- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Volkswagen trình làng concept I.D Vizzion tại Geneva

Posted By sonhq On Tháng Ba 7, 2018 @ 8:15 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Triển lãm,Triển lãm Geneva,Tùy chọn | No Comments

Được xem là một bản thiết kế concept được thay thế cho người tiền nhiệm mang tên Phaeton và trong tương lai mẫu xe này sẽ được điện hóa và đưa vào sản xuất trong năm 2022.

Đây chính là mô hình xe điện thuần túy và cũng chính là lời đáp trả dành cho Tesla S. Tất nhiên, không phải tất cả các công nghệ được giới thiệu bởi bản concept này sẽ được cung cấp cho công chúng trong vòng bốn năm tới. Trên thực tế, Volkswagen nói rằng I.D.Vizzion thực sự có thể xuất hiện hoàn chỉnh hơn vào năm 2030, vì vậy chúng ta phải đợi một thời gian đối với một số tính năng như tự động hóa Cấp 5 và Trí tuệ nhân tạo được tích hợp.

VW-ID-Vizzion-S17

Tuy nhiên, I.D.Vizzion vẫn là một trong những chiếc xe quan trọng nhất hiện diện tại Geneva Motor Show năm nay. Nhà sản xuất ô tô Đức hoàn toàn có ý định tiến lên phía trước với công nghệ này, vì vậy trong khoảng một thập kỷ tới, chúng ta có hứa hẹn với một mẫu Passat tự lái, sẽ chỉ sử dụng giọng nói và cử chỉ để cho xe biết phải làm gì và đi đâu.

Nói về cách hoạt động của công nghệ Trí tuệ nhân tạo, chương trình AI của xe sẽ sử dụng các thuật toán để nhận ra, đánh giá và giải thích các mẫu, một quá trình sẽ tiến triển theo thời gian, chương trình phải có khả năng rút ra các kết luận của chính nó một cách tự chủ. Khái niệm này cũng vượt qua mức độ tự hành Cấp 4 và vào Cấp 5, điều này có nghĩa là nó đủ thông minh để không chỉ là vô-lăng thông thường, mà còn là chỗ ngồi của lái xe, bảng điều khiển và bàn đạp chân. I.D. Vizzion là một phương tiện độc lập hoàn toàn, hơn cả một ngôi nhà để đi xa cho chủ sở hữu và hành khách.

VW-ID-Vizzion-S2

VW I.D.Vizzion có hai động cơ hai hộp số và pin lithium-ion 111 kWh. Ở phía trước, có động cơ đồng trục 101hp, trong khi ở phía sau là động cơ 201hp cho tổng số công suất lên đến 302hp. Xe mất 6,3 giây để tăng tốc 0-100km/h, tốc độ tối đa lên đến 180 km/h. Pin năng lượng cho phép di chuyển tổng quãng đường khoảng 413 dặm (664 km).

ICD Vizzion có chiều dài là 5.16 m và rộng 1.94 và cao 1.5m, chiều dài cơ sở 3.09m – chỉ ngắn hơn một chút so với thời gian dài -chế độ Mercedes S-Class. Ngoài kích thước tuyệt vời của xe, các chi tiết khác nổi bật như logo VW chiếu sáng, dải LED kéo ngang xe cả trước và sau, đèn pha HD Matrix, la-zăng 24 inch, cũng như cửa sổ phía sau công nghệ cao, đôi khi như màn hình OLED khổng lồ.

vw-id-vizzion-geneva-official-24

Đối với nội thất, nó có không gian giống như phòng khách, không có bảng điều khiển màn hình (chỉ có điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ) và công nghệ Hololens, tạo ra một giao diện ảo. Tuy nhiên, có những lệnh thủ công trong hình dạng của hai nút điều khiển quay trên bảng điều khiển trung tâm, mà hành khách có thể sử dụng để dừng hoàn toàn xe nếu cần. Ngoài ra, trợ lý ảo của chiếc concept này luôn tìm cách để giữ cho bạn thông báo liên quan đến môi trường xung quanh.

Hành khách bên trong xe có thể kích hoạt ba chế độ khác nhau của xe như Thư giãn, Năng động và Gia đình. Chế độ Năng động và bạn sẽ có thể ngồi như thường lệ, làm việc, vui chơi và tương tác với chiếc xe. Trong chế độ Thư giãn, khoảng để chân mở rộng ra, nhạc thư giãn được phát và ánh sáng xung quanh chuyển sang màu ấm. Đối với chế độ Gia đình hiện nay đại diện VW vẫn chưa tiết lộ gì thêm.

vw-id-vizzion-geneva-official-24 vw-id-vizzion-geneva-official-27 vw-id-vizzion-geneva-official-39 VW-ID-Vizzion-S4 VW-ID-Vizzion-S10 VW-ID-Vizzion-S12 VW-ID-Vizzion-S13 VW-ID-Vizzion-S14 VW-ID-Vizzion-S15 VW-ID-Vizzion-S16


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volkswagen-trinh-lang-concept-d-vizzion-tai-geneva/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.