- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Đánh giá KYMCO LIKE 125 mới – Vẻ đẹp “khó cưỡng” cho phái nữ

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 20, 2018 @ 10:44 chiều In Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Mẫu xe tay ga KYMCO LIKE 125 mới của hãng xe máy Đài Loan được trang bị khá nhiều công nghệ đáng giá nhất trong phân khúc xe tay ga tầm trung hiện nay, nổi bật chính là phanh an toàn ABS trước/sau và đặc biệt công nghệ NOODOE giúp chiếc xe và điện thoại là một…

Chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 08/2018, KYMCO LIKE 125 mới vẫn là một ẩn số trong phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho phái đẹp hiện nay bên cạnh các đối thủ như Yamaha Grande hay Honda LEAD…

_DSC8322

Nếu xét về thiết kế, tính tiện nghi, trang bị cũng như các ứng dụng công nghệ tiên tiến thì KYMCO LIKE 125 mới không hề kém cạnh hay lép vế so với các đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt trong thị phần xe tay ga dành cho phái đẹp.

Thiết kế hướng đến phái nữ sành điệu 

Thương hiệu KYMCO luôn muốn tạo ra những sản phẩm mang đậm “chất” riêng cho từng phân khúc nhóm khách hàng. Đó là lý do vì sao hãng luôn chú trọng “gây mầm” thông qua loạt sản phẩm 50 cc dành cho học sinh sinh viên. Bắt nguồn từ đó, những dòng sản phẩm cao hơn cho dành cho lứa tuổi trưởng thành cũng được hãng chăm chút, đầu tư trong việc thiết kế mang tính hợp thời, đẹp mắt và đặc biệt là khả năng vận hành ấn tượng bên cạnh tính an toàn luôn đặt lên hàng đầu.

_DSC8328

KYMCO LIKE 125 mới sở hữu thiết kế tổng thể mang đậm phong cách nữ tính, toát lên được nét sành điệu của phái đẹp nhờ các đường nét tạo hình hơi bo tròn từ trước ra phía sau. Đèn pha của KYMCO LIKE 125 mới dạng tròn sử dụng công nghệ LED hoàn toàn khá hiện đại, viền đèn pha mạ crome sáng bóng thêm tinh tế cho phần đầu xe.

Phía dưới là mặt nạ liền mạch với phần yếm hai bên, đèn xi nhan LED đặt ở vị trí thấp, điểm nhấn chính là đường gân dập nổi chính giữa mặt nạ cùng lỗ thông gió thêm phần cá tính. Điểm cộng cho mẫu xe này chính là trang bị sẵn nút chức năng đá đèn pha, trong khi các hãng xe máy khác chỉ áp dụng cho các mẫu xe cao cấp.

_DSC8362

Khu vực sàn để chân trên KYMCO LIKE 125 mới tương đối đủ rộng cho các cô gái có chiều cao 1,7m vẫn thoải mái duỗi chân, có thể kèm theo các vật dụng cá nhân treo ở khu vực này mà không gây khó chịu mỗi lần di chuyển.

_DSC8354

Cũng tại khu vực này, vì đây là mẫu xe dành cho phái đẹp nên KYMCO đã chăm chút khá nhiều như hộc chứa đồ ở yếm trước nhấn mở bằng nút bấm, nắp bình xăng phía dưới sàn để chân nhưng khi mở sẽ cần chìa khoá, thiết kế nắp bình xăng này rất ấn tượng, tránh được các rủi ro vô ý mà thông thưởng chỉ có trên các mẫu xe mô tô phân khối lớn, xe tay ga rất hiếm hoi.

_DSC8370

Bên hông xe có thiết kế khá mềm mại nữ tính nhưng cứng cáp chắc là điều có thừa với phần nhựa khi gõ vào rất chắc tay. Tuy trọng lượng thân xe chỉ khoảng 110 kg nhưng nhắc thử phần đuôi xe thì không hề nhẹ chút nào, ở mức vừa phải đủ để một cô gái có thể dịch chuyển mỗi khi đậu xe. Ngoài ra, cụm đèn hậu và xi nhan được hãng thiết kế mới hơi vuốt về phía sau, sử dụng công nghệ LED hoàn toàn cho cụm đèn này, giúp chiếc xe thêm sang trọng mà đặc biệt là ban đêm.

