06:56 - 24/10/2018 (GMT+7)

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

Là chiếc crossover bán chạy nhất thế giới trong năm 2017 và quý I 2018 vừa qua, Nissan X-Trail cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam thời điểm đó. Với thành công đó, phiên bản V-Series được ra đời để tiếp tục khẳng định vị thế cũng như đem lại thêm nhiều tiện ích dành cho khách hàng Việt.

Với hai thành công đó, công bằng mà nói thì thời gian tiếp theo X-Trail có phần hơi lép vế với những đối thủ trong phân khúc crossover tầm trung. Chính vì thế, phiên bản V-Series được trình làng dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đem đến thêm nhiều tiện ích dành cho khách hàng cũng như nỗ lực thúc đẩy doanh số trên thị trường.

Nâng cấp có đáng giá?

Chắc chắn rằng các thông tin về những nâng cấp trên X-Trail V-Series đã được các phương tiện thông tin truyền thông đưa đến đọc giả rất nhiều. Vậy thực sự rằng những thay đổi nâng cấp đó có đáng giá và đủ để khách hàng Việt cùng làm cho X-Trail trở thành cái tên bán chạy nhất trên thị trường nữa hay không?

_DSC8662

Phiên bản V-Series sẽ có điểm nhấn giúp bạn phân biệt với các phiên bản khác. Đầu tiên chính là phần đầu xe, đã thiết kế thêm hai thanh mạ chrome nối liền lưới tản nhiệt V-Motion. Chi tiết này giúp đầu xe tạo nên khối liền mạch và ấn tượng hơn. Tiếp đó, đèn LED ban ngày trên phiên bản này hiện có đến ba vị trí nằm ở đèn pha, gương chiếu hậu và hốc đèn sương mù, đèn báo rẽ ở phía trước cũng tương tự ở các vị trí đó. Tổng thể phần đầu xe bản V-Series nổi bật dễ nhận diện và ấn tượng hơn.

Đối với phần đuôi xe dường như không có nhiều sự thay đổi nhiều, tuy nhiên tiện nghi được trang bị thêm chính là phần cốp xe. Cốp xe mở điện ngoài nút bấm trên cửa cốp thì người dùng vẫn có thể ấn và giữ trên chìa khóa thông minh để mở. Chưa hết, một tính năng mới thường thấy trên các mẫu xe hạng sang chính là thao tác đá chân mở cốp xe khá thuận tiện trong trường hợp cả hai tay bạn đều bận.

_DSC8675

Mở cửa xe tiến về cabin xe. Chúng ta sẽ nhận thấy hai chi tiết khá đẹp mắt chính là nẹp bệ cửa với logo Nissan X-Trail sáng đèn và từ chiều tối bạn sẽ thấy đèn welcome hình logo Nissan được chiếu xuống mặt đất. Công bằng mà nói thì hai trang bị thêm này góp phần tăng thêm độ sang chảnh cho X-Trail V-Series nhưng cũng không mấy cần thiết ở thời điểm hiện tại.

Ngồi vào vị trí lái, mọi thứ dường như không thay đổi gì ngoài màn hình điều khiển trung tâm tablo. Tại đây được trang bị màn hình 8inch với phiên bản 2.0 SL và 10inch với phiên bản 2.5 SV. Màn hình tích hợp chạy hệ điều hành Android với các tính năng không khác gì so với một chiếc máy tính bảng cầm tay, nếu có khác thì chỉ gắn được sim vào nữa là 100%. Tích hợp trong màn hình này là hệ thống camera 360 độ, ở phiên bản thường bạn phải kích hoạt thông qua màn hình thì với V-Series chúng ta chỉ giờ đây nút bấm được tích hợp ngay trên vô-lăng, tiện dụng hơn rất nhiều cho người lái.

Động cơ cũ, thêm cảm biến tăng an toàn

Do đây được xem như phiên bản facelift nên X-Trail V-Series vẫn sử dụng động cơ từ phiên bản tiền nhiệm. Động cơ của Nissan X-Trail với 2 phiên bản 2.0L và 2.5L. Bản động cơ dung tích 2.0L có công suất 142hp và mô-men xoắn 200 Nm, đi kèm hộp số tự động Xtronic CVT cùng chế độ số tay 7 cấp. Riêng bản động cơ 2.5L có công suất 169hp, mô-men xoắn 233 Nm, hộp số tương tự như trên bản 2.0L nhưng có thêm hệ thống dẫn động 4 bánh (4WD).

