- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Khởi động cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 10

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 19, 2018 @ 9:28 sáng In Công nghệ,Khám phá,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

 Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda lần thứ 10 đã chính thức khởi động bao gồm 162 đội chia thành 3 nhóm, sử dụng động cơ 110cc – động cơ tiết kiệm nhiên liệu ưu việt được sử dụng trên các dòng xe số Honda Việt Nam sản xuất, thời gian nhận đăng kí của chương trình sẽ từ ngày 25/09/2018 đến 31/10/2018.

Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda thực sự là một sân chơi bổ ích & lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Điều quan trọng nhất là cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho các bạn trẻ tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ, đưa các ý tưởng này vào thực tế, mà còn góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống, qua đó thể hiện sự quan tâm của Honda vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

HAY_7366

Cụ thể, nhóm 1 gồm nhóm học sinh, sinh viên các trường học (140 đội), nhóm 2 gồm nhóm Doanh Nghiệp (16 đội) và nhóm ba sẽ là nhóm nội bộ Honda Việt Nam (06 đội). Các đội tham dự sẽ sử dụng động cơ 110cc – động cơ tiết kiệm nhiên liệu ưu việt được sử dụng trên các dòng xe số Honda Việt Nam sản xuất để chế tạo xe theo ý tưởng của mình trong điều kiện tuân thủ chặt chẽ các quy định của cuộc thi.

Mỗi đội thi sẽ thực hiện chạy 08 vòng xe trên tổng quãng đường là 9.5 km với tốc độ trung bình tối thiểu 25 km/h và thời gian trung bình 22 phút 24 giây. Hiệu suất tiêu hao nhiên liệu (km/lít) được tính toán dựa trên lượng nhiên liệu tiêu hao thực tế và đội nào đạt thành tích cao nhất là đội chiến thắng.

HAY_7354

Và để khuyến khích cho sự nỗ lực sáng tạo không ngừng của các bạn sinh viên đến từ các trường đại học & cao đẳng, ngoài những hạng mục phần thưởng như mọi năm, Honda Việt Nam tiếp tục trao tặng giải thưởng cho Trường có đội học sinh, sinh viên có thành tích tốt nhất (Giải nhất Nhóm I) một chiếc xe Wave Alpha đang được Honda Việt Nam sản xuất và phân phối trên thị trường. Ngoài ra, đội vô địch hạng mục xe tự chế và đội vô địch của nhóm I – sinh viên sẽ đại diện cho các đội Việt Nam tham dự cuộc thi EMC 2019 tại Nhật Bản vào tháng 10/2019.

Đặc biệt hơn, cuộc thi năm nay đánh dấu bước ngoặc 10 năm ghi dấu của Honda EMC tại Việt Nam, một hành trình nỗ lực nhằm mang đến sân chơi sáng tạo bổ ích cho những trái tim khát khao chinh phục đỉnh cao kỹ thuật. 10 năm một hành trình cho những thông điệp nỗ lực bảo vệ môi trường mà Honda Việt Nam luôn mong muốn hướng tới.

HAY_7356

Đến với sự kiện năm nay, các đội thi không những được so tài thi đấu chuyên nghiệp trong chế tạo xe sử dụng động cơ 110cc do Honda Việt Nam cung cấp, mà còn được tri ân lại chặng đường 10 năm đồng hành cùng Honda EMC. Ngoài tham dự thi đấu, các đội tham gia sẽ có cơ hội tham dự nhiều hoạt động bên lề vô cùng thú vị ngay tại ngày thi đấu chính thức của cuộc thi. Honda EMC 2019 hứa hẹn sẽ đem đến những phút giây thi đấu cực kì sáng tạo gay cấn cùng những trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả với thật nhiều màu sắc.

Kế hoạch tổ chức

Thời gian Sự kiện Địa điểm
25/09/2018 – 31/10/2018 Khởi động và đăng kí tham dự EMC lần thứ 10 Toàn quốc
20-21/04/2019(Dự kiến) Chung kết cuộc thi Trung tâm Hội nghị Quốc gia
Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội (Dự kiến)
Tháng 10/2019 Tham dự EMC Nhật Bản Nhật Bản

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/khoi-dong-cuoc-thi-lai-xe-sinh-thai-tiet-kiem-nhien-lieu-honda-lan-thu-10/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.