_DSC8330

Ngoài ra, yên xe thiết kế mới với phần người lái hơi vuốt nhọn và phần hành khách có mặt yên to, vuốt cao hơn. Tô điểm bằng thanh tay nắm phía sau thêm phần cá tính cho chủ nhân. Trong khi chiều cao yên của KYMCO LIKE 125 mới chỉ ở mức 790 mm thích hợp với vóc dáng của phụ nữ Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng.

_DSC8350

Không dừng lại đó, tính tiện nghi của xe được thể hiện nhờ phần cốp xe khá rộng và dài, đủ chứa mũ bảo hiểm cả đầu cùng những vật dụng cá nhân như giỏ xách, áo khoác … Phụ nữ luôn là vậy, chiếc xe của họ phải chứa thật nhiều đồ cá nhân ngoài việc vận hành thú vị nữa.

Động cơ mới, công nghệ mới, an toàn hàng đầu

KYMCO LIKE 125 mới được trang bị động cơ 125 cc cho dung tích xy lanh 124,8 cc, công suất cực đại đạt 8,5 km tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 10,4 NM tại 6.500 vòng/phút. Động cơ trên KYMCO LIKE 125 mới được tinh chỉnh lại với 4 van hút xả giúp cho chiếc xe tăng ga hoặc giảm ga thêm mượt mà êm ái, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

_DSC9449

Khi điều khiển trong điều kiện đô thị đông đúc, KYMCO LIKE 125 mới cho cảm giác vận hành ở tốc độ thấp khá êm, động cơ tăng tốc mượt mà không quá giật khó chịu. Điều này được thể ở rất rõ bởi phần đầu xe không hề xuất hiện hiện tượng rung lắc chính là điểm cộng cho mẫu xe này.

_DSC8104

Ra đường trường, trong hành trình từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, chiếc xe đã gần như phô diễn được khả năng vận hành ưu việt của mình. Mỗi lần tăng tốc thốc ga, động cơ lầm lì vọt lên một cách nhẹ nhàng, có đoạn thử trong điều kiện đường vắng cho phép, tốc độ 80 km/h nhưng chiếc xe vẫn chưa hề ì ạch hay là rung lắc từ động cơ gây ảnh hưởng đến tay cầm người lái, đây là điều kiện cần cho những chuyến hành trình đường dài giúp người lái sẽ đỡ mệt mỏi tay lái hơn.

_DSC9480

Thêm nữa, động cơ nhờ 4 van hoạt động linh hoạt nên những lúc muốn giảm tốc chỉ cần thả tay ga là động cơ đã hãm được tốc độ rất nhanh. Đặc biệt, người lái sẽ tự tin thêm gấp bội nhờ KYMCO LIKE 125 mới trang bị sẵn phanh an toàn ABS của BOSCH cho cả bánh trước và sau, nên mỗi lần gặp tình huống bất ngờ cần phanh gấp hoặc đường trơn trượt, đường mưa ướt sẽ không sợ hai bánh xe bị trượt nữa, hơn nữa phái nữ luôn có những “cú” phanh đột nhiên khi gặp tình huống nguy hiểm trên đường. Nhờ trang bị phuộc giảm xóc sau dạng đôi nên mức độ cân bằng của xe cũng trong tình trạng khá ổn.

Công nghệ NOODOE – công nghệ tương thích với Smart Phone

Thiết nghĩ tôi cần phải nói một chút về công nghệ này trên các mẫu xe tay ga của Kymco nói chung và Like 125 hoàn toàn mới này nói riêng. Phải nói rằng khá bất ngờ khi thương hiệu xe máy “ít tiếng” trên thị trường lại tung ra một công nghệ mới mẻ và đầy ấn tượng. Nếu các bạn là người hay đọc tin tức về ngành công nghiệp ô tô xe máy tại Việt Nam thì ắt hẳn cũng nhiều lần nghe đến công nghệ kết nói thông minh NOODOE của Kymco. Và theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy công nghệ này nên được người tiêu dung chúng ta đón nhận.

