- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

MotoGP 2018 chặng Qatar – Ducati Team khai súng

Posted By sonhq On Tháng Ba 20, 2018 @ 8:33 sáng In Giải đua khác,Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tốc độ,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Sau một thời gian nghỉ ngơi thì nay mùa giải mới 2018 của giải đua danh giá MotoGP đã chính thức khai màn. Các đội đã có đôi chút sự thay đổi không chỉ ở diện mạo xe mà còn là nội công. Ducati Team là một minh chứng rõ rệt là đứng nhất chặng này là một giải thưởng xứng đáng cho Dovizioso – Ducati Team.

Chặng đầu tiên như thường lệ diễn ra tại Qatar, đường đua có độ dài 5.4km, đua 22 vòng với 16 góc cua bao gồm 6 cua trái và 10 cua phải, đoạn thẳng dài nhất lên đến 1.068m và đây cũng chính là nơi diễn ra rất nhiều kịch tính của chặng đua này. Các tay đua đứng trên hàng xuất phát lần lượt là Zarco (05), Marquez (93), Petrucci (09), Crutchlow (35), Dovizioso (04) và thứ sáu là Alex Rins (42). Cái tên gạo cội trong làng MotoGP, Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 8.

05-johann-zarco-fra_ds55949.gallery_full_top_fullscreen

Cuộc đua bắt đầu, Zarco nắm thế chủ động xuất phát đầu tiên và đã tận dụng được cơ hội đó chiếm lấy ưu thế cho mình, ngay phía sau anh là số 93. Dani Pedrosa dù xuất phát thứ 7 nhưng bất ngờ bứt tốc để leo lên vị trí thứ ba cùng tranh tài với đồng đội của mình. Với tinh thần đầy quyết tâm nên ngay từ chặng đua đầu tiên, các tay đua đã rất quyết liệt để chiếm lấy vị trí tốt cho mình trên bảng xếp hạng. Chỉ mới vòng đua đầu tiên mà Marquez và Zarco đã liên tục qua mặt nhau ở các góc cua.

Sau 2 vòng đua, dường như lúc này mới là lúc Rossi tập trung cao độ để tranh tài với các đối thủ trẻ. Số 46 liên tục đánh bại các tay đua, qua mặt Pedrosa và lần lượt các tay đua trước mặt mình để bám đuổi đối thủ sừng sỏ mang số 93. Ở vòng đua thứ 06, Marquez là nạn nhân tiếp theo mà Rossi vượt mặt ngay tại góc cua rộng, sau lưng Marquez lúc này là Petrucci cũng đáng gờm. Trên đường đua lúc này dẫn đầu là 02 nhóm, nhóm đầu tiên gồm Zarco đang rất vững tay lái giữ nguyên vị trí, tiếp đó là Rossi và Marquez. Nhóm thứ hai cũng đang bám rất sát với Dovizioso mới vượt lên, Crutchlow và Petrucci.

04-andrea-dovizioso-ita_ds56413_0.gallery_full_top_fullscreen

Kịch tính vẫn tiếp diễn, khi còn 12 vòng đua phía trước, Rossi làm người hâm mộ bất ngờ khi để Marquez và Dovizioso vượt mặt mình. Đây vốn là hai đối thủ rất khò nhằn cho số 46, trong khi đó dẫn đầu là Zarco vẫn đang tập trung. Hai vòng đua tiếp theo hai tay đua liên tiếp té ngã chính là Alex Rins và Lorenzo.

Ở chặng đua này, với lợi thế có đoạn thẳng khá dài nên đây cũng chính là đất diễn của cỗ máy V4 mới nhà Ducati Team. Dovizioso liên tục có những pha bứt tốc ấn tượng tại đoạn thẳng này trước các đối thủ của mình và không ai khác chính là số 93 – Marquez. Dovizioso vượt lên đeo bám Zarco phía trước. Khoảng cách các tay đua hai nhóm đầu ngày càng gần hơn, áp lực ngày càng tăng thêm và kịch tích chắc chắn sẽ diễn ra.

04-andrea-dovizioso-ita_ds56400.gallery_full_top_fullscreen

Đúng như thế, Zarco đã bị đánh bại liên tiếp bởi Dovizioso và Marquez rồi tiếp đó là các tay đua khác để rồi anh lại bị tuột xuống vị trí thứ 08 trong sự nuối tiếc. Và cũng chính vì thế mà ba tay đua dