- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Chinh phục Sài Gòn – Phan Rang – Đà Lạt cùng Volkswagen Tiguan AllSpace

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 2, 2018 @ 7:30 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Đối với một mẫu xe SUV 5+2 chỗ ngồi cùng hàng loạt trang bị công nghệ ấn tượng của thương hiệu xe Đức-Volkswagen dành cho Tiguan AllSpace mà không tận hưởng cảm giác xê dịch hàng trăm cây số, không lên rừng xuống biển thì chưa tận hưởng hết được giá trị của nó…

Ở phiên bản trục cơ sở dài của Tiguan Allspace mới so với mẫu xe tiền nhiệm đã có mặt tại Việt Nam trước đây thì sở hữu chiều dài hơn 26,8mm. Nếu như Tiguan mẫu cũ chỉ có 5 chỗ ngồi, thì trên phiên bản mới Volkswagen đã nâng cấp lên thành 7 chỗ, nhưng thực chất là 5+2 và có lẽ hàng ghế thứ 3 chỉ dành cho trẻ em hoặc chỉ để di chuyển trên hành trình ngắn nếu cần 7 chỗ ngồi.

_DSC4351

Điểm ấn tượng mà Tiguan Allspace mang đến cho khách hàng đó là thiết kế mới trông khá đẹp mắt, hiện đại cũng như nâng tầm sang trọng cho chủ nhân khi sở hữu một mẫu xe Đức chính hiệu, rủ bỏ hoàn toàn vỏ bọc tròn trịa và có phần cũ kỹ như phiên bản trước đây. Volkswagen Tiguan Allpace đã gần như thay đổi toàn bộ từ trong ra ngoài cho trang bị công nghệ.

Tiguan Allspace – Diện mạo hoàn toàn mới

Nhận lời mời tham dự chuyến hành trình từ Sài Gòn – Ninh Thuận – Đà Lạt và về lại Sài Gòn với tổng quãng đường di chuyến gần 1.000 Km là một điều rất thú vị và háo hức. Tuy cung đường này chúng tôi đã từng chinh phục rất nhiều lần, nhưng mỗi lần đi là một phương tiện khác nhau, một mẫu xe khác nhau nên xúc cảm mang lại luôn hân hoang và mới mẻ chờ đón.

_MG_5214

Lần này bạn đồng hành cùng tôi là chiếc Tiguan Allspace, một mẫu xe rất hợp để đi trên chuyến hành trình dã ngoại này khi sở hữu thiết kế SUV 7 chỗ dành cho gia đình. Tiguan Allspace đã được các kỹ sư của Volkswagen làm mới hoàn toàn ở phần ngoại thất, các chi tiết góc cạnh hơn cùng các đường gân dập nổi sắc nét từ trước kéo dài đến phía sau xe. Lưới tản nhiệt mới với 3 thanh nganh mạ chrome sáng bóng, logo VW nằm ở giữa. Đèn pha LED và đèn sương mù chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng khi vào cua và khi rẽ, thiết kế nối liền với lưới tản nhiệt giúp xe cân đối và mạnh mẽ hơn.

IMG_1795

Thân xe nổi bật nhờ gương chiếu hậu khác màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ. Đèn hậu LED cách điệu thể thao đầy tính sang trọng khi di chuyển vào ban đêm. Ngoài ra, ống xả kép thể thao cũng là trang bị sẵn có trên Tiguan Allspace. Ngoài ra, mâm xe là loại đúc hợp kim nhôm 19 inch kiểu 5 chấu “Victoria Falls”. Không dừng lại đó, mẫu xe này còn được trang bị chức năng đá cốp và đóng mở chỉ bằng một nút bấm điện tiện dụng.

