11:44 - 16/05/2018 (GMT+7)

Mitsubishi Outlander CKD – Lựa chọn lý tưởng cho gia đình trẻ

Có thể nói rằng ngay thời kỳ đầu tiên mà Outlander được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với ngôn ngữ thiết kế mới “Dynamic Shield “ đã đánh dấu mốc quan trọng cho Mitsubishi tại Việt Nam. Dĩ nhiên, trang bị an toàn cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ đều hội tụ đầy đủ ở mẫu xe này.

Cũng chính vì lý do đó, Mitsubishi đã nhanh nhạy trong việc đầu tư dây chuyền lắp ráp nguyên chiếc tại Việt Nam nhằm mục đích giá bán được giảm đáng kể cho người tiêu dùng. Đối với mẫu xe Outlander lắp ráp vừa mới được trình làng cách đây ít lâu, xe được sử dụng các linh kiện được nhập khẩu 100% trực tiếp từ Nhật Bản và quy trình lắp ráp được giám sát nghiêm ngặt bởi chính các chuyên gia từ tập đoàn Mitsubishi Motors Nhật Bản. Mitsubishi Outlander là chiếc xe được đánh giá rất cao ở cabin 07 chỗ rộng rãi trong phân khúc cùng không gian chứa đồ có thể đạt đến 1.792 lít. Nếu so với Nissan X-Trail hoặc Honda CR-V mới thì Outlander có phần nhỉnh hơn về kích thước, trang bị…

Thiết kế hướng tương lai

_DSC4644

Nhìn chung mà nói phiên bản lắp ráp tại Việt Nam không khác gì so với những chiếc Outlander được nhập từ Nhật Bản tại thời điểm năm 2016, hơn nữa, mẫu xe lắp ráp này còn được trang bị thêm vài thứ giá trị thiết thực cho người sử dụng xe. Mitsubishi Outlander mới vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế quyến rũ mang tính tương lai Dynamic Shield, là điểm nhấn mà hãng xe Nhật Bản đang phát triễn cho các mẫu xe mới nhát hiện nay.

Tại Việt Nam, Outlander lắp ráp (CKD) có đến ba phiên bản, cả ba có cùng kích thước, dài rộng cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.640mm. Ba phiên bản chỉ khác nhau về trang bị công nghệ và động cơ, chúng ta hãy bàn ở phần sau.

Xe được trang bị thêm những chi tiết đáng giá hơn nữa như cảm biến lùi trên phiên bản 2.4 CVT Premium. Đặc biệt, phiên bản 2.0 CVT  được trang bị chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm cùng một loạt tính năng hiện đại như Cruise Control, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện tích hợp đèn báo rẽ và chức năng sưởi, điện thoại rảnh tay trên vô lăng, DVD – Navi dẫn đường và camera lùi xe, vô lăng cần số bọc da cùng bộ mâm nhôm thể thao 2 tông màu 18inch – 225/55R18 và đầy đủ các trang bị an toàn.

_DSC4622

Nếu nói chiếc CUV này thiết kế uốn lượn nhìn hơi mềm mại thì không hẳn. Ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield của Mitsubishi tuy uốn lượn nhưng đường nét khá dứt khoát và tinh tế. Ngay phần đầu xe đã toát lên điều đó, các chi tiết chrome sáng bóng sang trọng với thiết kế đủ lớn để hài hòa cùng đèn pha và uốn lượn xuống cản xe. Lưới tản nhiệt cứng cáp với hai thanh chrome bản lớn. Đèn pha có dải LED làm điểm nhấn. Đèn hậu gọn gàng kích thước không quá to nhưng khá bắt mắt trong lối thiết kế hiện đại. Chính giữa cửa sau xe nếu chỉ có mỗi logo thì thiếu sức hút, Mitsubishi hiểu điều đó nên đã đặt thêm thanh chrome bao lấy chiếc logo quyền lực đó.

Nội thất thoáng đãng, tiện nghi cho cả gia đình

Sức hút chưa dừng lại ở đó, tiến vào nội thất xe, cửa sổ trời ở hàng ghế lái đã làm không gian thêm phần sang trọng hơn rất nhiều. Tiếp đó, không gian rộng rãi của các hàng ghế tăng thêm sức hút cho Outlander 2018 trên các hành trình dài, khoảng cách duỗi chân khá dư thừa tại hàng ghế thứ 2. Các phiên bản Outlander 2018 lắp ráp tại Việt Nam đều được trang bị ghế 5+2. Nhưng hàng ghế thứ 3 phía sau khi cần thiết sẽ được bật lên dành cho trẻ em ngồi hoặc người lớn nhưng di chuyển ở các hành trình không quá dài, nếu không dùng đến thì có thể gập gọn gàng xuống để dung tích khoang hành lý đạt đến 1.792 lít. Khoang hành lý đóng mở bằng nút bấm.

_DSC2095

Ngoài những trang bị mới trên phiên bản lắp ráp Việt Nam thì các chi tiết khác không có sự thay đổi so với chiếc Outlander 2016 nhập từ Nhật Bản. Ghế ngồi bọc da, sưởi ghế cho hàng ghế lái, tuy nhiên hơi đáng tiếc một chút là chỉ có ghế lái chỉnh điện, ghế phụ chỉnh cơ. Vô-lăng bọc da có trang bị lẫy số thể thao tăng cảm giác lái đầy phấn khích và mới mẻ bớt nhàm chán khi lái xe đường dài.

