Land Rover Discovery 2018 – Trải nghiệm sự sang trọng và đẳng cấp
18:30 - 20/06/2018 (GMT+7)

Land Rover Discovery 2018 – Trải nghiệm sự sang trọng và đẳng cấp

Land Rover Discovery 2018 – Trải nghiệm sự sang trọng và đẳng cấp

Có lẽ chúng ta đã không quá lạ lẫm gì với thương hiệu đến từ xứ sở sương mù Anh Quốc, Land Rover quá nổi danh với những sản phẩm mang sự sang trọng và hiện đại bậc nhật nhưng cùng với đó là cảm giác lái không thể lẫn vào đâu được, đặc biệt là khả năng băng qua những cung đường “không bình thường”.

Land Rover Discovery là chiếc xe mà tôi muốn nhắc đến. Trải qua nhiều thập kỷ, đây là thế hệ thứ 5 mang sự thay đổi sắc nét kể từ lần đầu tiên trình làng thế giới vào năm 1989, Discovery được xem như là mẫu xe mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Phiên bản 2018 của Discovery được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 09/2017, không những sang trọng, cao cấp và hiện đại, chiếc xe còn nổi danh hơn khi là chiếc SUV có thể lội nước sâu nhất hiện nay đến 900mm.

Thay đổi ấn tượng

_DSC5848

Nhắc đến dòng sản phẩm này, ắt hẳn chúng ta đều nhớ ngay đến chiếc xe vuông vức, góc cạnh, đàn ông và không có một chút gì mềm mại hay uyển chuyển của một chiếc xe hạng sang. Tuy nhiên, đó chính là cái chất cái phong cách riêng của Discovery. Thế hệ mới nhất thế hệ thứ 05, Discovery 2018 đã được thay đổi khá ấn tượng, sự ảnh hưởng của thiết kế những người anh em mới nhà Land Rover Range Rover đã tác động không hề nhỏ đến Discovery, xe đã mềm mại hơn, các đường nét vuông vức góc cạnh gần như đã được chuyển hóa.

Discovery 2018 được gia tăng chiều dài lên thêm 140mm trong khi chiều ngang và cao được điều chỉnh xuống để tăng khả năng cân đối cho xe, dài rộng cao lần lượt là 4.970 x2.073 x 1.888 mm, chiều dài cơ sở của xe là 2.923 mm hơn người tiền nhiệm là 38mm. Thân xe được chế tạo từ chất liệu nhôm nguyên khối nhẹ, giảm 480 kg trọng lượng. Phiên bản mới cuốn hút hơn khi các nét thiết kế được vuốt mềm mại hơn, đường viền mái hơi dốc xuống về phần đuôi xe giúp tối ưu hóa không gian phía trên cho hành khách ở hàng ghế thứ ba.

_DSC5854

Không thể quên nhắc đến thiết kế ngoại thất của xe, tôi vốn đã khá ấn tượng với thiết kế đèn của Discovery từ các thế hệ trước. Với thế hệ mới này, đèn được làm mềm mại hơn, trang bị bóng LED xuất hiện ở hệ thống đèn từ trước ra sau. Công bằng mà nói thì thiết kế đèn chiếu sáng trước sau mới của Discovery khá ấn tượng nhưng cá nhân tôi vẫn thích kiểu đèn được sắp xếp tạo hình vuông vức ở thế hệ tiền nhiệm của dòng sản phẩm này, phong cách ngày ấy rõ đàn ông và cứng cáp hơn cho chiếc xe.

Nội thất sang trọng, tinh tế

Bước vào khoang nội thất, chi tiết làm tôi thích thú nhất theo cá nhân chính là hai cửa sổ trời cho hàng ghế lái và hàng ghế hành khách, chi tiết này làm cho không gian cabin sang trọng hơn rất nhiều. Nếu được phép thay đổi, tôi sẽ mong muốn một thiết kế cửa sổ panorama trải dài trước ra sau trên trần xe. Tablo và thành cửa chiếc xe mà tôi trải nghiệm được tạo tác từ các chất liệu da, nhựa và kim loại sáng màu. Nếu là xe tôi mua, tôi sẽ lựa chọn gỗ thay cho các phần nhựa để xe đẳng cấp hơn.

