- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Vấn đề khí thải đang làm khó nhiều nhà sản xuất ô tô

Posted By sonhq On Tháng Sáu 11, 2018 @ 4:09 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Hãng xe hơi Volkswagen đang đứng trước nguy cơ phải ngừng sản xuất một số mẫu xe kể từ tháng 8 tới, do không kịp hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận khí thải theo quy trình WLTP mới (Quy trình kiểm tra đồng bộ dành cho xe hạng nhẹ toàn cầu). Audi, Mini, Peugeot và Porsche cũng đang đối mặt với nguy cơ tương tự.

CEO của Tập đoàn Volkswagen – ông Herbert Diess đã thông báo rằng nhà máy tại Wolfsburg có thể buộc phải tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe từ tháng 8, một tháng trước khi tiêu chuẩn WLTP trở thành yêu cầu mang tính pháp lý trong Liên minh châu Âu (EU). Sau bê bối gian lận khí thải của Volkswagen, tiêu chuẩn khí thải mới này được áp dụng từ ngày 1/9 nhằm thay thế cho tiêu chuẩn NEDC cũ. Chỉ riêng VW đã có tới 200 mẫu xe cần có giấy phép này trong khoảng thời gian rất ngắn tới đây. “Chúng ta phải chuẩn bị cho sự gián đoạn sản xuất vào quý 3 và cần lên kế hoạch để thời điểm ngừng sản xuất tại nhà máy rơi vào khoảng thời gian giữa các ngày nghỉ và cuối tháng 9″, – ông Diess nói.

Giám đốc R&D của Volkswagen Frank Welsch hồi tháng trước cho biết vấn đề không nằm ở chỗ thiếu vắng giải pháp kỹ thuật mà là việc phải có được giải pháp ấy trước khi xin giấy phép. “Vào ngày 1/9 tới phải có được giấy phép cần thiết. Chúng ta không có sự chuẩn bị để được cấp giấy chứng nhận mới cho tất cả các mẫu xe của VW trong 1 năm,  Việc cần làm hiện giờ là, cần tranh thủ tối đa thời gian cho thử nghiệm, cần nhiều người hơn ở các khâu kiểm tra.”

Không chỉ Volkswagen, nhiều hãng xe khác như Audi, Mini, Peugeot và Porsche cũng đều bị buộc phải ngừng sản xuất một số mẫu xe. Trước đó, BMW đã dừng sản xuất dòng M3 thay vì chỉnh sửa mẫu xe này để đáp ứng các tiêu chuẩn WLTP.

DB2018AL00727_small

 

Theo Autocar

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/van-de-khi-thai-dang-lam-kho-nhieu-nha-san-xuat-o/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.