Nội thất hiện đại, xứng tầm xe Đức

Phong cách thiết kế khoang nội thất của hầu hết các mẫu xe có nguồn gốc từ Đức đều không quá rườm rà nhưng rất tinh tế và thực tiễn. Nhưng cũng không phải tụt hậu hay nghèo nàn nếu xét về mức độ thẩm mỹ. Chủ nhân sẽ cảm thấy “đáng tiền” cho quyết định của mình mỗi khi cầm vô lăng hoặc tận hưởng ở bất kỳ hàng ghế nào trong xe, đó mới là giá trị đích thực mà xe Đức mang lại, và đến tận bây giờ xe Châu Á vẫn không thể nào dám vỗ ngực xưng tên để cạnh tranh so sánh.

_DSC4401

Và trên Volkswagen Tiguan Allspace cũng vậy, bước vào khoang nội thất tôi đã có phần thích thú về lối thiết kế của các kỹ sư Volkswagen khi sử dụng tone màu đen làm chủ đạo. Đó là những vô lăng thể thao bọc da 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm chức năng tiện dụng cho người lái như điều chỉnh âm thanh giải trí, ga tự động Cruise Control, đàm thoại rảnh tay… vô lăng này có thể điều chỉnh 4 hướng và đặc biệt sẽ tự động thu lại khi có va chạm nhằm giảm thiểu va đập.

_DSC4412

Bên cạnh đó, nút khởi động Start/Stop được đặt ở vị trí thấp ngay khu vực cần số. Đây cũng là khu vực điều khiển các chức năng tinh chỉnh động cơ như: Chế độ lái, phanh tay điện tử, chống trượt, tự động tắt máy khi tạm dừng, chế độ lái tuỳ theo mặt đường … Ngoài ra, hệ thống giải trí màn hình cảm ứng đa chức năng Composition Media, Bluetooth, USB, kết nối App-connect cũng là trang bị sẵn có.

IMG_0636

Tất cả các hàng ghế được bọc da màu đen sử dụng chất liệu cao cấp mang đến cảm giác sử dụng dễ chịu mỗi khi vận hành trên đường dài. Bảng tap lô và ốp cửa cũng được bọc da. Ghế lái chỉnh điện kèm chức năng massage cho hàng ghế trước. Tuy nhiên, ghế phụ chỉnh cơ có lẽ là trang bị thiếu đáng tiếc. Nhưng bù lại, tựa đầu ghế có thể điều chỉnh được hướng tới hoặc lùi mang đến sự thoải mái nhất trong lái xe. Xe được trang bị điều hoà 3 vùng thích hợp với thời tiết nhiệt đới như Việt Nam.

IMG_0643

Ở hàng ghế thứ hai khá thoải mái từ chỗ duỗi chân cho đến trần xe cao thoáng là điểm cộng lý tưởng cho những chuyến hành trình dài mà chúng tôi đang trải nghiệm. Hành khách có thể điều chỉnh nhiệt độ và mức gió thích hợp riêng sao cho thoải mái nhất có thể. Hơn nữa, nhằm tăng tính thoải mái, bạn có thể điều chỉnh ghế tới hay lùi ra hoặc ngã tựa lưng ghế. Kính nâng hạ 1 chạm tiện dụng được trang bị sẵn.

_DSC4547

Trong khi hàng ghế thứ 03 có lẽ cũng không cần nói quá nhiều ở vị trí này, chỉ sử dụng khi cần thiết hoặc dành cho trẻ nhỏ là phù hợp. Nếu không chủ nhân có thể gập sát sàn để gia tăng thể tích khoang hành lý, nếu cần chở những vật dụng to và dài, có thể gập từng ghế ở hàng thứ 2 thoải mái theo ý mình. Thiết kế 7 chỗ này đôi lúc có lợi nhiều trong tính tiện nghi mà xe SUV 5 chỗ hằng ao ước! Tổng thể tích khi gập cả hai hàng ghế sau lên đến 1.775 lit.

Tiguan Allspace – Lái gần 1.000 km mới thấy giá trị đích thực!

Trong chuyến hành trình chinh phục thử thách cùng Tiguan Allspace từ Sài Gòn – Ninh Thuận – Đà Lạt – Sài Gòn. Chúng tôi chọn Ninh Thuận làm điểm đến đầu tiên xuất phát từ Sài Gòn, thử thách đầu tiên với Tiguan Allspace đó chính là Cao tốc Long thành – Dầu giây khoảng 60 km. Có lẽ không cần nói quá nhiều về khả năng vận hành của những chiếc xe Đức trên cao tốc mà tốc độ mới chỉ 120 km/h trên đường xá Việt Nam.

_DSC4334

Tốc độ này chưa thực sự gây được khó dễ hay động cơ của xe phải phô diễn hết khả năng vốn có. Ở vận tốc 80 km/h vòng tua máy mới chỉ ở mức 1.600 vòng/phút, một con số quá đỗi ấn tượng, đồng nghĩa lượng tiêu hao nhiên liệu ở mức rất thấp. Nhấn nhẹ chân ga, động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lực rất nhanh và nhẹ nhàng chóng đạt được tốc độ 120 km/h chỉ trong cái nháy mắt.

Mặc dù chỉ đang vận hành ở chế độ lái Normal trên đường trường, trong khi Tiguan Allspace có 4 chế độ lái gồm: Eco, Normal, Sport và individual. Bên cạnh đó, người lái có thể xoay chọn các chế độ mặt đường phù hợp như: Tuyết, đường trường, off-road và off-road tuỳ chỉnh. Nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh của công nghệ 4Motion đã giúp cho Tiguan Allspace có thể vận hành một cách mượt mà và ổn định nhất trên mọi cung đường mà xe đi qua.

_DSC4296

Phải công nhận rằng hộp số tự động DSG ly hợp kép 7 cấp hoạt động rất mượt và êm ái ở mỗi lần xe thay đổi cấp số, nếu sơ ý có lẽ không nhận ra trong quá trình thay đổi cấp số này. Hộp số ly hợp kép là công nghệ được ưa chuộng của Volkswagen nhằm mang đến sự êm ái cũng như không bị giật và giảm thời gian chờ nên giảm tiêu hao công suất. Điều đáng khen là mặc dù vận hành ở chế độ Sport nhưng chiếc xe vẫn rất mượt ga ở các dãy tốc độ từ thấp đến cao, không phải quá vồ vập hay hung tợn bất trị, nhưng khi cần bứt phá là sẽ diễn ra ngay lập tức, một thiết kế theo phong cách xe dành cho gia đình mà Volkswagen đã tạo ra.

_MG_5203

Khung sườn chắc chắn bằng thép liền khối phần nào giúp cho người lái và hành khách phía sau được thoải mái và vững tin trong mỗi lần đánh lái chuyển làn hoặc phanh gấp. Và ngay lập tức tôi đã liên tưởng đến chiếc Audi Q5 đã từng trải nghiệm khi lái chiếc Tiguan Allspace này. Thực ra là cả hai mẫu xe này đang chia sẽ khung gầm động cơ và công nghệ với nhau, chỉ khác thương hiệu và tinh chỉnh khác đi để tạo chất riêng mà thôi.

_DSC4609-2

Có thể một vài trang bị của Volkswagen thấp hơn 1 bậc so với Audi, mà đơn cử là đèn pha. Nhưng trong cách vận hành hay cảm giác phản hồi từ vô lăng trên Tiguan Allspace là thực sự ấn tượng với độ chính xác gần như tuyệt đối, dù lái hàng trăm cây số nhưng vẫn chưa hề xuất hiện cảm giác chán hay mệt mỏi. Góc quan sát rộng, gương chiếu hậu cỡ lớn và hơn hết là chân ga rất ngoan ngoãn như luôn chờ sẵn sàng nhận lệnh.