_DSC5938

Chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về sự rộng rãi của các hàng ghế ngồi trên xe, kể cả hàng ghế thứ ba thường sẽ hẹp nhưng với Discovery 2018 thì người trưởng thành vẫn có thể ngồi vừa đủ không gian, tất cả ghế ngồi được bọc da sang trọng. Ở hàng ghế thứ hai, hai nguồn cắm sạc được đặt chính giữa, trong khí đó hai cửa sổ gió được đặt trên cột B. Phiên bản tôi trải nghiệm không có trang bị điều chỉnh điều hòa phía sau, nhưng vẫn xuất hiện trên phiên bản cao cấp hơn.

Vô-lăng được trang bị khá quen thuộc là dạng 4 chấu cùng với đầy đủ các phím chức năng cùng hai lẫy chuyển số thể thao vốn không thể thiếu trên các sản phẩm của Land Rover. Bệ trung tâm ngoài núm tròn chuyển số thì xe còn cung cấp cho bạn núm chuyển các chế độ chạy với nhiều loại địa hình khác nhau, thêm vào đó là chức năng nâng hạ gầm khá ấn tượng.

Thú vị ngồi sau vô-lăng

_DSC5911

Với một chiếc SUV sang trọng, được trang bị động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất 340hp cùng mô-men xoắn 450Nm thì việc di chuyển đây đó, nhẹ nhàng uyển chuyển trong phố hay mạnh mẽ trên cao tốc có lẽ là quá thừa sức với Discovery 2018. Khả năng cách âm của một chiếc SUV gần 4 tỷ chắc có lẽ không phải bàn cãi gì nữa, một không gian yên tĩnh đủ để bạn có thể thư giãn trên hàng ghế hành khách và tập trung trên ghế lái.

Nhưng rõ ràng phải thừa nhận rằng khả năng tăng tốc uy lực của chiếc xe trên đường cao tốc là điều gây phấn khích tột độ, tuy rằng không phải là chiếc coupe hay thể thao thuần khiết nhưng Discovery vẫn có thể cho bạn sự thích thú đó. Đặc biệt hơn hết là hộp số tự động 08 cấp, giai đoạn chuyển số khá nhẹ nhàng đôi lúc không để ý ắt hẳn bạn sẽ không thể nhận ra. Hai lẫy số sau vô-lăng là phần trang bị phấn khích không thể chối từ.

_DSC5952

Chắc sẽ hiếm có ai bỏ gần 4 tỷ để mua một chiếc xe về đi những con đường “không bình thường”, tuy nhiên lần này tôi sẽ cùng chiếc xe danh tiếng với khả năng off-road mạnh mẽ này trải nghiệm một chút gì đó con đường “không bình thường. Tôi đã chứng kiến rất rõ khả năng lội nước đến 900mm của chiếc xe này ở thời điểm ra mắt và gần đây nhất chính là sự kiện “quậy phá” xe Land Rover diễn ra ở miền Bắc.

Nên cơ hội trải nghiệm lần này tôi sẽ thử nghiệm được một chút trên đoạn đường tương đối xấu. Thực sự mà nói các công nghệ hỗ trợ cũng như động lực của chiếc xe cùng với khả năng nâng hạ gầm giúp ích rất nhiều cho chiếc xe. Dễ dàng leo chèo qua các đoạn mấp mô, lao xe vào vũng nước cũng không thực sự đáng ngại. Từ hệ thống treo đến khả năng cách âm và kể cả sự nhẹ nhàng vừa phải của vô-lăng đã tạo nên sự ổn định khó tả cho Discovery.

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua