08:47 - 22/06/2018 (GMT+7)

Ford Việt Nam lan tỏa kiến thức lái xe an toàn và nâng cao ý thức tham gia giao thông

Ford Việt Nam tổ chức sự kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức lái xe an toàn với các tài xế trong chi hội Long Biên của Diễn đàn Hỏi Lái Xe (HLX), khởi động của Chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) năm 2018.

Tiếp tục hành trình năm thứ 11 của Chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL), Ford Việt Nam cùng các đối tác chiến lược như Uỷ Ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIPF) đã tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ kiến thức lái xe an toàn với gần 600 thành viên của Diễn đàn Hỏi Lái Xe (HLX) tại Long Biên, Hà Nội.

_IMG_7354

Theo thống kê của UB ATGT QG, trong 5 tháng đầu năm 2018 toàn quốc xảy ra 5.943 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 2.735 người, bị thương 4.627 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 337 vụ (-5,37%), tăng 13 người chết (+0,48%), giảm 459 người bị thương (-9.02%). Dù con số thống kế cho thấy xu hướng giảm trong 3 năm trở lại đây, tuy nhiên tai nạn giao thông vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Đặc biệt, nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông ở nước ta vẫn tập trung ở việc chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, phần đường, và ý thức chủ quan, cẩu thả khi tham gia giao thông của một số tài xế. Thông qua chương trình Hướng dẫn Lái xe An toàn, Diễn đàn HLX và Ford Việt Nam mong muốn góp phần phát triển và kết nối cộng đồng những người thường xuyên tham gia giao thông, đặc biệt là các tài xe tải, xe khách và xe thương mại, để chia sẻ các kiến thức lái xe an toàn quan trọng, cũng như cam kết nâng cao văn hóa giao thông từ mỗi cá nhân.

_IMG_7007

Trong chương trình, Ford sử dụng những tình huống giao thông thực tế tại Việt Nam và kiến thức từ giáo trình Hướng dẫn Lái xe An toàn của tập đoàn Ford làm chủ để trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia và cộng đồng lái xe. Chương trình đặc biệt nhấn mạnh vào các điều kiện lái xe tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn như lái xe ở đường đèo dốc, lái xe trong trời mưa, trơn trượt, các lưu ý về khoảng cách an toàn, tránh xao nhãng và điểm mù của xe ô tô.

Thành viên tham gia chương trình cũng được trải nghiệm phần thực hành với nhiều kiến thức thú vị, trong đó phải kể đến trải nghiệm tác hại của việc lái xe xao nhãng, trải nghiệm bộ đồ mô phỏng tình trang say rượu, kỹ năng chăm sóc xe và đặc biệt là các kỹ năng sơ cứu nạn nhân tai nạn giao thông như cầm máu, gãy xương, chấn thương cổ…

_IMG_7120

Với hơn 180.000 thành viên trên cả nước, diễn đàn HLX là một trong những diễn đàn có đông thành viên và tích cực trao đổi trên mạng xã hội. Thành viên của diễn đàn có nhiều hoạt động chia sẻ kiến thức sử dụng xe và các hoạt động tuyên truyền, nâng cao ý thức tham gia giao thông.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

המימורים ברשת - המימוני ספורטיביים, קזינו אונליין, משחקים קלפי. המימונים

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и