_DSC4373

Để có được cảm giác “lái thích” mà Tiguan Allspace mang lại cũng nhờ vào các trang bị công nghệ hiện đại có sẵn trên xe, như: Phanh an toàn ABS, phanh khẩn cấp BA, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESC, khởi hành ngang dốc thông qua phanh điện tử chức năng Auto Hold, vô lăng trợ lực điện biến thiên theo tốc độ và hơn hết đó chính là hệ dẫn động 4 bánh thông minh 4MOTION trứ danh từ Volkswagen.

_DSC4279

Khi chinh phục leo đèo Sông Pha nổi tiếng với rất nhiều khúc cua gấp khúc để đến với Đà Lạt, Tiguan Allspace vận hành khá nhẹ nhàng, vô lăng đầm vừa phải giúp đánh lái dễ dàng ở khúc cua chữ U. Mỗi khi cần vuợt xe tải đang bò từ từ lên đèo, chỉ cần quan sát thấy đường trống và an toàn thì người lái chỉ nhấn nhẹ chân ga, khi đó chiếc xe đã phản hồi tức khắc và cú vượt đầy tự tin đã diễn ra trong sự nhẹ nhàng. Những người bạn ngồi phía sau của tôi cũng không cảm thấy sợ, thay vào đó cảm giác rất vô tư và có người còn trong cơn “say giấc nồng”.

Đánh giá

_DSC4580

Sau quãng đường gần 1.000 km lên rừng xuống biển cùng Tiguan Allspace, sau 3 ngày lái xe trong sự tận hưởng của gió biển, của cái không khí mát lạnh trong trẻo mát mắt từ những rặng thông ven đồi nơi Đà Lạt. Và cả những cung đường tuyệt đẹp ven biển Cà Ná như muốn níu kéo thêm thời gian khám phá nơi đây…

_DSC4521

Cuộc chơi nào cũng có lúc dừng, nhưng xúc cảm mà Tiguan Allspace mang lại cho tất cả các thành viên trong đoàn chúng tôi là điều tuyệt vời nhấT và khó phai mờ. Di chuyển liên tục nhưng hầu như tất cả mọi người đều vui vẻ và tươi tắn dù đã về lại điểm xuất phát sau 3 ngày hành trình. Đó là mới giá trị cốt yếu, đó mới là đáng đồng tiền bát gạo và cả sự hãnh diện cho quyết định của mình với gia đình, người thân và bạn bè sau mỗi chuyến đi…

_DSC4555

Để sở hữu riêng cho mình một chiếc xe thương hiệu Đức, phục vụ cho cả gia đình và tầm giá dưới 2 tỷ đồng thì tiêu chí thì Mercedes GLC 250 cũng là sự lựa chọn, nhưng Tiguan Allspace thắng thế hơn nhờ thiết kế 7 chỗ rộng rãi và vận hành không hề kém cạnh. Tiguan Allspace chỉ cần 1,699 triệu đồng là đã có thể sở hữu một chiếc xe Đức 7 chỗ hoàn toàn mới. Và đó cũng là lý do mà từ thời điểm ra mắt vào tháng 7/2018 đến nay Tiguan Allspace đã bán được hàng trăm xe và chưa có dấu hiệu chững lại.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chinh-phuc-sai-gon-phan-rang-da-lat-cung-volkswagen-tiguan-allspace/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43731.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43821.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43591.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43511.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43341.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC42791.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC42961.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43261.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44081.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44121.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44061.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44011.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC43881.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44151.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC4420-21.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44211.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44361.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44571.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45551.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45471.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45211.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44931.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC44661.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45591.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45701.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45801.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45841.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45941.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/MG_52031.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC4609-21.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC4601-21.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC46001.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/DSC45991.jpg

[34] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/MG_52141.jpg

[35] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/IMG_06001.jpg

[36] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/IMG_06361.jpg

[37] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/IMG_06431.jpg

[38] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/IMG_06531.jpg

[39] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/10/IMG_17951.jpg

[40] Câu chuyện 15 năm về hộp số ly hợp kép…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cau-chuyen-15-nam-ve-hop-so-ly-hop-kep-dsg/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.