Khám phà Đài Loan cùng Kymco AK550 (P2)
05:43 - 18/04/2018 (GMT+7)

Khám phá Đài Loan cùng Kymco AK550 (P2)

Khám phá Đài Loan cùng Kymco AK550 (P2)

Sau chuyến thăm quan nhà máy với các dây chuyền sản xuất xe lớn nhỏ, trọng tâm vẫn chính là tìm hiểu về AK550 để ngày hôm sau anh em chúng tôi lên đường thăm thú đảo quốc Đài Loan. Cuộc hành trình thú vị hơn khi có sự tham gia cùng với hơn 200 khách hàng sử dụng xe Kymco.

Sáng hôm sau, mọi người thức sớm để chuẩn bị đồ cho chuyến hành trình. Chúng tôi di chuyển xuống tầng hầm để xe, và ôi thôi thật ấn tượng, hơn 200 chiếc maxi-scooter mang thương hiệu Kymco đều đang hiện diện nơi đây, trong đó có hơn 100 chiếc là AK550 từ phía khách hàng và đại lý tại Đài Loan tham dự. Mọi thứ sẽ không có gì ấn tượng hơn 200 khối động cơ này cùng nổ máy trong tầng hầm, mọi thứ như rung chuyển và rền vang.

IMG_0840

Hành trình cũng đã bắt đầu, đoàn chúng tôi gồm 6 người Việt Nam duy nhất tham gia. Các bạn sẽ khó có thể tưởng tượng được rằng đoàn xe hơn 200 xe cùng di chuyển trên đường, cùng dừng đèn đỏ thì không khí nó sẽ thú vị như thế nào. Mọi sự chú ý sẽ không thể không tập trung vào đoàn di chuyển, chúng tôi nổi bật hơn bao giờ hết. Tại Đài Loan, xe với dung tích xy-lanh trên 300cc là có thể di chuyển vào làn xe hơi và cả cao tốc nên việc di chuyển cũng dễ dàng hơn.

Đài Loan được mệnh danh là đảo quốc của xe tay ga và không thể quên nói rằng xe mang thương hiệu Kymco chiếm gần một nửa thị phần tại đây. Con số được thu thập từ năm 2017 là như thế, tuy nhiên di chuyển trên đường, cứ 10 chiếc xe tôi gặp thì đã có 8 chiếc mang logo của Kymco, từ xe nhỏ đến xe lớn, 10 chiếc xe tôi nói đến sẽ không tính đến xe tham gia hành trình này đâu nhé!

Đông Cảng

Đông Cảng

Ngày đầu tiên di chuyển sẽ chỉ khoảng 170km, nên thời gian rất thoải mái. Điểm dừng đầu tiên là Đông Cảng, tại đây mọi người cùng lên tàu di chuyển ra Đảo Tiểu Lưu Cầu. Tạm rời xa những chiến mã AK550 chỉ vừa mới được “vuốt ve” chưa đủ “phê” để cùng mọi người thăm thú đảo. Mất khoảng 30 phút để tàu di chuyển ra tới đảo. Lên đây trong tâm lý mọi người vẫn đang còn say giấc ngủ vội trên tàu thì trưởng đoàn đem đến bất ngờ lớn. Tất cả mọi người sẽ di chuyển trên đảo bằng những chiếc Kymco “nhi đồng” hơn.

Niềm vui và hứng thú lúc này khó tả, mọi người dường như quên đi chút bùn ngủ còn vương để bắt đầu khám phá đảo trên chiếc Kymco nhỏ nhắn này. Tiểu Lưu Cầu là một hòn đảo san hô duy nhất trong 14 đảo nằm gần đảo Đài Loan, được gọi là viên ngọc sáng trên biển. Tiểu Lưu Cầu là một hòn đảo san hô duy nhất của Đài Loan, trên thế giới chỉ có 7 hòn đảo san hô rộng hơn 6 km vuông. Hòn đảo này hoàn toàn do đá san hô tạo nên, với đặc tính nước biển trong xanh, dải san hô và các loài sinh vật biển đẹp say đắm lòng người. Nói cách khác thì trong lịch sử hòn đảo này chìm dưới đáy biển, các vách đá vẫn còn rất rõ các dấu tích của san hô hóa thạch và có nhiều mỏm đá tạo hình khác nhau tạo nên sự hứng thú khám phá cho khách du lịch.

Góc Tiểu Lưu Cầu

Góc Tiểu Lưu Cầu

Sau thời gian thăm thú thì đoàn di chuyển về lại cảng, tiếp tục cùng chiến mã Ak550 của mình di chuyển về khách sạn, nơi nghỉ chân của ngày đầu tiên. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi chỉ mới chưa tới 200km trải nghiệm mẫu xe này thì quả thực đầy bất ngờ. Không chỉ riêng anh em chúng tôi, người tiêu dùng Việt Nam dường như còn tâm lý xe Đài Loan có liên quan gì đó đến Trung Quốc. Nhưng không, đặt chân đến Đài Loan, ngồi lên và vận hành không chỉ chiếc AK550 mà cả những chiếc xe Kymco nhỏ trên đảo Tiểu Lưu Cầu đã làm chúng tôi thay đổi tất cả.

Không thể ngờ rằng chỉ với động cơ khoảng 100cc của những chiếc xe Kymco nhỏ trên đảo mà xe chạy rất khỏe. Đảo Tiểu Lưu Cầu không hề thiếu đường dốc quanh co, đường thẳng lại ít mà chiếc xe dường như không có dấu hiệu đuối sức, tôi thấy trong đoàn có những người cân nặng lên đến cả 100km, cao đến 1m8 mà vẫn thoải mái di chuyển trên chiếc xe nhỏ nhắn này.

IMG_0862Đối với AK550, gần 200km đầu tiên của chúng tôi chính là sự thú vị về khối động cơ của xe. Động cơ 550cc nổ khá mạnh và chắc máy. Không chỉ là nổ, sức kéo thông qua hộp số CVT và truyền động dây cu-roa trần cũng đầy uy lực, vít nhẹ tay ga là Ak550 vọt lên trông thấy. Ngày tiếp theo đoàn sẽ di chuyển qua vùng đèo núi và đó cũng chính là cung đường mà chúng tôi đợi chờ để thử thách Kymco AK550.

(tiếp tục cập nhật)

Huỳnh Hải

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua

Vì sao xe có tiếng nổ không đều?

xe cua toi cos tinh trang la : khi de qua