14:59 - 27/07/2018 (GMT+7)

Audi Q2 – Nhỏ nhưng cực chất

Tuy rằng Q2 có thân hình khá nhỏ nhắn trong đại gia đình Audi tại Việt Nam nhưng cái chất mà thương hiệu xe Đức đem đến cho sản phẩm của mình thì vẫn đủ chất không phải bàn cãi. Tất nhiên Q2 thừa sức làm được những điều đó với động cơ 1.4L của mình.

Diện kiến mẫu Audi Q2 thực tế quả thực khá ấn tượng. Sự chỉnh chu và tỷ mỷ trong thiết kế của người Đức được thể hiện khá rõ trên từng chi tiết xe. Không biết ý kiến cá nhân mỗi người thế nào nhưng cá nhân người viết đặc biệt ấn tượng với hệ thống đèn của thương hiệu danh tiếng này. Tôi quan niệm rằng sự ấn tượng của một chiếc xe luôn bắt đầu từ hệ thống đèn trên xe. Và Audi luôn làm tốt điều đó, Q2 sở hữu cặp đèn pha đầy sức hút, chỉ riêng mỗi đèn pha của Audi Q2 chứa đến 31 bóng LED, bên cạnh đó là dải LED định vị và đèn báo rẽ được tích hợp. Lưới tản nhiệt, hốc gió phụ và cản xe cũng góp phần tăng độ “đẹp trai” cho Audi Q2.

_DSC6598

Bên cạnh đó, cặp đèn hậu của Q2 có vẻ hơi hiền, tạo hình đèn có đôi chút góc cạnh nhưng chưa đủ độ sắc và ấn tượng để có thể đồng bộ với phần đầu xe. Nếu đèn hậu được làm dẹt hơn một chút sẽ thêm hài hòa. Cản sau khác màu cũng tạo được điểm nhấn cho một chiếc gầm cao đô thị như Q2. Nếu bạn nhìn xe đủ 360 độ, một chi tiết khá đẹp mắt chính là hệ thống kính cửa của Q2 được tạo hình liền lạc bao quanh thân xe, kể cả phần nhựa ngay cột C cũng được đồng bộ màu tối với kính xe.

Audi Q2 có kích thước dài rộng cao tổng thể lần lượt là 4.190 x 1.790 x 1.510 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.600mm. Kích thước tuy nhỏ nhắn nhưng tạo đủ được không gian cabin xe sự thoải mái cần thiết. Xe được trang bị la-zăng đa chấu 17inch, đi kèm với bộ lốp 215/55-R17

_DSC6600

Bước vào bên trong cabin xe, không gian nội thất với chất liệu da khá ấn tượng. Một số chi tiết nhựa tạo vân và kim loại được xen kẽ tạo điểm nhấn nhưng thực sự chưa nhiều. Nếu phần nhựa chạy ngang tablo xe là chất liệu gỗ thì đây hẵn sẽ tạo được ấn tượng mạnh hơn cho không gian phía trước người lái. Hàng ghế phía sau như tôi đã đề cập bên trên, không gian vừa đủ thoải mái cho người lớn ngồi và tất nhiên vị trí ngồi giữa hàng ghế sau sẽ hơi thiếu thoải mái. Hành khách ngồi sau sẽ không có trang bị cửa gió điều hòa riêng và bệ tì tay chính giữa.

Ngồi vào vị trí lái, tầm nhìn khá ổn, kính hậu có vẻ nhỏ nhưng cho góc nhìn tốt, cột A không quá lớn để chắn tầm nhìn người lái. Hàng ghế lái chỉnh tay, đệm lưng được chỉnh điện. Trước mặt tôi lúc này là vô-lăng thể thao 3 chấu quen thuộc của các sản phẩm nhà Audi, tích hợp trên đó là các nút đa chức năng điều khiển hệ thống trên xe và hiển nhiên là không thể thiếu lẫy chuyển số tay thể thao.

_DSC6636

Việc di chuyển Audi Q2 trong nội thành dường như là sở trường của “chàng trai” này, sự nhỏ nhắn, linh hoạt và chính xác qua từng góc lái của xe được thể hiện rất rõ. Động cơ ở chế độ bình thường vận hành rất êm ái, tạp âm từ bên ngoài dường như không thấy xuất hiện. Audi trang bị cho Q2 động cơ động cơ TFSI 1.4L được trang bị công nghệ ngắt xy-lanh (COD: xy-lanh vận hành theo yêu cầu), công suất 110 kW (150hp) và dải mô men xoắn rộng ngay cả ở tốc độ thấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu thấp chỉ 5.4 lít/100 km (thử nghiệm tại châu Âu). Audi Q2 có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 8.5 giây. Audi Q2 được trang bị hộp số lý hợp kép 7 cấp S tronic.

Các bạn cũng biết là sau vô-lăng có cặp lẫy số thể thao thì thật là phí phạm nếu không trải nghiệm chế độ lái mạnh mẽ nhất của Q2. Tính năng này đẩy gia tốc của Q2 lên khá thích, động cơ luôn gầm gừ sẵn sàng để chồm lên phía trước, nếu bạn mải mê đạp ga mà quên chuyển số thì hộp số sẽ tự động vào số tiếp cho bạn khi vòng tua máy đạt ngưỡng nhất định. Phải chi đây là Autobahn ở Đức thì sức mạnh của cỗ máy này còn được thể hiện rõ nét hơn rất nhiều để chúng ta có thể tận hưởng.

_DSC6630

Được công bố tại thị trường Việt Nam với mức giá khoảng 1.5 tỷ đồng, đối tượng khách hàng của Q2 nằm ở mức vừa phải, điển hình như gia đình trẻ, thanh niên trẻ và thậm chí có thể là phụ nữ trẻ cá tính. Bấy nhiêu ưu điểm trên đây cũng có thể để Audi Q2 cạnh tranh tại Việt Nam trước các đối thủ khác.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Теневой уровень интернета: недоступная зона виртуальной сети Подпольная