Tuyệt vời Porsche Experience 2018 (P2) - Ngày của chiến thắng
11:01 - 12/07/2018 (GMT+7)

Tuyệt vời Porsche Experience 2018 (P2) – Tốc độ và chiến thắng

Tuyệt vời Porsche Experience 2018 (P2) – Tốc độ và chiến thắng

Sau 1 đêm ngù ” không biết trời đất gì”, tất cả lại hào hứng cho ngày mới hứa hẹn phấn khích hơn và cũng căng thẳng hơn của Porsche Experience 2018 để vượt qua các bài tập trong khóa dạy kỹ năng lái cao cấp nhất của chương trình lần này – Elite course

Ngày 2: Khoá Elite. Chương trình bắt đầu một cách đầy bất ngờ và thú vị bằng … các động tác thể dục giãn cơ dành cho người lái. Có thể thường ngày việc khởi động như vậy trước khi ngồi vào tay lái sẽ được coi là không mấy cần thiết, nhưng chỉ sau 15-20 phút vận động, đã có thể thấy cơ thể trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn hơn nhiều. Và thời gian cả ngày tập luyện sau đó đã cho thấy sự hữu ích của phần thể dục này như thế nào trong quá trình lái với cường độ và tốc độ cao trên đường đua Sepang.

Tuesday (178) Tuesday (156) Tuesday (57)
Tuesday (11)

Lại bắt đầu bằng kỹ thuật ôm cua. Cứ tưởng không còn gì để học về kỹ thuật này nữa sau ngày hôm qua, nhưng hoá ra không phải. Đây e là kỹ năng khó nhất, làm sao ôm cua với tốc độ cao nhất với thời gian ngắn nhất. Bạn sẽ phải tính toán chọn quỹ đạo chạy xe hoàn toàn khác để xe vào cua nhanh nhất và chỉ tác dộng phanh đúng thời điểm khi ra khỏi góc cua. Nói thì dễ nhưng cảm giác muốn rà chân phanh là không tránh khỏi khi chiếc xe lao vào cua với tốc độ trên 100km/h, trong khi tiếng chuyên gia huấn luyện liên tục vang lên:” ga lên, ga lên!”. Chậm phanh chút hay lực phanh không đủ là xe văng khỏi đường đua, phanh quá lực thì mất tốc độ. Bài tập hay và khá căng thẳng, nhưng vượt qua được rồi chỉ muốn chạy thêm nhiều nữa không biết chán. Các khúc cua khác nhau, mỗi khúc cua là một lần khám phá mới, thử thách mới. Cảm giác vào cua ngọt, rất nhanh mang lại sự phấn khích, tự tin cho phần kết thúc khoá Elite – chạy tốc độ cao với kỹ thuật mới trên toàn bộ đường đua, và trên các mẫu xe khác nhau. Mỗi người đều có cơ hội trải nghiệm sự khác biệt của xe động cơ đặt trước, đặt sau và giữa, và tự điều chỉnh kỹ năng lái của mình cho phù hợp. Rất hữu ích và thú vị.

Tuesday (89)
Tuesday (32) Tuesday (26) Tuesday (20)

Sau khoảng hơn 10 -12 vòng chạy thật sự giống như đua, liên tục đổi xe và bám đuổi xe phía trước với tốc độ rất cao, các thành viên tham gia rơi rụng dần, chủ yếu do ngấm mệt sau gần 1 ngày khá căng thẳng sau tay lái. Đến những vòng cuối, 4 chiếc Porsche trong nhóm chỉ còn lại 2. Đáng nói là cả 3 học viên đến từ Việt Nam đều hoàn thành xuất sắc ngày tập luyện, không ai bỏ cuộc giữa chừng, hơn nữa còn giành 2 trong tổng số 3 giải thưởng cho những người xuất sắc nhất của khoá học.

Phần cuối cùng chính là sự trải nghiệm khó quên khi ngồi trên chiếc xe đua thực sự, bên cạnh tay đua trứ danh trong đội đua Porsche. Những cú văng, giật lắc liên tục và tăng tốc đột ngột khiến bạn chao đảo và chới với, thậm chí nôn nao. Trong 2 ngày trải nghiệm, đối với cá nhân người viết, tốc độ cao nhất cố gắng đạt được khi tăng tốc trên đường thẳng là 206km/h, trong khi chỉ là vòng chạy “biểu diễn” của tay đua thực thụ thì kim đồng hồ tốc độ đã là 275km/h! Có lẽ lúc đua thật thì con số này chắc phải bắt đầu từ số 3…

Tuesday (43) Tuesday (46) Tuesday (5) Tuesday (1)

Porsche Experience sẽ không được tiếp tục từ năm tới, để lại sự tiếc nuối cho rất nhiều người chưa có cơ hội trải nghiệm, và tất cả đều đang ngóng chờ một sự tiếp nối mới mẻ hơn, thú vị hơn sau tay lái những chiếc Porsche tuyệt vời. Carrera, Boxter, 911, Panamera…Hẹn gặp lại.

Tuesday (47)

 

Sơn Huỳnh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua