- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Vòng 02 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 vừa diễn ra ở Bình Dương

Posted By sonhq On Tháng Chín 19, 2018 @ 1:37 chiều In Nổi bật Trang chủ,Thế giới xe,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Vòng 2 của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 (VMRC 2018) vừa chính thức diễn ra ở trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương. Đúng như những nhận định trước đó, chặng đua đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn với điểm nhấn là những toan tính đậm chất chiến thuật của các tay đua cũng nhưcác đội đua tham dự giải.

Đây là vòng thi đấu chứng kiến kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ trong thứ hạng tay đua, đặc biệt những tay đua đang xếp ở vị trí thứ hai sau chặng 1. Chặng đua diễn ra dưới mưa, dù mưa không nặng hạt nhưng cũng khiến đường đua trở nên trơn trượt hơn và hạn chế tầm nhìn phía trước của tay đua qua đó gây những khó khăn nhất định trong chặng 2 này. Tuy thời tiết kém thuận lợi nhưng khán giả vẫn có mặt đông đảo để cổ vũ cho các tay đua đầy nhiệt huyết thi đấu.

hạng mục MSX

Để chuẩn bị cho chặng 2 này, Honda Việt Nam Racing đã mời chuyên gia đào tạo trọng tài của trường đua Okegawa, Nhật Bản tới để đào tạo cho lực lượng gần 30 trọng tài của giải đấu, cùng với đó là các tay đua cũng được quán triệt rõ ràng về luật thi đấu rút kinh nghiệm từ chặng 1. Kết quả là ở chặng 2 này gần như không ghi nhận bất cứ một trường hợp phạm quy nào của các tay đua.

Sáng ngày 16/09, các tay đua đã tiến hành chạy phân hạng. Ở nội dung này, tất cả các tay đua tại 4 hạng mục đều chạy rất thận trọng do điều kiện thời tiết và dường như là chiến thuật “giấu bài” để bung sức trong trận thi đấu buổi chiều. Đến chiều ngày 16/09, các tay đua đã chính thức bước vào trận đấu của vòng 2 mùa giải VMRC 2018.

Trao giải winner

Nội dung mở màn cho vòng 2 là Blade 110, các tay đua của nội dung này thi đấu với sự phân top rõ rệt. Ngay sau khi xuất phát, 3 tay đua Lê Vũ Trường Giang (số 48), Nguyễn Nhật Trường (số 31) và Phạm Chánh Trực (số 45) đã tận dụng 3 vị trí xuất phát đầu tiên để tách top và cạnh tranh vị trí nhất chặng. Và kết quả chỉ được phân định vào khúc cua áp chót của lap cuối, Phạm Chánh Trực đã có một pha mở cua tốt hơn, chiếm lấy vị trí thứ 2 của Nhật Trường và về đích với vị trí này.

Trao giải Wave

Nội dung MSX 125 ngày hôm vừa rồi là nội dung gay cấn nhất, kịch tích nhất và có mức độ cạnh tranh cao nhất. Xuất phát ở 3 vị trí đầu lần lượt là tay đua Lê Phụng (số 35), Nguyễn Vũ Tuấn Anh (số 02) và Lê Trọng Vinh (số 24). Tuy vậy, ngay khi đèn đỏ tắt, bộ 3 này đã bị “chen ngang” bởi tay đua Tô Hà Đông Hiếu (số 18), mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 6, nhưng Đông Hiếu đã có một cú “đề pa” ngoạn mục để chen chân vào top 3 và đẩy tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh ra khỏi top 3.

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở lap cuối cùng, khi trận đấu chỉ còn khúc cua cuối cùng, Lê Phụng lúc này đang nắm ưu thế nhưng anh dường như do quá tập trung vào đối thủ bám sau là Lê Trọng Vinh, anh đã có một pha thoát cua hơi nặng nề. Như vậy Lê Trọng Vinh sau chặng 1 về nhì, đã có 1 chặng 2 thành công mỹ mãn qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu BXH với 45 điểm, đẩy Tô Hà Đông Hiếu với 41 điểm sau 2 chặng xuống vị trí thứ 2.

Trao giải MSX

Tiếp đến là sự kịch tính thi đấu ở giải Winner 150, với Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín, việc họ nhanh chóng giành được lợi thế vượt trội ở 2 vị trí dẫn đầu nên không khó hiểu khi hai tay đua này thi đấu đầy “thân thiện”. Điểm nhấn trong màn cạnh tranh của 2 tay đua này diễn ra ở lap thứ 7, khi Nguyễn Anh Tuấn đang dẫn đầu vào khúc cua áp chót, bỗng anh có chút mất tập trung và giật mình, vì vậy anh có hiện tượng bị văng cua, và tay đua Lê Hùng Hữu Tín đã không từ chối “món quà” này và vươn lên về đích ở vị trí số 1, Nguyễn Anh Tuấn về đích ở vị trí số 2.

Trao giải Blade

Nội dung Wave thị trường 110 hôm vừa rồi đã cho thấy sự vượt trội của Bùi Duy Thông nói riêng và đội đua Honda An Thành nói chung. Ngay khi trận đấu bắt đầu, Bùi Duy Thông đã cho thấy được sự tập trung cao độ, anh mau chóng lao lên dẫn đầu đoàn đua và thể hiện một phong độ “hủy diệt”. Chiến thắng chặng đua này, Bùi Duy Thông để lại hình ảnh anh về đích trong tư thế ngoái người lại 1 tay lái, 1 tay vời 2 đồng đội phía sau đã đủ thể hiện cho ưu thế gần như tuyệt đối của anh ở vòng thi đấu thứ 2 này.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vong-02-giai-dua-xe-mo-viet-nam-2018-vua-dien-ra-o-binh-duong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.