_DSC8682

Các tính năng an toàn trên phiên bản X-Trail V-Series cũng không có sự khác biệt như ở bản cao nhất gồm chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh động cơ chủ động (AEB), kiểm soát lái chủ động (ARC), kiểm soát vào của chủ động (ATC), hệ thống điều khiển cầu điện tử 4×4-I (3 chế độ gồm 1 cầu – 2WD, chế độ tự động – AWD và chế độ 2 cầu – 4WD), kiểm soát khung gầm, kiểm soát đổ đèo, ga tự động, 6 túi khí,…

Động cơ không có sự thay đổi cũng bởi cảm giác lái mà X-Trail mang lại vẫn khá tốt. Không thể bỏ qua việc trang bị truyền động hai cầu giúp X-Trail đầy mạnh mẽ qua những con đường nhọc nhằn. Những địa hình như đồi cát, trơn trợt chắc chắn X-Trail sẽ vượt qua một cách không ngần ngại. Nhờ vào trang bị hệ dẫn động 02 cầu tự động hoặc người lái có thể chuyển sang chế độ 02 cầu Lock (khóa vi sai trung tâm), lúc này chiếc xe sẽ trở nên lì lượm để vụt lên đầy mạnh mẽ, tăng khả năng bám 04 bánh xe xuống mặt đường và mô men xoắn cũng như vòng tua máy dồn lên mức cao hơn. Người lái chỉ cần giữ đều chân ga là có thể chiến thắng mọi cung đường dù khó đến mấy.

_DSC8694

Việc vận hành trong đô thị nay trở nên an tâm hơn rất nhiều cho người lái. Sự gọn gàng cùng các góc nhìn thoáng đãng của X-Trail phát huy tích cực cho người cầm lái. Bên cạnh đó, ở phiên bả V-Series nay được trang bị thêm cảnh báo điểm mù. Thay vì đặt trên gương chiếu hậu thì Nissan lại cho đặt ngay trên cột A bên trong cabin xe. Không chỉ là đèn báo như thông thường, cảnh báo này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo nếu bạn “đá” xi-nhan chuyển hướng và điểm mù hướng bên đó có xe. Một trang bị khá an toàn cho người lái. Bên cạnh đó, một điểm trừ khá đáng tiếc cho một mẫu xe hiện này với X-Trail V-Series chính là hệ thống cửa không tự động khóa khi xe vận hành, trong khi hầu như các xe hiện nay đều có và đặc biệt là các đối thủ của X-Trail trên thị trường.

Đánh giá

Như tôi đã nói việc Nissan trình làng phiên bản V-Series với những nâng cấp về ngoại quan cũng như tính năng trang bị thêm tiện lợi và an toàn cho người sử dụng nhằm mục đích kích cầu, gia tăng doanh số để cạnh tranh cùng các đối thủ khác hiện nay trên thị trường. Nhìn chung những nâng cấp này về mặt ngoại quan khá đẹp mắt và ấn tượng. Tôi đặc biệt khá thích tính năng cảnh báo điểm mù đặt bên trong xe cùng với âm thanh cảnh báo. Bên cạnh đó, một điểm đáng tiếc cho X-Trail V-Series chính là hệ thống cửa không tự động khóa khi xe vận hành.

Về giá bán, X-Trail V-Series 2.0L SL có giá 991.000.000 đồng và phiên bản X-Trail V-Series 2.5L SV là 1.083.000.000 đồng.


Notice: get_the_author_ID đã bị loại bỏ từ phiên bản 2.8! Hãy sử dụng get_the_author_meta('ID'). in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3078
Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

phạm hùng (25/10/2018 4:09 chiều)

vanphongvungtau@gmail.com

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có bản diesel để tôi đặt hàng

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
На сайте https://womensecret.su/ вы сможете ознакомиться с интересными, содержательными статьями, которые

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
На сайте https://roseline37.ru/ вы сможете заказать интересные, свежие и ароматные цветы:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
https://arcmetal.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Зайдите на сайт https://logopraktika.ru/ где вы сможете ознакомиться с программами повышения