- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Toyota đầu tư lớn vào Grab

Posted By sonhq On Tháng Sáu 15, 2018 @ 2:43 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Grab Holdings Inc., công ty đang sở hữu ứng dụng gọi xe Grab khá phổ biến tại Đông Nam Á, vừa cho hay đã đạt được thoả thuận nhận khoản đầu tư một tỷ USD từ hãng ôtô Nhật Bản Toyota.

Khoản đầu tư này sẽ giúp Grab hoàn thiện dịch vụ của mình và  đầu tư mở thêm các dịch vụ mới như giao đồ ăn và thanh toán điện tử. Toyota cũng sẽ hỗ trợ Grab trong lĩnh vực ô tô tự lái trong tương lai. Một giám đốc điều hành của Toyota sẽ được bổ nhiệm vào ban giám đốc của Grab. Thật sự, việc bỏ ra đến 1 tỷ đô la của Toyota không hoàn toàn vì mục đích kinh doanh mà hãng đang mạnh dạn mở rộng hướng phát triển vào các ngành dịch vụ béo bở, có liên quan đến xe hơi.

“Đây là một quyết định táo bạo nhưng hợp lý. Toyota đã thể hiện sự nhanh nhậy khi dịch vụ chia sẻ xe đang phát triển mạnh mẽ. Bằng cách này hay cách khác, hãng phải thể hiện hướng đi của mình “, chuyên gia phân tích cổ phiếu Tatsuo Yoshida của công ty quản lý quỹ Sawakami Asset Management ở Tokyo nhận xét.

Toyota thực ra đã quan tâm khá nhiều tới dịch vụ chia sẻ xe. Họ đã đầu tư vào đối thủ của Grab là Uber Technologies, đầu tư vào Japan Taxi – một công ty dịch vụ chia sẻ xe tại Nhật. Đây là bước đi bắt buộc vì các hãng xe hàng đầu thế giới khác như GM, Daimler AG và đối thủ đồng hương Honda cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào ô tô tự lái phục vụ mục đích chia sẻ xe trong tương lai. Hãng sẽ tập trung vào phát triển các dịch vụ cho đội xe, trong đó có bảo trì bảo dưỡng và thay thế phụ tùng. Đây cũng là cơ hội rất lớn cho hãng xe Nhật tăng doanh thu. Đây cũng là cách quảng bá thương hiệu và tiếp cận mạnh mẽ với thị trường xe hơi khổng lồ khi Grab hiện có mặt tại 217 thành phố ở 8 quốc gia Đông Nam Á, cung cấp cho người dùng các dịch vụ kết nối di chuyển an toàn, tiết kiệm, dịch vụ giao nhận thức ăn và hàng hóa, thanh toán di động, và các dịch vụ tài chính.Tới nay Grab đã nhận được sự hỗ trợ từ những công ty hàng đầu như Toyota, Uber, Didi và SoftBank. Cổ phiếu Toyota ngay lập tức tăng 1,34% sau thông tin đầu tư vào Grab.

otosaigon-grab-mua-uber-2

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-dau-tu-lon-vao-grab/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.