- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Volkswagen tuyên bố về sự trở lại của động cơ Diesel

Posted By sonhq On Tháng Ba 13, 2018 @ 9:37 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Khi mà các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới đang đưa động cơ Diesel về thị trường Châu Âu ngày càng nhiều thì Volkswagen cũng không thể làm ngơ. Họ tuyên bố rằng một thế hệ động cơ Diesel mới, sạch hơn sẽ trở lại.

Sau vụ ồn ào về mức phạt 30 tỷ đô của Volkswagen cách đây không lâu về vụ lượng khí thải từ động cơ Diesel vượt mức quy định thì nay chủ đề về động cơ Diesel sạch đang được bàn tán khá nhiều. Cũng chính vì thế, tới bây giờ các nhà sản xuất ô tô đã đầu tư nghiên cứu nhiều hơn về thế hệ mới, sạch hơn cho động cơ Diesel và thậm chí là đặt thêm vào đó công nghệ điện hoặc hydro.

415247

Giám đốc điều hành Matthias Mueller, phát biểu tại Geneva Motor Show 2018: “Diesel sẽ có được ​​sự hồi phục đổi mới trong tương lai không xa, bởi vì những người lái xe diesel sẽ nhận ra rằng đó là một khái niệm lái xe rất thoải mái. Một khi sự chú trọng về môi trường sạch ở động cơ diesel được đề cao thì không lý nào người tiêu dùng lại không chọn sử dụng động cơ Diesel”. Như một tác dụng phụ, lời phát biểu này cũng đẩy nhanh hơn các cuộc đàm phán về việc loại bỏ động cơ đốt trong của các chính phủ ở Trung Quốc, Pháp, và Anh…

Trong khi hiện nay công nghệ động cơ điện đang ngày càng phát triển hơn thì Volkswagen tin rằng động cơ Diesel vẫn sẽ cần thiết nếu đạt được tiêu chuẩn nghiệm ngặt về lượng khí thải ở Châu Âu. Các nhà sản xuất ô tô ở châu Âu sẽ phải giảm lượng khí thải xuống mức bình quân 95 gram CO2 mỗi Km vào năm 2021, con số hiện tại đã tăng từ 118 gram CO2 vào năm 2016. Vấn đề là thực sự là động cơ EVs vẫn không phải là một giải pháp khả thi cho chuyến đi dài hoặc lái xe thường xuyên.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-tuyen-bo-ve-su-tro-lai-cua-dong-co-diesel/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.