_DSC8386

NOODOE là gì? Đây là công nghệ thông minh được tích hợp ngay trên chiếc xe tay ga này, sẽ kết  nối và đồng bộ cùng với chiếc điện thoại thông minh chúng ta sử dụng hằng ngày. Màn hình hiển thị tốc độ và các thông số xe thông thường nay được Kymco tái thiết kế dành riêng cho công nghệ NOODOE này. NOODOE sẽ kết nối và đồng bộ với điện thoại thông minh của bạn thông qua Bluetooth và một ứng dụng cùng tên bạn có thể tải về. Công nghệ này mang lại các chức năng như hiển thị tốc độ, thời gian, thông báo, la bàn, định vị xe, dự báo thời tiết và tính năng mới nhất được ra mắt gần đây là điều hướng. 7 tính năng này là 7 màn hình hiển thị khác nhau, mỗi màn hình này người sử dụng có thể tự mình thiết kế hình ảnh màu sắc theo cá tính của mình.

_DSC8337

Tính năng làm tôi ấn tượng nhất chính là điều hướng, dễ hiểu hơn mà nói chức năng này sẽ đảm nhiệm công việc dẫn đường như một ứng dụng bản đồ hiện nay, cái hay chính là phần bản đồ dẫn đường sẽ hiển thị ngay trên mặt đồng hồ của xe, sự chính xác có thể nói đến 95%, sở dĩ không được 100% thì ứng dụng này vẫn đang được cập nhật liên tục bản đồ ở Việt Nam, còn đối với bản đồ các quốc gia khác hiện nay độ chính xác lên đến 99%. Chỉ cần bạn nhập địa chỉ nơi cần đến ngay trên ứng dụng NOODOE, sau đó điện thoại và NOODOE sẽ đồng bộ, việc còn lại của chúng ta là bắt đầu cuộc hành trình.

Đánh giá

Tựu chung lại, sau hành trình trải nghiệm KYMCO LIKE 125 mới với quãng đường gần 300 km, di chuyển liên tục từ sáng đến chiều. Bên cạnh việc “soi” một cách chi li từng chi tiết một trên mẫu xe mới dành cho phái đẹp này thì quả thật sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Nhờ thiết kế sang trọng, thời thượng dành cho nữ giới sành điệu thể hiện phong cách mỗi khi lượn phố.

_DSC8396

Bên cạnh mẫu xe này được hãng trang bị khá nhiều trang bị hiện đại như đèn pha LED, đèn hậu LED, xi nhan trước/sau LED, cốp chứa đồ rộng rãi, an toàn nhờ phanh chống trượt ABS và đặc biệt là công nghệ NOODOE tương thích với Smart phone, giúp người lái biết được các thông báo từ điện thoại một cách tiện dụng, an toàn. CÓ thể nói, NOODOE là cong nghệ thú vị nhất trong phân khúc xe tay ga hiện nay mà chưa hãng nào có được.

KYMCO LIKE 125 mới được dự đoán có giá bán khoảng 57 triệu đồng, đây là mức giá tương đối “chát” so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng bù lại KYMCO LIKE 125 lại sở hữu nhiều công nghệ, tính an toàn cao gần như là giá trị vô giá không thể đong đếm được.

_DSC8314

_DSC8322

_DSC8321

_DSC8328

_DSC8324

_DSC8334

_DSC8330

_DSC8347

_DSC8365

_DSC8388

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/danh-gia-kymco-like-125-moi-ve-dep-kho-cuong-cho-phai-nu/

URLs in this post:

[1] “Phượt Đài Loan” cùng KYMCO – Hành trình để đời: https://autonet.com.vn/tin-tuc/phuot-dai-loan-cung-kymco-hanh-trinh-de-doi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.