- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Hành trình miền về Tây sông nước cùng Ford EcoSport mới

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Tư 18, 2018 @ 7:59 sáng In Khám phá,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Phương tiện,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Chính thức có mặt tại các đại lý Ford trên toàn quốc vào đầu tháng 03 vừa qua, Ford EcoSport mới với nhiều cải tiến đáng giá cho người sử dụng xe. Hơn hết là giúp EcoSport nâng lên tầm cao mới trong việc thoả mãn khách hàng phân khúc SUV 5 chỗ đô thị, khi mà mẫu xe này đang dường như không có đối thủ trong cùng phân khúc.

Tham gia chuyến trải nghiệm về miền Tây sông nước cùng mẫu xe EcoSport mới do Ford Việt Nam tổ chức. Nhắc đến Ford EcoSport, đây là mẫu xe mà chúng ta có thể bắt gặp bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam, từ nông thôn đến thành thị đều có sự xuất hiện của EcoSport trên khắp các nẽo đường kể từ thời điểm lần đầu “chào sân” khách hàng Việt Nam vào tháng 06/2014.

Linh_INH5498

Ford EcoSport được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Ford Toàn cầu, nên lợi thế lớn nhất của mẫu xe này vẫn là đảm bảo được số lượng cho toàn thị trường trong nước, ngoài ra với mức giá cạnh tranh cùng đa dạng phiên bản của EcoSport cũng là một ưu điểm giúp người mua và xe gần nhau hơn.

Thừa thắng xông lên, thay đổi để ngự trị

EcoSport đã có thể gọi là thành công trong việc chinh phục thị trường Việt Nam, đặc biệt là đối tượng khách hàng đô thị trong phân khúc SUV 5 chỗ. Thừa thắng xông lên, Ford Việt Nam đã cho nâng cấp EcoSport lên một tầm cao mới. Xét về thiết kế tổng thể ngoại thất xe đã có những thay đổi nhất định, Ford EcoSport mới với lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp đường viền mạ chrome sáng bóng (phiên bản Titanium) hoặc màu bạc (phiên bản Trend), trong khi đó Logo Ford được đặt vào giữa thay vì đưa lên phía trên như phiên bản cũ. Đèn sương mù thiết kế mới cách tân và to hơn, ở phiên trước đây đèn sương dạng tròn đơn giản.

Linh_INH6400

Nắp capo dập nổi, đèn LED định vị ban ngày cùng lốp dự phòng được treo phía sau xe toát lên đặc tính của dòng xe thể thao đa dụng khỏe khoắn và vững chãi. Khung xe được cấu tạo từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng cùng hệ thống 6 túi khí để đảm bảo an toàn cho mọi vị trí trên xe. Trên phiên bản cao cấp nhất, đèn pha có chức năng tự động bật tắt khi trời tối. Thêm nữa, ở phía sau EcoSport trang bị chụp ốp lốp dự phòng cỡ lớn, giúp cho xe thêm cơ bắp đúng chất xe Mỹ.

Nội thất tiện nghi, thoải mái và thông minh

Bước vào khoang nội thất của EcoSport mới toát lên được vẻ tinh tế và hiện đại hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc. Ở phiên bản cao cấp ghế sử dụng chất liệu da cho tất cả các hàng ghế, trong khi các phiên bản còn lại ghế được bọc da đan xen vải cao cấp. Mặt táp lô bọc da, tựa để tay cho người lái, cửa sổ trời điểu khiển bằng điện, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh, cổng kết nối USB, và nhiều chi tiết khác đã được các nhà thiết kế của Ford khá chăm chút thú vị.

Linh_INH6427

Màn hình cảm ứng kích thước lớn 8 inch chính là điểm nhấn trong khoang cabin của EcoSport mới, sử dụng công nghệ kết nối hệ thống giải trí và điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ thứ 3 với khả năng tương thích ứng dụng trên điện thoại thông minh qua liên kết Apple Car Play hoặc Android Auto.

Với hệ thống SYNC thế hệ thứ 3 này, chỉ cần kết nối điện thoại thông minh, người lái hoàn toàn có thể ra lệnh bằng giọng nói như tìm địa chính chi tiết trên bản đồ, gọi điện thoại theo danh bạ hoặc nghe nhạc theo yêu cầu bài hát… Đây là một công nghệ thú vị mà người sử dụng xe đáng thử. Ngoài ra, tính tiện dụng trên EcoSport có tới 25 hộc chứa đồ trong xe.

