07:46 - 17/09/2018 (GMT+7)

Trải nghiệm Kymco AK550 trên cung đường Việt

Chúng ta cũng đã biết rằng chiếc maxi-scooter Kymco AK550 được thị trường Châu Âu khá ưa chuộng, đặc biệt là vi vu trên những cung đường. Vậy việc trải nghiệm mẫu xe này trên một hành trình tại Việt Nam sẽ ra sao, liệu đường xa có thấy được ngựa hay?

Mẫu xe này kể từ khi được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng, một phần nào đó phân khúc maxi-scooter còn khá mới mẻ tại thị trường và phần còn lại là khách hàng Việt còn khá băn khoăn và đặt nhiều dấu hỏi dành cho mẫu xe cũng như thương hiệu này và đặc biệt là khả năng vận hành thực tế trên các cung đường Việt Nam. Nắm bắt được điều đó, Kymco Việt Nam đem đến cho khách mời hành trình trải nghiệm từ TP HCM đi Đà Nẵng và quay trở về TP HCM với hai cung đường khác nhau.

_DSC8027

Là một trong các khách mời trong hành trình lần này, cung đường lần này tôi được trải nghiệm là cung Đà Nẵng – Kontum – Buôn Mê Thuộc – TP HCM, đây vốn là cung đường khá đầy đủ các loại địa hình mà Kymco AK550 cần phải thể hiện. Cung đường đã quá quen thuộc với tất cả anh em chúng ta khi từ một nửa đầu tiên hầu như là đèo núi, đặc biệt là đèo Lò Xo danh tiếng. Nửa cung đường còn lại là Quốc Lộ 14 trải dài đẹp mãn nhãn.

Như các bài viết trước đây của Autonet và các bạn cũng có thể dễ dàng tìm hiểu thấy rằng Kymco AK550 là chiếc tay ga PKL được thiết kế dành cho đường trường với nhiều trang bị công nghệ cũng như động cơ khá tiên tiến, hiện đại như phuộc trước USD, phanh Brembo, ABS Bosch, hai chế độ chạy…và đặc biệt là khả năng ép cua được các kỹ sư Kymco đầu tư khá kỹ dành cho AK550. Đầu tiên sẽ nói về phuộc, nhìn vào một chiếc xe nào đó, cặp phuộc trước USD luôn tạo lòng tin, sự thẩm mỹ và độ cứng cáp thể thao cho chiếc xe đó.

_DSC8175

Ở AK550 cũng như thế, sự bề thế và cứng cáp của xe cũng thể hiện phần nào qua cặp phuộc này. Vậy còn hiệu suất làm việc và độ hiệu quả ra sao? Sướng là từ mà tôi phải diễn tả khi nói về hệ thống treo nói chung trên AK550. Cả phuộc trước USD và phuộc đơn đặt lệch phía sau đã tạo cho tôi cảm giác ép cua rất an toàn và ổn định. Đánh giá này được rút ra từ việc xe đi “solo” và cả xe chở hai người. Từ độ giảm chấn cho đến độ phản hồi lực đều ở mức vừa đủ, không gây khó chịu đến cổ tay. Chặt các góc cua, từ cua gắt cho đến cua nhẹ, AK550 cho thấy được sự ổn định thân xe, không có dấu hiệu sàng lắc. Một điểm cộng lớn cho hệ thống treo Kymco AK550.

Tiếp theo là về phanh với cùm Brembo và hệ thống ABS Bosch. Hai hệ thống này hoạt động và kết hợp gần như hoàn hảo. Phanh ABS mượt mà, êm và cho cảm giác phanh rất đầm, ABS thì khá nhạy và chính xác. Sự kết hợp này đã nhiều lần cứu nguy anh em chúng tôi trên đường trải nghiệm, ở một số góc cua, chính tôi cũng không thể xử lý kịp các bãi cát đá sỏi bất ngờ xuất hiện phía bên kia góc cua, lúc này chỉ có thể phanh và trông cậy vào ABS cùng sự ổn định thân xe giúp tôi lấy lại thăng bằng, hãm tốc độ xe và lách qua.

_DSC8150

Tiếp đó, chắc anh em cũng biết rằng Quốc Lộ 14 tuy đẹp, mướt mắt nhưng lại tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm đầy bất ngờ như xe băng ẩu hay chó mèo gà chạy qua đường, tập trung cao thế nào đi nữa thì cũng sẽ phải có lúc bạn phải phanh hết cỡ một các đột ngột để cứu nguy. ABS phản ứng có tốt không, hệ thống treo có giúp xe ổn định và thăng bằng tốt không thì những tình huống như thế này là lúc để chứng minh. Và Kymco AK550 đã làm được.

Bên cạnh các ưu điểm đáng khen đó, Kymco AK550 vẫn có một số nhược điểm nhỏ. Đầu tiên là kính chắn gió phía trước xe, người lái với vóc dáng cao 1m73 như tôi khi vận hành, dường như kính chắn gió tuy to và cao nhưng vẫn chưa đủ để chắn bớt gió cho người lái. Tuy tốc độ không cao nhưng phần lớn gió vẫn tác động đến phần đầu người lái, chạy đường dài sẽ có đôi chút mệt. Tôi hy vọng phiên bản nâng cấp tiếp theo dành cho AK550 sẽ có thể tăng giảm chiều cao kính chắn gió để có thể tùy biến theo vóc dáng người lái.

_DSC8036

Tiếp theo là phần yên xe. Yên AK550 lớn và khá êm, ngồi đi đường trước thoải mái. Phần giữa yên có trang bị đệm tựa lưng, đệm này có thể điều chỉnh nhưng khoảng cách điều chỉnh chưa đáng kể để phù hợp với nhiều vóc dáng người lái khác nhau. Bề ngang yên xe hơi lớn, tuy rằng chiều cao yên không cao nhưng bề ngang yên lớn thì việc chống chân cũng đem lại đôi chút nhọc cho người thấp bé.

Với hệ thống Noodoe, ngoài các tính năng được giới thiệu thì khách hàng cũng như tôi quan tâm nhất chính là tính năng Navigation vừa mới được giới thiệu gần đây. Tính năng sẽ đồng bộ bản đồ trên điện thoại lên màn hình hiển thị trên xe. Qua việc trải nghiệm thực tế trên cung đường vừa qua, hệ thống dẫn đường này vẫn còn đôi chút chưa chính xác, một số đoạn đường tuy rằng bản đồ trên điện thoại dẫn đi đúng nhưng khi đồng bộ trên Navigation lại hướng dẫn người lái rẽ theo đường khác. Nhược điểm này khá nhỏ và vẫn thưỡng xảy ra trên các ứng dụng bản đồ khác hiện nay, hy vọng sắp tới sẽ có bản cập nhật để sửa lỗi.

Đó là những đánh giá xác thực nhất của tôi sau chuyến hành trình vừa rồi. Có thể rằng ở thị trường Việt Nam sẽ còn cần thời gian để chinh phục khách hàng. Nhưng với sản phẩm như AK550, sản phẩm đã và đang thành công tại các thị trường Châu Âu và Đài Loan thì Kymco Việt Nam có quyền hy vọng sự chuyển mình mới mẻ hơn tại Việt Nam.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]