- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Ra mắt Range Rover thế hệ mới

Posted By sonhq On Tháng Bảy 27, 2018 @ 9:29 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Range Rover là mẫu xe SUV cả thế giới mơ ước, hội tụ đủ các phẩm chất ưu tú nhất của một chiếc xe hạng sang từ hiệu suất vận hành trên mọi địa hình, đến nội thất và thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ bền vững. Mẫu SUV hạng sang nổi tiếng thế giới được nâng cấp từ động cơ đến các công nghệ hỗ trợ người lái trong phiên bản mới tinh tế và đẳng cấp vượt trội.

Động cơ SDV6 3.0 lít turbo tăng áp kép 275PS cho thị trường Châu Âu, cho công suất mạnh hơn 19PS so với động cơ TDV6 3.0 lít tiền nhiệm. Hệ truyền động chạy dầu phiên bản cải tiến mới kết hợp hiệu năng với hiệu suất cho mô-men xoắn 625Nm, mức nhiên liệu tiêu thụ đạt 36,7mpg (7,7 lít/100km) và lượng khí thải CO là 202/km1. Bên cạnh đó, có thêm tùy chọn động cơ dầu SDV8 4.4 lít cùng hộp số tự động 8 cấp cho hiệu suất vận hành ưu việt bằng cách giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Các hệ truyền động này đều được tích hợp thêm hệ dẫn động điện P400e (PHEV) đã ra mắt năm ngoái, cho phép chiếc xe di chuyển được quãng đường 51km hoàn toàn bằng điện. Chủ nhân của những chiếc xe có hệ dẫn động điện tích hợp PHEV tại Trung Quốc hiện tại đã có thể sử dụng chức năng Tối ưu hoá năng lượng dự đoán trước (PEO) mà trước đây chưa hỗ trợ ở thị trường này. Hệ thống định vị thông minh sẽ sử dụng dữ liệu về tuyến đường để  tính toán tuyến đường di chuyển tiết kiệm nhiên liệu nhất có thể. Nick Collins, Giám đốc kênh xe của Jaguar Land Rover cho biết: “Range Rover là mẫu SUV hạng sang đầu tiên và cũng là chiếc xe tinh tế sang trọng với khả năng vận hành đỉnh nhất phân khúc. Những nâng cấp mới nhất đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm sự thoải mái tối đa mà họ mong đợi với thêm nhiều lựa chọn, tiện nghi và những giải pháp an toàn hơn bao giờ”.

Hiệu năng vận hành huyền thoại và sự thư thái dành cho người lái trên mỗi chiếc Range Rover được cải thiện hơn với tính năng Kiểm soát hành trình thích ứng với chế độ Dừng & Khởi động được trang bị thêm. Tính năng này cho phép chiếc xe duy trì khoảng cách với xe phía trước, theo xe trước và dừng lại hay tiếp tục di chuyển phù hợp trong tình trạng giao thông ùn tắc, nếu việc dừng tạm thời chỉ giới hạn dưới 3 giây. Đi kèm là tính năng Kiểm soát hành trình thích ứng với Hỗ trợ đánh lái. Hệ thống này giúp cho xe luôn di chuyển trong làn đường bằng cách nhẹ nhàng điều chỉnh hướng vô lăng khi người lái đặt tay trên vô lăng. Công nghệ này sử dụng những dấu hiệu phân làn và hướng di chuyển của xe phía trước ở những con đường không có dấu hiệu phân làn. Hệ thống sẽ tự động ngưng khi chuyển làn hoặc phanh. Range Rover hiện đã sẵn sàng cho đặt hàng với giá từ 81.900 bảng Anh tại thị trường Anh.

Range Rover PHEV Media Drive, March 2018

Công nghệ nổi bật:

* Công nghệ hỗ trợ người lái

Range Rover cung cấp một hệ thống hỗ trợ người lái chu đáo và thông minh. Trong đó các tính năng cốt lõi như Camera lùi, Cảnh báo chuyển làn, Phanh khẩn cấp, Kiểm soát khoảng cách đỗ xe trước và sau, Kiểm soát hành trình và Giới hạn tốc độ đều được trang bị tiêu chuẩn. Với các gói Drive Pack và Drive Pro Pack, xe được bổ sung thêm các tính năng nhằm thông báo và trang bị cho khách hàng trên mỗi hành trình. Tiêu biểu như các tính năng Giám sát điểm mù, Giới hạn tốc độ thích ứng và Giám sát tình trạng người lái, riêng tính năng Nhận diện biển báo giao thông nay có thể đọc hiểu thêm các tín hiệu phức tạp hơn như biển báo đường cấm. Từ phiên bản 2019 sẽ có thêm tính năng Kiểm soát hành trình linh hoạt với chế độ Dừng & Khởi động, sử dụng camera tầm xa phía trước cùng hệ thống rada cải tiến để duy trì khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước. Điều này cho phép người lái dễ dàng theo xe trước dừng lại và tự động tiếp tục di chuyển nếu khoảng thời gian dừng không quá 3 giây. Hơn nữa, chiếc xe còn được nhắc nhở để tiếp tục di chuyển bằng dấu hiệu trên chân ga hoặc thông qua nút nhấn trên vô lăng.

