18:01 - 21/08/2018 (GMT+7)

“Honda Fuel Challenge 2018″ – Thử thách nhiên liệu cùng CR-V và Jazz

Với mục đích kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của các dòng xe Honda, từ năm 2010, Công ty Honda Việt Nam đã tiên phong tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda”lần lượt áp dụng với tất cả các mẫu xe của Honda với kết quả đạt được ấn tượng và thuyết phục. 

Sau 6 năm triển khai, Honda Fuel Challenge đã trở thành 1 hoạt động trải nghiệm uy tín và thú vị cho đại diện các đơn vị truyền thông. Nối tiếp thành công đó, trong 2 ngày 17 và 18 tháng 8 năm 2018, Honda Việt Nam tổ chức chương trình: “Honda Fuel Challenge 2018” – “Thử thách nhiên liệu cùng Honda 2018”với sự góp mặt của đại diện các đơn vị báo chí uy tín trên cả nước. Đồng hành cùng người tham gia thử thách Honda Fuel Challenge 2018 năm nay là CR-V thế hệ thứ 5 và Jazz hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm vượt lên trên sự mong đợi. Hành trình Honda Fuel Challenge 2018, với tổng chiều dài quãng đường khoảng 400 km, xuất phát từ miền đất núi rừng Đắk Lắk hùng vĩ, đi qua những cung đường thơ mộng của Đà Lạt và kết thúc tại một trong những thành phố biển đẹp nhất thế giới – Nha Trang.

Bản sao của HAY_4558

Sau khi hoàn tất mọi quá trình chuẩn bị, 16 chiếc xe tham gia chương trình (8 xe CR-V và 8 xe Jazz) chính thức xuất phát từ Đại lý Honda Ôtô Đắk Lắk và bắt đầu chinh phục chặng đầu tiên Đắk Lắk – Đà Lạt với những khung cảnh đẹp tráng lệ của hành trình. Các tay lái đã tập trung cao nhất để đảm bảo khả năng quan sát giao thông trên các loại địa hình khác nhau và kết hợp tương ứng các kỹ thuật điều khiển chân ga, phanh, vòng tua máy…để xe vận hành với mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng nhất.

Bản sao của HAY_4574

Bản sao của HAY_4631

Bản sao của HAY_4660

Người thắng cuộc là người có kỹ năng lái xe an toàn tốt nhất và kết quả tiêu hao nhiên liệu ít nhất trong điều kiện vận hành thông thường – được đánh giá dựa trên tổng hợp trung bình mức tiêu hao nhiên liệu đo bằng đồng hồ đo nhiên liệu của xe tại điểm đầu và điểm kết thúc của mỗi chặng (hành trình 2 ngày, mỗi ngày 2 chặng). Phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu được thống nhất như sau: Tại điểm xuất phát từng chặng, tất cả đồng hồ đo Trip A của xe được thiết lập về 0. Đến khi kết thúc chặng đó, Ban tổ chức sẽ ghi nhận thông số hiển thị trên màn hình của xe: quãng đường xe đi được (km) và lượng tiêu thụ nhiên liệu (lít) trên chặng đường đó (được tính bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình (lít/km) trên chặng đó nhân với quãng đường đi được). Quy trình tại điểm xuất phát và điểm kết thúc này lặp lại trên 4 chặng của cuộc thi. Sau mỗi ngày, Ban tổ chức sẽ tổng hợp kết quả tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ngày đó, lấy tổng lượng tiêu thụ nhiên liệu của 2 chặng (lít) chia cho tổng hành trình (km) và tìm ra người chiến thắng của từng mẫu xe trong mỗi ngày thi.

Bản sao của HAY_4830

Bản sao của HAY_4715

Bản sao của HAY_4781

Kết thúc hành trình hơn 400 km qua nhiều loại địa hình từ đường đô thị, cao tốc tới đường đèo, dốc và trong điều kiện di chuyển thông thường, toàn bộ 16 xe tham gia đã về đích an toàn và đạt kết quả tiêu hao nhiên liệu trung bình như sau:

Mẫu xe Số lượng xe Mức tiêu hao nhiên liệu chu trình kết hợp điều kiện tiêu chuẩn (L/100km) Kết quả tiêu hao nhiên liệutrung bình cuộc thi(L/100km)
Honda CR-V 8 6,9 5,5
Honda Jazz 8 5,6 4,5

*Mức tiêu hao nhiên liệu với chu trình kết hợp trong điều kiện tiêu chuẩn được công bố bởi Honda Motor và được kiểm tra phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Honda CR-V
Ngày thi thứ nhất (17/08): Đắk Lắk – Đà Lạt
Người lái

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình

(L/100Km)

Xếp hạng
Vi Đức Thọ 6,0 Giải Nhất
Phùng Trọng Việt Anh 6,1 Giải Nhì
Ngày thi thứ hai (18/08): Đà Lạt – Nha Trang
Chu Hữu Thọ 4,1 Giải Nhất
Phạm Ngọc Tú 4,1 Giải Nhì

*Trường hợp xe có cùng mức tiêu hao nhiên liệu, xe có thời gian kết thúc hành trình sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn

Kết quả này hoàn toàn thuyết phục trong điều kiện thông thường với những quy định của Ban tổ chức và áp dụng khéo léo những tính năng vận hành của xe cũng như các kỹ thuật và kinh nghiệm điều khiển xe của người lái. Đây cũng là minh chứng cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Honda CR-Vvà Honda Jazzcũng như thể hiện những nỗ lực không ngừng của Công ty Honda Việt Nam nhằm mang lại những sản phẩm chất lượng cao với mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

HAY_5305

 

 

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעבור על המודעות באתר, למצוא את המודעות הרלוונטיות עבורך וליהנות מחוויה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com 마찬가지로 많은 사람들은 Qi Jingtong이 항상 기여하기를 원하는 이유를 이해하지