09:55 - 2/05/2018 (GMT+7)

Honda Việt Nam đem “bão” về Cần Thơ

Hai ngày lễ lớn tại Việt Nam vừa qua, 52 tay đua đã “càn quét” sân vận động thành phố Cần Thơ – sân vận động có sức chứa lớn nhất Việt Nam. Các khán giả đã được chứng kiến những màn rượt đuổi nghẹt thở, thót tim theo từng pha vượt thốc, cuồng nhiệt theo từng nhịp vít ga của những “quái xế” trong giải đua của Honda Việt Nam.

Đây là chặng thứ 02 của Giải đua mô tô toàn quốc Cúp vô địch quốc gia năm 2018 do Honda Việt Nam làm nhà tài trợ chính đã diễn ra tại sân vận động thành phố Cần Thơ. Cuộc đua là màn so tài của 64 vận động viên đua xe chuyên nghiệp và bán chuyên hàng đầu Việt Nam: 12 tay đua tại hạng mục MSX125, 12 tay đua tại hạng mục Blade 110, 24 tay đua tại hạng mục Wave 54 ly và 16 tay đua tại nội dung Winner 150.

Blade-2

Không chỉ thu hút sự chú ý bằng bộ môn đua xe thể thao mà còn diễn ra vào đúng hai ngày nghỉ lễ lớn nên cuộc đua đã có sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 5.000 khán giả. Từ trẻ nhỏ đến người lớn đều háo hứng đón chào cuộc đua đến với thành phố Cần Thơ.

Giải đua diễn ra liên tục và gay cấn ở mỗi hệ khác nhau. Mở màn là 12 tay đua hệ MSX 125. Những cuộc chạm chán ở nội dung này đã diễn ra rất hấp dẫn và những pha tranh chấp tay đôi cực kỳ khốc liệt. Sau những màn rượt đuổi tốc độ, nội dung MSX125 đã kết thúc với thứ hạng như sau: Giải nhất: Phạm Văn Thiện, Giải nhì: Trần Vũ Minh Quốc và Giải ba: Nguyễn Trung Lập. Tiếp đó là hệ thi đấu Winner 150, xứng đáng là cuộc chiến của các “lão tướng” nhằm đối đầu với tay đua “ngông cuồng” nhất Việt Nam là Nguyễn Minh Chiến.

Trao-giai-Blade

Chiếc Winner ở vòng đấu này đã được thực hiện một số điều chỉnh, trong đó đáng kể nhất là phần tay lái đã được làm lại hoàn toàn, bảng đồng hồ được chuyển xuống giữa xe và phuộc sau được thay thế bằng loại mới. Qua đó giúp những chiếc Winner 150 vốn đã mạnh nay càng trở nên “hiếu chiến” hơn. Trải qua những vòng đua khốc liệt, tranh tài gay cấn, giải nhất thuộc về Nguyễn Thanh Vũ, về nhì là Phạm Minh Chiến và cuối cùng là Đỗ Chí Khai.

Không hề kém cạnh độ gay cấn tiếp đó là hệ thi đấu Blade 110, chiếc xe với ưu điểm là nhẹ nhàng, gọn lẹ nên cần một nền tảng kỹ thuật cực cao để có thể điều khiển với tốc độ cao trên đường đua. Các tay đua ở nội dung Blade 110 đã phô diễn được những pha xử lý khúc cua đầy điêu luyện, cực kỳ “ngọt”. khán giả có thể được chứng kiến rõ nhất cách một tay đua vào cua như thế nào, vượt lên ra sao hay che chắn đối thủ bằng cách nào. Đây là điểm thu hút nhất của nội dung này. Về nhất hệ thi đấu này là Nguyễn Minh Thân, nhì là Nguyễn Nhựt Nam và về ba là tay đua Đặng Huỳnh Thanh Phát.

Trao-giai-Wave

Cuối cùng là nội dung mang lại cho các khán giả nhiều cảm xúc nhất: Wave 54 ly. Có thể miêu tả ngắn gọn ngày thi đấu hôm vừa rồi của nội dung này như sau: “Điên rồ đến kinh hoàng”, một phong cách đua hoang dã, cuồng nhiệt đến cháy bỏng. Những chiếc Wave 110, độ piston 54mm vốn thuộc loại xe hợp “gu” với những người hâm mộ xe phía Nam nhất với sự góp mặt của 24 tay đua đến từ các lò độ xe tiếng tăm nhất khu vực phía Nam.

Nội dung này được điểm nhấn bằng những pha va chạm cực mạnh, khán giả chứng kiến nội dung này không dưới một lân phải ồ lên hoặc vỗ tay vì những pha xử lý “thần sầu” của các tay đua, hoặc đôi khi nhăn nhó không hài lòng bởi một pha xử lý mánh khóe của một tay đua nào đó. Nội dung Wave 110, 54 Ly kết thúc với thứ hạng như sau: Giải nhất: Đoàn Viết Quốc Huy, Giải nhì: Trần Hoàng Phúc và Giải ba: Nguyễn Thành Lộc.

Trao-giai-MSX Trao-giai-Winner

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A