10:49 - 10/05/2018 (GMT+7)

Hứng thú sau tay lái Honda Jazz

Mẫu xe Hatchback của Honda đã chính thức tham chiến và trở thành đối thủ nặng ký của Toyota Yaris, Ford Fiesta tại thị trường Việt Nam. Vậy chiếc hatchback Honda Jazz có gì quyến rũ để tự tin vào sự lựa chọn của những khách hàng trong phân khúc khá đỏng đảnh này?

 Thiết kế trẻ trung, phong cách

Đầu tiên phải nói đến thương hiệu Honda đã là một lợi thế không nhỏ trong nhận diện của người Việt Nam. Xe máy thì khỏi phải nói, còn xe hơi Honda cũng rất được ưa chuộng nhờ thiết kế tinh tế, cảm giác lái nhẹ nhàng, tin cậy. Chắc chắn, Jazz cũng không phải ngoại lệ. Chiếc xe này thật sự nhìn gọn gàng, đẹp. Cảm giác đầu tiên là kiểu dáng Jazz rất hợp với giới trẻ, nhất là nữ. Ngay như các tông màu của xe cũng rất bắt mắt, nổi bật. Không biết có bao nhiêu con mắt đã dõi theo khi chiếc Jazz nhỏ nhắn màu cam chầm chậm len lỏi qua các con phố cổ ở trung tâm thành phố. Jazz 2018 có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn và chiếc xe trong bài viết này chinh là Jazz 1.5 RS – phiên bản cao cấp nhất với giá bán 624 triệu VNĐ, trong khi phiên bản 1.5V rẻ nhất có giá 544 triệu VNĐ.

_A7R5421

Đánh giá chung về kiểu dáng, Jazz trẻ trung hơn, bắt mắt hơn so với Toyota Yaris hay Ford Fiesta. Ngay cả Mazda 2 một thời gây sốt với giới trẻ, nhưng hình như cũng không trụ được lâu vì có cái gì đó nhàm chán trong thiết kế, rất nhanh lỗi mốt. Phần đầu xe thiết kế tạo cảm giác như đôi cánh từ hình khối lưới tản nhiệt và cụm đèn trước, thể hiện sự năng động và trẻ trung. Tuy nhiên hơi tiếc là chỉ có phiên RS được tràn bị đèn Led toàn phần, còn 2 phiên bản còn lại chỉ là đèn halogen và Led viền. Ngay cả đèn sương mù cũng chỉ hiện diện trên RS. Thiết kế phần đuôi Jazz đẹp, hiện đại và trẻ trung đúng như những gì mà chiếc hatchback muốn thể hiện. Riêng phiên bản RS nhìn thể thao hơn hẳn với cánh lướt gió đuôi xe. Chắc chắn, đây là lựa chọn không tồi cho bóng hồng ưa thích sự mạnh mẽ và cá tính. Dù kiểu dáng không quá mềm mại, nữ tính, nhưng rất hay là Jazz thu hút rất nhiều sự quan tâm của nửa kia thế giới. Quãng thời gian nhâm nhi ly cafe trên con đường sầm uất ở trung tâm Hà Nội trở nên thú vị hơn rất nhiều khi liên tục được các cô gái làm quen và hỏi han…về Jazz.

_A7R5571

Ngồi vào ghế lái RS, hơi thất vọng trong phút làm quen đầu tiên khi phiên bản cao cấp nhất của Jazz vẫn là ghế bọc nỉ. Lẽ ra, ghế bọc da cho phiên bản RS sẽ là lựa chọn hợp lý hơn nhiều. Sự khác biệt nhiều khi cảm nhận được ngay từ những gì đơn giản nhất sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người mua xe rất nhiều. Bỏ qua cảm giác lợn cợn này, Jazz lập tức mang lại sự hứng thú với vô lăng thể thao 3 chấu, tích hợp khá nhiều tính năng bổ ích, và cả lẫy chuyển số thể thao – rất hữu dụng khi cùng Jazz len lỏi trong những con phố chật hẹp, đông đúc thường ngày. Nét nổi bật trong nội thất của Jazz là màn hình cảm ứng 7inch tiện dụng và đa năng. Kết nối bluetooth nhanh, đơn giản. Đầy đủ các cổng HDMI, USB, quay số bằng giọng nói. Dù không gian nhỏ, nhưng Jazz có nhiều hốc đựng đồ tiện ích, rất cần thiết cho người lái và hành khách. Nhiều mẫu xe lớn hơn nhưng thật sự tìm được vị trí để chiếc smartphone thoải mái cũng không dễ dàng. Khoang hành lý của Jazz chỉ 359l, nhưng gập hàng ghế sau lại có thể lên đến 881l – rất không tồi. Nếu chỉ gập 1 ghế sau, có thể để 1-2 túi golf cồng kềnh một cách dễ dàng, không gian còn lại thoải mái cho 1-2 va li hay túi du lịch cỡ trung và các phụ kiện khác. Có cơ hội tôi sẽ thử rong ruổi với chiếc Jazz nhỏ nhắn này trên hành trình khám phá – chơi golf vài ngày ở miền Bắc để có thể cảm nhận chân thực nhất khả năng của mẫu hatchback này như thế nào.

_A7R5448

Hứng thú sau tay lái

Thời gian trải nghiệm không nhiều, chủ yếu là vận hành trong điều kiện giao thông đô thị, cũng như chạy 200km tốc độ cao trên đường cao tốc. Dù vậy cũng là khá đủ cho lần đầu tiên ngồi sau tay lái Jazz. Loanh quanh gần 1 ngày trong thành phố, len lỏi qua những con phố đông đúc, sự nhẹ nhàng, chính xác của tay lái Honda nói chung và Jazz nói riêng rất hữu dụng, và chắc chắn chị em sẽ rất thích ưu điểm này của Jazz khi ngồi sau tay lái. Các hốc để đồ trong tầm tay cũng lại là một điểm cộng nữa trong mắt phái đẹp. Kết nối bluetooth nhanh, chất lượng âm thanh ở mức trung bình, chấp nhận được nếu bạn không quá khắt khe. Nhìn chung, Jazz vận hành êm ái, dễ điều khiển và linh hoạt. Chạy trong thành phố thì động cơ 1,5l là quá dư dả. Chỉ đến lúc chạy trên đường cao tốc, động cơ và tính năng lái ưu việt của Jazz mới thật sự bộc lộ. Xe tăng tốc khá nhanh, chuyển làn gọn gàng. Tắt hết nhạc, tốc độ vượt quá 100km/h, xe bám đường tốt, cách âm không có gì đáng chê trách. Chuyển sang chế độ điều khiển bằng lẫy chuyển số thể thao, cảm nhận rõ ràng sự thay đổi trong khi lái, phản ứng nhạy hơn, gắt hơn và hứng khởi hơn nhiều. Dù nhỏ, nhưng Jazz thật sự mang lại cảm giác thích thú khi cầm lái trong suốt 200km đường trường. Lái hay, không nhàm chán. Theo công bố của nhà sản xuất thì mức độ tiêu thụ nhiên liệu là 5,6l/100km, còn thực tế ghi nhận sau 2 ngày chạy thử là 7,2l/100km trên đường hỗn hợp.

 

_A7R5493

Vậy ai sẽ ưu tiên lựa chọn Jazz? Tất nhiên là giới trẻ rồi. Một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt  cho đô thị đang là xu hướng. Trong phân khúc cạnh tranh với Jazz có không ít đối thủ, nhưng nếu bạn thích sự nhẹ nhàng khi cầm lái, thích sự nổi bật trên đường phố, thích phong cách trẻ trung, thì Jazz chính là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

_A7R5362

Thông tin cần thiết:

Jazz 1.5V Jazz 1.5 VX Jazz 1.5 RS
Kiểu động cơ 1.5l SOHC, i-VTEC, 4xi-lanh thẳng hàng, 16 van
Hộp số Vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY
Dung tích xi-lanh (cm3) 1497
Công suất cực đại(Hp/rpm) 118 (88kW)/6.600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 145/4.600
Dung tích thùng nhiên liêụ (lít) 40
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử/PGM-FI
Mức tiêu thụ nhiên liệu cho chu trình tổ hợp(l/100km) 5,6
Số chỗ ngồi 5
Dài x rộng x cao (mm) 3.989 x 1.694 x1.524 3.989 x 1.694 x1.524 4.034 x 1.694 x 1.524
Khoảng sáng gầm xe (mm) 137
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) 5,4
Lái trợ lực điện
Ga tự động (cruise control) Không
Lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng Không
Khởi động nút bấm Không
Cụm đèn trước Halogen Halogen LED
Cụm đèn sau LED LED LED
Đèn sương mù Không Không Halogen
Gương gập điện Không Tích hợp đèn báo rẽ LED Tích hợp đèn báo rẽ LEDSơn đen thể thao
Chất liệu ghế Nỉ Nỉ Nỉ
Màn hình cảm ứng Tiêu chuẩn Cảm ứng 7inch Cảm ứng 7inch
Kết nối bluetooth
Kết nối USB
Camera lùi Không 3 Góc quay 3 Góc quay
Khóa cửa tự động
Túi khí cho người lái và ngồi kế bên
Túi khí bên cho hàng ghế trước Không Không
Túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế Không Không
Giá bán (VND) 544.000.000 589.000.000 624.000.000

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске