13:11 - 3/04/2018 (GMT+7)

Piaggio Medley 125 ABS tiêu hao khoảng 1,605 lít/100km

Đó cũng chính là kết quả đầy bất ngờ trong cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu ở chuyến hành trình cùng với Piaggio Medley 125 ABS. Cuộc thi diễn ra trong chặng đường khoảng 100km từ thành phố Buôn Mê Thuột di chuyển về Đà Lạt.

Piaggio Medley 125 ABS được trình làng tại thị trường Việt Nam vào khoảng cuối năm 2017. Medley ABS pha trộn giữa tính tiện dụng, đổi mới kỹ thuật và vẻ đẹp trong phong cách tinh khiết nhất của Ý, sự gọn nhẹ của một chiếc xe đô thị kết hợp với tính năng động của một xe ga bánh lớn và sự tiện lợi của một tay ga đường trường đã tạo nên Medley. Lấy cảm hứng từ đường nét nổi bật, hiện đại và thanh lịch của Beverly, Piaggio Medley giới thiệu khái niệm mới về trọng lượng nhẹ và tính cơ động, lý tưởng cho việc sử dụng xe trong thành phố.

Piaggio-Medley-06214

Về thông số kỹ thuật, Piaggio Medley 125 ABS được trang bị động cơ IGET hoàn toàn mới, dung tích xy-lanh 124.7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch cùng với hệ thống phối khí 4 Van, động cơ xy-lanh đơn mới. Động cơ sản sinh công suất lên đến 12hp tại 8.250rpm, mô-men xoắn cực đại 11.5Nm tại 6.000rpm, đi kèm là hộp số vô cấp CVT, mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất đưa ra ở mức 2.28 lít/100km ở điều kiện tổng hợp.

Trong hành trình khám phá đầu năm của Piaggio tổ chức, chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng và cầm lái chiếc Medley 125 ABS. Nếu chỉ là hành trình đi từ A đến B thăm thú đây đó thì không có quá nhiều ấn tượng. Chính vì thế mà cả đoàn đã cùng thử thách thêm bằng cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu với quãng đường 100km từ Buôn Mê Thuột về Đà Lạt, đoạn này vẫn nằm trên quốc 14 mới được hoàn thiện cách đây không lâu, đường đẹp với đầy đủ dốc lên xuống và điều kiện giao thông tổng hợp.

Piaggio-Medley-06248

Bởi là thi tiết kiệm nhiên liệu nên mỗi người tham gia sẽ có một cách “chơi” khác nhau dành cho mình, các xe sẽ tập trung tại cây xăng, đổ đầy xăng hoàn toàn dưới sự giám sát của ban tổ chức và sau đó là cùng bắt đầu di chuyển. Như các bạn cũng đã biết việc chiếc xe vận hành tiêu hao nhiên liệu như thế nào sẽ còn tùy còn nhiều yếu tố, tiêu biểu như cách chạy, cách sử dụng phanh, cân nặng người lái, tải trọng của xe lúc đó…chính bởi những yếu tố này mà cuộc chơi của chúng tôi càng thêm thú vị. Anh em chúng tôi người thì to con, người thì mập người thì ốm, hành lý thì xe nào cũng có và ước chừng tương đương nhau.

Và như thế cuộc thi đã bắt đầu, là người tham gia vào cuộc chơi, tôi hơi có chút bận tâm về khả năng chiến thắng của mình bởi vóc dáng mình khá to, cao hơn mét bảy và nặng ngoài 80kg, bấy nhiêu đó thôi là đã thấy được một chút thua kém so với các đối thủ xung quanh. Thế nên bản thân tôi phải tìm phương án tối ưu để đối phó với khó khăn này. Với xe tay ga, buộc tôi phải tìm được tốc độ tối ưu nhất của xe, ở khoảng tốc độ này, xe sẽ đốt nhiên liệu hiểu quả nhất, công suất và sức kéo được sinh ra hoàn hảo nhất và quan trọng không kém là cách đóng mở bướm ga.

Piaggio-Medley-06500

Quốc lộ 14 đường được làm khá đẹp, mượt mà và thách thức duy nhất của anh em chúng tôi chính là các con dốc. Đây vốn là khu vực Tây Nguyên, đô thị miền núi nên các con dốc sẽ xuất hiện liên tục trên đường di chuyển. Dốc lên thì chắc chắn có dốc xuống và đó cũng chính là lợi thế bên cạnh thách thức. Tranh thủ những đoạn đường bằng phẳng, tôi đã nhanh chóng tìm được dãi tốc độ hiệu quả nhất của xe, đó chính là khoảng từ 55-60km/h, lúc này từ công suất đến sức kéo và bướm ga mở đều tay thì mọi thứ có thể xem là hoàn hảo.

Trước khi xe lên dốc thì đoạn xuống dốc được tôi mở bướm ga to hơn để tạo thêm đà cho xe lên dốc bởi đoạn lên dốc sẽ là đoạn xe dùng sức kéo nhiều nhất đồng nghĩa với việc xăng được phun nhiều hơn bình thường. Chưa hết, ở khu vực này còn thêm một thử thách trong cuộc thi này chính là gió. Gió sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người lái, tính khí động học của xe, đây cũng chính là thách thức với riêng tôi. Thân hình to lớn sẽ cản gió nhiều hơn những đối thủ nhỏ nhắn hơn. Một số đoạn đường, không chỉ tôi mà một số đối thủ khác còn buộc phải hạ người núp gió để hạn chế bớt độ cản gió. Cản gió càng nhiều thì đồng nghĩa với việc xe sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn để sản sinh công suất.

_DSC3793

Chỉ lo lắng bấy nhiêu đó thôi mà đoạn đường 100km kết thúc khá nhanh. Địa điểm đo đạt nhiên liệu ở một cây xăng bên đường và có người ban tổ chức giám sát. Các xe sẽ được đổ tiếp xăng vào đến khi đầy hoàn toàn, xe nào đổ càng nhiều thì mức tiêu hao càng lớn, giây phút này mọi người ai nấy đều hồi hộp chờ đợi kết quả. Giải nhất đầy bất ngờ, con số mà không ai có thể tin được, đó là 1.605 lít tiêu hao trong 100km vừa qua, người đứng vị trí thứ hai chỉ chênh nhau rất sát sao ở mức 1.606 lít/100km. Giải thứ ba đến khá bất ngờ, đó chính là tôi, con số cũng sai số nằm trong khoảng 1,6 lít. Đến cả người có mức tiêu hao nhiên liệu nhiều nhất 1.813 lít/100km cũng còn cách xa so với con số mà nhà sản xuất đưa ra là 2,28 lít/100km. Piaggio Medley 125cc quả thực gây bất ngờ đến với chúng tôi sau cuộc thi này.

Hành trình Piaggio Medley của anh em chúng tôi sẽ thăm thú, khám phá từ Buôn Mê Thuộc theo quốc lộ 14 và tỉnh lộ 725 về Đà Lạt, sau đó vượt đèo D’Ran và Ngoạn Mục để tiến về thành phố biển Phan Rang, đích đến cuối cùng của chúng tôi là thành phố Nha Trang vào ngày 03/04/2018.

Một số hình ảnh Hành trình Piaggio Medley 125 ABS:

_DSC3618 _DSC3686 _DSC3691 Piaggio-Medley-06375 _DSC3701 _DSC3732 _DSC3745 _DSC3774 _DSC3793

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную