Khám phá Đài Loan cùng Kymco AK550 (P3) |
08:33 - 19/04/2018 (GMT+7)

Khám phá Đài Loan cùng Kymco AK550 (P3)

Khám phá Đài Loan cùng Kymco AK550 (P3)

Dường như ban tổ chức hiểu được khả năng của AK550 và biết được đoàn muốn gì nên hành trình ngày thứ hai và ba gần như là đèo núi để anh em chúng tôi có thể thử thách được hệ thống treo và khả năng bám đường của chiếc xe.

Với một chiếc xe có kích thước lớn và chiều cao yên thấp sẽ dẫn tới trọng tâm của xe thấp, có thể nói Kymco AK550 có trọng tâm xe thấp nhất trong phân khúc này hiện nay. Trọng tâm thấp đem đến sự chia đồng đều trọng lượng ở hệ thống treo trước và sau, mang đến sự ổn định cho xe cũng như những pha xử lý của người lái sẽ dễ dàng hơn và tự tin hơn. Quả thực như thế, tư thế ngồi thấp kể cả có chở theo hành khách phía sau. Nhìn có vẻ bề thế nhưng khi ngồi lên chiếc xe hoàn toàn rất dễ để bạn làm chủ. Chiều cao yên xe ở mức 785mm, con số tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, hai bên hông của yên xe hơi bè ra đôi chút nên với tôi, chiều cao 1m73, chân hơi lớn nên tôi vẫn chống chân chỉ nửa bàn chân. Yên xe khá mềm mại, hành trình chỉ mới một nửa nhưng thực sự tôi cảm thấy rất thoải mái, tựa lưng đặt hợp lý không gây mỏi lưng cho người ngồi.

DSC01082

Hành trình ngày thứ hai và thứ ba, đoàn chúng tôi di chuyển qua nhiều địa hình đèo dốc cao có thấp có, cua gắt có cua tròn cua nhẹ đều có. Đây chính là nơi mà hệ thống treo của Kymco AK550 phát huy được sức mạnh của mình. Thực sự tôi rất bất ngờ, với cặp phuộc USD trước, một trang bị mà ít thấy trong các đối thủ cùng phân khúc, AK550 thực sự làm người lái hài lòng. Phuộc sau đặt nằm, lệch bên trái, một vị trí khá hợp lý cho độ giảm chấn hoàn hảo. Cả treo trước và sau đều được điều chỉnh dạng cứng thể thao, đây vốn là điều mà đa số khách hàng Việt không mấy thích.

DSC00530

Nhưng ngược lại phuộc cứng rất thích hợp để cho chiếc xe ra vào cua tốt nhất. Xe tôi chạy chở hai người nhưng vào cua đầy tự tin, bánh sau không có dấu hiệu trượt, toàn thân xe không có bất cứ dấu hiệu của sự sàng lắc hay bồng bềnh xe. Kể cả khi tôi thử ôm cua trong điều kiện đường ướt, chiếc xe vẫn tự tin xử lý cùng người lái một cách an toàn. Một điểm cộng rất đáng khen dành cho hệ thống treo của Kymco AK550. Không chỉ là hệ thống treo, cặp lốp Metzeler từ Đức được trang bị tiêu chuẩn cho xe cũng hỗ trợ bám đường rất tốt.

Kymco AK550 được trang bị phanh trước đĩa đôi 270mm và phanh sau đĩa đơn 260mm. Đi kèm là kẹp phanh đến từ một thương hiệu danh tiếng toàn cầu – Brembo. Chưa hết, hệ thống phanh trước và sau của Kymco AK550 còn được trang an toàn với hệ thống chống khóa bánh ABS Bosch 9.1. Hệ thống này đem đến khoảng cách phanh ngắn nhất và độ ổn định cao nhất cho xe và người lái. ABS phản ứng rất nhanh khi phanh khẩn cấp và đây cũng là loại ABS nhẹ nhất thị trường hiện nay.

IMG_0872

Hai ngày tiếp theo của chuyến đi, dù là đèo núi liên tục, kể cả những đoạn đèo treo leo trên vách núi, con đường chỉ vừa hai làn xe chạy, có những đoạn đèo đang sửa, đội thi công buộc phải thay phiên khóa làn đường để các xe qua lại. Tuy rằng có ùn tắc đôi chút nhưng mới thấy được văn hóa giao thông nơi đây rất văn minh và tôn trọng luật pháp. Đường xá tuy có nhiều đường nhỏ rẽ ra các đường lớn nhưng người dân luôn rất thận trọng di chuyển, không bao giờ vượt ẩu.

Hành trình đoàn chúng tôi chỉ còn ngày cuối cùng và về lại thành phố Cao Hùng, điểm xuất phát đầu tiên. Chặng cuối theo tôi được biết khá thú vị khi AK550 sẽ được thử sức mình trên cao tốc. Tốc độ và sức kéo của chiếc xe sẽ tiếp tục được khám phá.

(tiếp tục cập nhật)

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua