- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Porsche tăng trưởng doanh thu

Posted By sonhq On Tháng Năm 31, 2018 @ 12:45 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Stuttgart. Tiếp tục tăng trưởng: Porsche AG đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc về số lượng xe được giao, doanh thu và kết quả hoạt động trong ba tháng đầu năm tài chính 2018. Nhà sản xuất xe hơi thể thao đã giao khoảng 63.500 chiếc (tăng 6%) đến khách hàng, trong khi đó, doanh thu tăng 8% đạt 5,9 tỷ euro. Kết quả hoạt động tổng kết đạt 976 triệu euro (tăng 1%) và tỷ lệ lợi nhuận kinh doanh đạt 16,4%.
“Sự thành công của quý đầu tiên đã tạo nên tiền đề vững chắc cho các tháng tiếp theo”, ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Thành viên Ban Điều hành Tài chính và Công nghệ Thông tin tại Porsche AG cho hay. Ông Meschke cũng tin rằng đóng góp không nhỏ cho thành quả này còn nhờ vào số lượng gia tăng, hiệu ứng hỗn hợp, và sự phát triển tích cực trong các lĩnh vực ngoài kinh doanh xe như dịch vụ Hậu mãi và các dịch vụ tư vấn bởi MHP và Porsche Consulting. Mặt khác, mức đầu tư lớn cho tương lai đã tạo ra áp lực tài chính, mà việc này ngày càng bất lợi do tỷ giá hối đoái không ổn định.

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị Porsche AG cho biết: “Kết quả kinh doanh khả quan lần này đã tái khẳng định chiến lược về sản phẩm của chúng tôi. Thế hệ mới của dòng xe Panamera và Cayenne luôn hấp dẫn với khách hàng, cùng với các phiên bản 911 GT mới.” Tuy vậy, ông Blume cũng xem mối liên kết giữa lợi nhuận và trách nhiệm với cộng đồng như một điều tất yếu: “Đối với chúng tôi, điều làm chúng tôi trăn trở không phải là việc phá vỡ các kỷ lục mà là việc tạo ra tăng trưởng có giá trị – cùng với lợi nhuận lành mạnh và việc làm ổn định”, ông Blume chia sẻ thêm. Vào cuối quý này, số lượng nhân viên của công ty đạt đến 30.335 người. Một năm trước đã có 28.249 nhân viên làm việc cho nhà sản xuất xe hơi thể thao tại Stuttgart (tăng 7%).

“Chúng tôi không muốn dừng lại với việc chỉ đơn thuần là một nhà sản xuất phương tiện mà còn là nhà cung cấp thành công các giải pháp di động mang tính thể thao và độc quyền. Để đạt đến mục tiêu đó, chúng tôi đang liên tục đầu tư mạnh mẽ. Ngay cả trong thời kỳ đổi mới này, mục tiêu của chúng tôi là duy trì lợi nhuận toàn diện”, ông Meschke nhấn mạnh. Mục tiêu chiến lược về lợi nhuận đề ra trong năm tài chính 2018 của công ty sẽ là 15%. Porsche mong chờ một sự bứt phá tiếp theo trong doanh thu khi mẫu xe Mission E, dòng xe vận hành hoàn toàn bằng điện, được giới thiệu trên thị trường.

P17_0579_a4_rgb


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/porsche-tang-truong-doanh-thu/

URLs in this post:

[1] Ra mắt Porsche 911 thế hệ mới tại triển lãm…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ra-mat-porsche-911-the-he-moi-tai-trien-lam-l-a-auto-show/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.