11:08 - 23/08/2018 (GMT+7)

Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh”

Hôm nay, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TTTNMT), Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ ký kết biên bản thỏa thuận Chương trình“Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” với mong muốn tiếp tục chung tay góp phần cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm môi trường không khí. 

Hiện nay, biến đổi khí hậu đang là mối quan tâm chung của toàn cầu, trong đó Việt Nam cũng đang phải đối mặt với các vấn đề về tài nguyên môi trường và biến đổi khí hậu như: lũ lụt; hạn hán; nước biển dâng…Chính vì vậy, nhằm chung tay hành động bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh”  được triển khai trong 3 năm từ 2018 đến 2021 với các mục tiêu chính như sau: Góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam đặc biệt là cho giới trẻ thông qua các hoạt động, các chương trình giáo dục; Tổ chức và thực hiện các hoạt động nhằm góp phần giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về khai thác tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường tại Việt Nam, trồng cây xanh chống biến đổi khí hậu.

Ông Toru Kinoshita - TGĐ TMV (trái) và Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc TTTNMT, Bộ TNMT (phải) ký biên bản thỏa thuận

 

Trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận,Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” sẽ thực hiện các hoạt động chính sau:

* Chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”

Với mong muốn góp phần tạo cảnh quan và không gian xanh-sạch-đẹp trong học đường giúp các em học sinh có môi trường học tập tốt hơn, bắt đầu từ năm 2017, đến nay chương trình đã trồng tổng số 2.200 cây xanh tại 17 trường học của 6 tỉnh, thành phố bao gồm: Vĩnh Phúc, Nghệ An, Đồng Nai, Quảng Ninh, Quảng Bình và Cần Thơ. Đặc biệt, chương trình cũng có sự chung tay của các đại lý Toyota trên địa bàn các tỉnh/thành phố này. “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến các em học sinh vô cùng hào hứng tham gia các hoạt động của Chương trình như trồng cây xanh, vẽ tranh về chủ đề môi trường, triển lãm tái chế. Qua đó, chúng tôi tin rằng, Chương trình ý nghĩa này góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về vấn đề bảo vệ môi trường ngay từ giai đoạn đầu đời cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng”, bà Đỗ Thu Hoàng – Phó Tổng Giám đốc TMV từng chia sẻ.  Dự kiến, năm nay, Toyota sẽ tiếp tục mở rộng triển khai tại các địa phương khác trong tháng 9 tới nhằm tiếp tục nhân rộng hơn nữa hiệu quả của chương trình.

Các em học sinh Trường TH Quang Quanh tham gia trồng cây

Một góc vườn sinh thái tại nhà máy TMV

Lãnh đạo TMV cùng đại diện các bên tham gia trồng cây (Toyota chung tay xanh hóa học đường)* Các hoạt động khác

Bên cạnh đó, TMV sẽ phối hợp với TTTNMT (Bộ TN & MT) tiếp tục nghiên cứu và thực hiện các hoạt động khác nhằm góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ. Chi tiết sẽ được cập nhật trong thời gian tới.  Với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, TMV đã luôn phấn đấu để trở thành một “doanh nghiệp xanh”. Không chỉ nỗ lực giảm thiểu tối đa tác hại đến môi trường, đầu tư nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ thân thiện với môi trường tại nhà máy, Công ty còn hỗ trợ đại lý và các nhà cung cấp thực hiện các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường để hoàn thiện một “chu trình xanh khép kín”. Bên cạnh đó, nhiều chương trình lớn về bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa của TMV đã nhận được sự đánh giá cao và hưởng ứng mạnh mẽ của toàn xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ. Qua đó, TMV mong muốn góp phần cải thiện môi trường Việt Nam, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, đồng thời vun đắp tư tưởng và ý thức của thế hệ trẻ cũng như cộng đồng về việc bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,