11:41 - 7/11/2018 (GMT+7)

Háo hức chờ đón xem F1 ở Việt Nam

Những thông tin về việc tổ chức giải đua F1 ở Việt Nam liên tục được cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng, và tất cả đang chờ đợi thông báo chính thức từ UBND thành phố Hà Nội sau cuộc họp chiều nay. ..

Mặc dù FIA (Fédération Internationale de l’Automobile), đơn vị chủ quản của giải đua tốc độ danh giá nhất thế giới chưa có xác nhận chính thức, nhưng trước đó Giám đốc đường đua của FIA, ông Charlie Whiting  đã đến khảo sát địa điểm dự kiến. Phát biểu về đường đua  F1 tại Hà Nội, ông Whiting cho biết: “Phần chính đường đua là trên đường phố, phần còn lại gồm các khu pit stop (garage của các đội đua) và các cơ sở hạ tầng khác sẽ được xây dựng mới. Phần xây dựng thêm này, sau chặng đua cũng sẽ chuyển công năng thành đường phố phục vụ người dân”.

screenshot2018-10-08at112001pm_visv

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Mai Tiến Dũng nêu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong việc tổ chức chặng đua xe F1. Cụ thể, vì kinh phí tổ chức lớn, Thủ tướng đã yêu cầu Hà Nội nếu đưa giải đua này về Việt Nam, phải trên tinh thần xã hội hoá toàn bộ, không dùng ngân sách Nhà nước.

Thành phố Hà Nội sẽ không huy động nguồn vốn quá lớn để xây dựng trường đua chuyên biệt, mà chặng đua này sẽ được tổ chức ngay trên đường phố. Tuy nhiên, một số hạng mục cố định sẽ phải xây mới, bao gồm khu vực kỹ thuật, hậu cần, khán đài chính (đối diện khu vực kỹ thuật)…, các hạng mục khác như khán đài dọc theo đường đua (các góc cua, góc nhìn thuận tiện), các khu vực giải trí/kinh doanh sẽ được thực hiện theo phương án linh động, dễ dàng tháo lắp để tiếp tục sử dụng trong các lần tiếp theo. Như vậy, gần như chắc chắn Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 3 tại khu vực tổ chức một chặng đua F1,trước đó là Malaysia và Singapore.

Về cấu trúc đường đua, theo thông tin mới nhất, đường đua F1 tại Việt Nam sẽ nằm trong khu vực đường Lê Quang Đạo, Tân Mĩ ở khu vực Mỹ Đình, có độ dài khoảng 5,5 km, với 22 khúc cua được xây dựng dựa trên cảm hứng của đường đua Nuburgring (Đức), Suzuka (Nhật Bản) cũng như các góc cua mang đậm yếu tố “đường phố” tại Monaco.

Trong khi đó, khu vực tổ hợp dành cho khách VIP, khu hậu cần (dài khoảng 300m) sẽ được xây với cấu trúc 3 tầng, có 36 khoang phục vụ các đội đua, 4 khoang dành cho Liên đoàn Ôtô quốc tế. Ngoài ra, sẽ có một khu vực dành cho khách Paddock Club, với sức chứa khoảng 3.000 người.

Chi phí dự kiến xoay quanh con số 1 tỉ USD và chắc chắn phải có sự tham gia tài trợ của một vài doanh nghiệp lớn trong nước. Thông tin chi tiết về chặng đua này sẽ được UBND TP Hà Nội công bố chi tiết vào chiều hôm nay, 7/11/2018. Dự kiến cuộc họp báo này sẽ có mặt cả tay đua David Coulthard – người đã từng có mặt tại Việt Nam, vào tháng 5/2018 vừa qua ở Tp Hồ Chí Minh.

photo-14-154155117711988737041

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

medication from mexico pharmacy mexico pharmacy purple pharmacy mexico price list

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico pharmacies prescription drugs: mexico pharmacies prescription drugs - mexico pharmacies