Vận hành ưu việt

Hai phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium được trang bị động cơ dung tích 1.998cc, sản sinh công suất cực đại 145ps tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đối với phiên bản 2.4 CVT Premium được trang bị động cơ có dung tích 2.360 cc, sản sinh công suất cực đại 167ps tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 222 Nm tại 4.100 vòng/phút.

Cách đây 02 năm, khi đó tôi đã có cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành chiếc Outlander 2016 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và tôi đã có ấn tượng khá mạnh với chiếc xe này. Vậy liệu phiên bản lắp ráp tại Việt Nam có gì khác biệt xe nhập khẩu? Câu trả lời khẳng định hoàn toàn là không. Outlander 2018 lắp ráp Việt Nam vẫn sở hữu khả năng vận hành ưu việt đến khó tin ở một chiếc xe 7 chỗ ngồi đầy tính linh hoạt chẳng khác gì xe sedan, động cơ mượt mà, nhưng ưu điểm đáng ngợi khen chính là bán kính vòng quay rất ngắn 5,3m, ngắn nhất phân khúc hiện nay nên đi phố quay đầy rất thích.

_DSC4653

Khả năng cách âm của Outlander CKD chính là điểm cộng khó bỏ qua đầu tiên. Anh em chúng tôi trên chuyến đi trải nghiệm từ Sài Gòn ra Phan Thiết đều đồng lòng thừa nhận rằng khả năng cách âm khó mà chê của xe, không thể nghĩ rằng với mức giá vừa túi tiền thế này mà có chiếc xe cách âm khá tốt đến vậy. Trên cao tốc, tốc độ vượt ngưỡng 100km/h mà những gì chúng tôi lắng nghe chỉ là tiếng gió rít nhẹ không đáng kể. Nói đến cao tốc phải nói ngay đến khả năng tăng tốc của Outlander 2018. Tốc độ đến ba con số đến rất nhẹ nhàng, dường như động cơ chưa cần làm hết sức của mình, giữ yên tốc độ này đôi lúc tôi liếc nhẹ vòng tua máy còn chưa tới 2.000 vòng/phút mà đồng hồ tốc độ đã ngấp nghé 110 km/h, nhấn nhẹ chân ga lên 2.200 vòng/phút thì kim tốc độ đã chạm ngay 120km/h nhanh chóng. Nói đến đây, cũng hơi tiếc rằng Mitsubishi trang bị cho Outlander hai lẫy số thể thao nhưng lại thiếu sót khi xe không có chế độ lái, giá như có thêm chế độ lái Sport để trải nghiệm thì Outlander lại còn sáng giá hơn nữa.

Một chiếc xe gia đình hiếm ai dám lặn lội vượt hiểm nguy địa hình chỉ để…thoả mãn vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng! Nhưng với Outlander sẽ đưa cả gia đình bạn đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn đến, chỉ cần nơi đó có đường đi. Bởi vì hệ thống treo của Mitsubishi Outlander khá cứng cáp đầy tính thể thao. Độ giảm chấn của xe tôi có thể cảm nhận nó nhẹ nhàng qua từng ổ gà, qua từng cục đá mà xe leo qua, sự rung lắc bên trong cabin giảm đáng kể và mỗi cú dằn xuống rất dễ chịu. Con đường offroad anh em chúng tôi băng qua là con đường đầy cát, đá và dốc tưởng chừng như đang được thử thách tại đường đua Dakar Rally thu nhỏ, một điểm đến mà nói ra rất ít người đã được đến, dù biết.

_DSC4659

Với Outlander 2018, con đường này có lẽ chỉ là chuyện nhỏ so với khả năng và trang bị mà nó đang có, ngay cả khi offroad vào nhầm đường, không có lối quay đầu, chúng tôi buộc phải cài số de leo ngược lên dốc đầy cát và đá tảng, quả thực không thể tin được rằng mọi thứ rất đơn giản với hệ thống đẫn động bốn bánh của Outlander, tôi chỉ cần nhấn giữ đều chân ga là chiếc xe leo dốc thoải mái trong tư thế lùi, dễ dàng như đang chạy tới. Thử nghĩ mà xem, liệu xe gia đình nào làm được như Outlander một cách tự tin như thế! Việc chuyển đổi các hệ dẫn động thông qua nút bấm điện tử cũng rất giản đơn cho người lái.

Đánh giá

Kể từ khi trải nghiệm mẫu 2016 nhập khẩu nguyên chiếc cho đến nay là phiên bản 2018 lắp ráp tại Việt Nam thì bản thân tôi vẫn khá hài lòng và hâm mộ Mitsubishi Outlander, một chiếc xe dành cho gia đình hội tụ đầy đủ các yếu tố về trang bị an toàn chủ động và bị động, mang đến cảm giác đầy tự tin nhưng quan trọng hơn hết chính là đảm bảo an toàn cho tất cả các thành viên.

_DSC4604

Hiện tại Outlander lắp ráp trong nước có 03 phiên bản để chọn lựa, ở phiên bản 2.0 CVT có giá 823 triệu, phiên bản 2.0 CVT Premium giá 942 triệu và bản cao nhất 2.4 CVT Premium có giá 1,1 tỷ đồng.

So với Honda CR-V ở phiên bản thấp nhất 1.5E có giá 963 triệu đồng, trong khi Nissan X-Trai bản thấp nhất 2.0 2WD có giá 878 triệu đồng. Đều này đồng nghĩa Mitsubishi Outlander CKD đang chiếm ưu thế về giá khi bản thấp nhất 2.0 CVT chỉ ở mức 823 triệu đồng, cán cân trang bị đang nghiêng hẳn về Mitsubishi Outlander.

Autonet Team

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сомово - компания, которая предлагает комфортную мебель. Стараемся своим покупателям давать