: Hệ thống chống bó cứng phanh – ABS, Hệ thống phân phối lực phanh – EBD, Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp – BA, Hệ thống cân bằng điện tử – ESC, Hệ thống kiểm soát lực kéo – TCS, Hệ thống chống trượt thân xe – VSM, Hệ thống hỗ trợ xuống dốc – DBC, Hệ thống chống trộm – Immobilizer, Cảm biến lùi và 6 túi khí. Ngoài ra, KONA còn có chức năng cảnh báo điểm mù xe vượt BSD, cảm biến gạt mưa tự động, kiểm soát áp suất lốp, gương chóng chói là những trang bị rất hữu ích cho người sử dụng xe, cảm biến trước/sau.

_DSC7740

Đánh giá

Xe Hàn nói chung và Hyundai nói riêng đã “thuần” được khách hàng Việt thông qua hàng loạt sản phẩm đã và đang thành công vượt mong đợi. Đó là lời khẳng định chất lượng, tính tiên phong công nghệ và trẻ hoá. Hyundai KONA vừa mới ra mắt tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng tạo nên cơn “địa chấn” trong lòng khách hàng trẻ, lượng xe đặt hàng đã kéo dài đến sang năm 2019 là con số nói lên tất cả. Cụ thể như tháng 10/2018 KONA bán được 650 chiếc, vượt qua cả “lão làng” EcoSport thống trị lâu nay trong phân khúc này.

_DSC7832

Nhìn nhận một cách khách quan hơn là Hyundai KONA sở hữu thiết kế trẻ, cá tính và lạ mắt thiên về thời trang nhiều hơn. Bên cạnh nội thất có quá nhiều “Option” mang tính giải trí cao cấp và tiện nghi trong lái xe. Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cũng là ưu thế mà Hyundai đang chinh phục khách hàng tại thị trường Việt và chưa có dấu hiệu chững lại bất chấp thị trường ô tô Việt Nam đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong từng phân khúc. Hyundai KONA có tất cả 3 phiên bản với giá bán gồm: 2.0 Tiêu chuẩn (615 triệu đồng), 2.0 Đặc biệt (675 triệu đồng) và 1.6 Turbo (725 triệu đồng).


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hyundai-kona-con-gio-la-cho-gioi-tre-sanh-dieu/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC78271.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC78661.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC78321.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC78211.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC77851.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC77041.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC76811.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC76371.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC75431.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC75551.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC76011.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC_83381.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-571.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC_83141.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/DSC_82901.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-631.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-671.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-751.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-821.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-611.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-911.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-901.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-891.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-881.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-841.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-931.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-991.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-1021.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-1061.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-1181.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/11/Hyundai-Kona-1211.jpg

[32] Ra mắt Hyundai SantaFe 2019, giá từ 995 triệu –…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ra-mat-hyundai-santafe-2019-gia-tu-995-trieu-den-1245-ty-dong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.