Range Rover PHEV Media Drive, March 2018

Khả năng vận hành trên mọi địa hình

Khả năng off-road huyền thoại của Range Rover được đẩy lên tầm cao mới nhờ P400e với mô-tơ điện có khả năng sinh mô-men xoắn tức thì. Điều này cải thiện đáng kể việc kiểm soát tốc độ thấp và lực kéo trên mặt đường độ bám thấp. Dãy số thấp cũng có thể được sử dụng với chế độ chạy điện cho hành trình êm ái tuyệt đối trên mọi địa hình. Công nghệ Phản ứng địa hình 2 của Land Rover được điều chỉnh nhằm phân bổ mô-men xoắn một cách thông minh và chính xác từ mô-tơ điện đến cả 4 bốn bánh. Mô-tơ điện vốn có ưu điểm có thể sản sinh mô-men xoắn tức thì và không có độ ì khi tăng tốc. Khả năng lội nước của dẫn động điện P400e cũng ấn tượng ở  mức 900mm. Đối với những điểm nước sâu, nên sử dụng động cơ xăng Ingenium để tránh tình trạng nước ngập vào hệ thống xả.

Range Rover PHEV Media Drive, March 2018

*Dẫn động bốn bánh

Hệ dẫn động bốn bánh của Range Rover được quản lý bởi một hộp số phân phối bao gồm ổ truyền động thông minh thay cho mô-tơ riêng và ECU. Thiết kế này giúp giảm 1,5kg trọng lượng và được điều khiển thông qua bộ ly hợp đa đĩa. Cùng với khóa vi sai trung tâm phân bổ tỷ lệ mô-men xoắn 50:50 giữa hai trục. Sử dụng thông tin tình trạng trươt bánh xe từ các cảm biến, bộ ly hợp sẽ phân phối mô-men xoắn giữa toàn bộ bốn bánh xe, đồng thời hệ thống chuyển đổi chế độ dẫn động cho phép lựa chọn tỷ số truyền cao và thấp tại vận tốc lên tới 60km/h. Hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động có thể giúp tối ưu hóa độ bám và độ ổn định tại những khúc cua.

RR_19MY_250718_10

*Điều chỉnh chiều cao linh hoạt

Khi chạy ở tốc độ ổn định từ 65mph trở lên, hệ thống treo sẽ hạ thấp xe xuống 15mm để giảm lực cản và tiết kiệm nhiên liệu. Chức năng Hạ thấp chiều cao khi lên xuống xe cho phép hạ thấp xe xuống 50mm giúp hành khách ra vào xe tiện lợi hơn. Tính năng này có thể khóa hệ thống treo ở vận tốc thấp, nhờ đó Range Rover có thể di chuyển ở tốc độ tới 25mph ở những khu vực hạn chế chiều cao như các bãi đỗ xe đa tầng. Ngược lại, xe có thể nâng gầm để phục vụ cho các nhu cầu di chuyển trên đường địa hình. Chủ xe cũng có thể kiểm soát chiều cao phía sau xe để tiện lợi cho việc kéo và chất dỡ hành lý. Sử dụng các nút bấm phía sau khoang hành lý để giảm chiều cao sau xe xuống 50mm. Trong trường hợp này, phía trước xe sẽ hạ xuống 20mm, kết quả là chiều cao phía sau giảm tới 60mm. Ngược lại, phía sau xe có thể được nâng lên tối đa tới 90mm nhằm hỗ trợ nối móc kéo và điều chỉnh hướng di chuyển móc kéo khi xe đang đứng yên. Hệ thống treo có thể được cân bằng bằng cách giữ nút nâng và hạ tương ứng cho đến khi xe trở lại trạng thái bình thường.

RR_19MY_250718_17 RR_19MY_250718_16

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ra-mat-range-rover-moi/

URLs in this post:

[1] Range Rover ưu đãi hấp dẫn trong tháng 12: https://autonet.com.vn/tin-tuc/range-rover-uu-dai-hap-dan-trong-thang-12/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.