- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

MotoGP 2018 chặng Tây Ban Nha – Va chạm đáng tiếc

Posted By sonhq On Tháng Năm 8, 2018 @ 4:23 chiều In Giải đua khác,Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tốc độ,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Khi chỉ còn vài vòng đua cuối cùng thì va chạm đáng tiếc xảy ra giữa Dani Pedrosa và hai tay đua của Ducati Team gồm Jorge Lorenzo và Dovizioso, dẫn đến cả ba buộc phải rời khỏi cuộc đua.

Chặng đua tại Tây Ban Nha là chặng thứ 4 của mùa giải 2018 diễn ra trên đường đua Jerez. Đường đua dài 4.4km với 5 cua trái 8 cua phải, chiều rộng đường đua 11m và đoạn thẳng nhất có độ dài 607m và các tay đua phải hoàn thành tổng cộng 25 vòng đua. Nhiệt độ và thời tiết chặng này khá ổn định và đẹp, thuận lợi nhiều hơn khó khăn.

04jerez18mgprepsol_joc6128.gallery_full_top_fullscreen

Hàng xuất phát lần này lần lượt là Crutchlow, Pedrosa, Zarco, Lorenzo, Marquez và Alex Rins. Hai tay đua của Movistar Yamaha, Rossi và Vinales xuất phát ở vị trí thứ 10 và 11. Lá cờ phất lên, các tay đua xuất phát, Lorenzo tận dụng sự mạnh mẽ ở nước đề pa của cỗ máy Ducati nên đã chiếm lấy được vị trí dẫn đầu, trong khi đó Crutchlow không tận dụng được cơ hội của mình, tuột xuống vị trí thứ ba và không lâu sau đó tiếp tục bị Marquez đánh bại. Ở phía sau, Rossi và Vinales cũng vươn lên được vị trí 9 và 10.

Các vòng đua tiếp theo, Lorenzo giữ vững được vị trí của mình, hai tay đua của Repsol Honda liên tục vượt mặt các đối thủ còn lại để bám sát và đe dọa gây áp lực với Lorenzo. Người đồng đội Dovizioso phía sau cũng đang cố gắng vươn lên để tranh đấu cùng các đối thủ ở top đầu. Khi phía trước còn 19 vòng đua, Alex Rins không may té ngã và bỏ cuộc, tiếp đó cũng ở vòng đua tiếp theo là pha té ngã trong cua khó hiểu của Crutchlow, thật đáng tiếc.

04jerez18mgprepsol_joc6401.gallery_full_top_fullscreen

Cũng ngay vòng đua này, Pedrosa và Marquez chưa một giây phút này nới lỏng áp lực với Lorenzo và chỉ trong tích tắc, ngay góc cua cuối của vòng đua thì Marquez đã đánh bại được số 99 để chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Dovizioso cũng đã vượt lên được vị trí thứ 4 và nhóm bốn tay đua dẫn đầu thuộc về hai đội Repsol Honda và Ducati Team lần lượt là Marquez, Lorenzo, Pedrosa và Dovizioso.

Với Marquez, dường như một khi anh đã có trong tay vị trí dẫn đầu thì tay đua này luôn “hết ga hết số” để ngày càng tạo khoảng cách xa hơn các đối thủ. 11 vòng đua còn phía trước, Pedrosa đã bị Dovizioso vượt mặt, Dovi dường như sẽ cố gắng hết sức để bám đuổi vị trí dẫn đầu nhằm đem về số điểm cao nhất để cạnh tranh cùng với Marquez. Tuy nhiên, kịch tính còn phía trước, khi cuộc đấu chỉ còn 8 vòng đua, ở góc cua thứ 06, góc cua mang tên Dry Sack, sau khi hết ga tại đoạn thẳng, Dovizioso vượt mặt Lorenzo nhưng ép cua khá rộng, số 99 nhanh chóng ép vào trong và cùng lúc đó thì Pedrosa phía sau tận dụng cơ hội ép sát cua để vượt nhưng thiếu may mắn rằng Lorenzo đã quan sát không tốt và va chạm với Pedrosa, tiếp đó là Dovizioso dẫn đến cả ba tay đua này đều buộc phải bỏ cuộc chơi.

234r34r34_0.gallery_full_top_fullscreen

Chính vì thế, vị trí dẫn đầu của Marquez ngày càng xa hơn, Zarco đã lên được vị trí thứ hai. Cuộc đấu lúc này là giữa Iannone, Petrucci và Rossi. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó các vị trí không có sự thay đổi cho đến khi về đích. Marquez bảo vệ được chiến thắng của mình, Zarco về thứ hai và Iannone về thứ ba. Marquez có được 70 điểm, Zarco lên được vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp với 58 điểm, thứ ba là Vinales với 50 điểm.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Pháp, trường đua Le Mans vào ngày 20/05/2018 sắp tới.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/motogp-2018-chang-tay-ban-nha-va-cham-dang-tiec/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.