Linh_INH6437

Trong hành trình tương đối dài từ Tp.HCM đến Cần Thơ, ở hàng ghế sau chúng tôi có được không gian ngồi khá thoải mái với khoảng cách sàn để chân tương đối rộng rãi, trần xe cao thoáng cũng là một chi tiết quan trọng cho những hành trình dài, mà đặc biệt đối với những người cao lớn. Tuy nhiên, hành khách phía sau sẽ có đôi chút khó chịu nếu người lái điều chỉnh nhiệt độ không phù hợp vì xe chỉ có 1 dàn lạnh, những nơi thời tiết nhiệt đới sẽ có đôi chút đáng tiếc về vấn đề này.

Nhưng bù lại, Ford đã có sự thay đổi đáng giá với hệ thống giảm xóc cho EcoSport mới, cảm nhận rõ rệt nhất mỗi khi xe qua những mố cầu hoặc đường gồ ghề, không còn cảm giác xóc mạnh kiểu cứng ngắc như thế hệ trước, thay vào đó là sự mềm mại và êm ái hơn. Nếu vận hành tốc độ dưới 100 km/h, EcoSport mới cho khả năng cách âm tương đối ổn, có thể nói tốt nếu so với các đối thủ trong cùng phân khúc hiện nay như Chevrolet Trax hay Suzuki Vitara…

Linh_INH6460

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua chi tiết về động cơ mà EcoSport đã được Ford nâng cấp, mẫu xe này được trang bị hai loại động cơ gồm: EcoBoost 1.0L và động cơ 1.5L Dragon hoàn toàn mới, lần lượt sản sinh ra công suất 125 và 120 mã lực. Đối với động cơ EcoBoost 1.0L là động cơ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp cùng turbo tăng áp và công nghệ tự động tắt/khởi động khi dừng đèn đỏ. Động cơ EcoBoost 1.0L đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế của Ford, trong đó phải kể đến 6 lần liên tiếp được bình chọn là “Động cơ Quốc tế của Năm”.

Động cơ Dragon 1.5L mới được đúc bằng hợp kim nhôm sử dụng 3 xy lanh, trang bị công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tăng hiệu suất, kết hợp cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, cải tiến này mang đến cho người lái cảm giác bốc hơn khi nhấn ga tăng tốc hoặc vượt xe trên đường. Điều này đã mang đến bất ngờ cho tất cả các thành viên trong đoàn chúng tôi, mọi người đều có chung cảm nhận là động cơ mới nhấn ga sướng hơn, mạnh hơn và sang số êm ái. Hơn nữa, vô lăng đánh lái cho cảm giác thật và chính xác cũng là điểm cộng mà EcoSport mới đang sở hữu. Một chiếc xe Mỹ phải là như vậy, đó là sự đầm chắc và tự tin cho người lái trên mọi hành trình.

LinhLIN00112

Tuy là dòng SUV 5 chỗ đô thị nhưng Ford EcoSport mới vẫn được hãng xe Mỹ trang bị nhiều tính năng thông minh hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi thông minh kết hợp cảm biến, tự động tắt máy khi tạm dừng (Auto Start/Stop), gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm… Không dừng lại đó, EcoSport còn có hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh ABS cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản EcoSport mới.

Linh_INH5392

Được Ford định hình dành cho đối tượng khách hàng đô thị, cần một chiếc xe 5 chỗ gầm cao. Nhưng EcoSport vẫn là sự chọn lựa hợp lý dành cho tất cả khách hàng, dù bạn đang sống bất cứ nơi nào. Với ưu thế rộng rãi, trang bị công nghệ hỗ trợ cho xe và người lái khá nhiều, nội thất tiện nghi và đặc biệt là động cơ đầy mạnh mẽ trong phân khúc… chính những điểm cộng này khách hàng “khó” lòng có sự chọn lựa khác khi có nhu cầu mua xe. Đặc biệt EcoSport mới có tới 5 phiên bản khác nhau để tương thích với túi tiền khách hàng tốt hơn.

Phiên bản Giá bán (VNĐ)
EcoSport Ambiente 1.5L MT 545.000.000
EcoSport Ambiente 1.5L AT 569.000.000
EcoSport Trend 1.5L AT 593.000.000
EcoSport Titanium 1.5L AT 648.000.000
EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost 689.000.000

Linh_INH5213

Linh_INH4914

Linh_INH5506

Linh_INH6392

Linh_INH6676

Linh_INH4788

Linh_INH6458

Linh_INH6456

Linh_INH6443

Linh_INH6439


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/hanh-trinh-mien-ve-tay-song-nuoc-cung-ford-ecosport-moi/

URLs in this post:

[1] Ford Everest mới giá từ 1,1 tỷ đồng, động cơ…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/ford-everest-moi-gia-tu-11-ty-dong-dong-co-diesel-hop-10-cap/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.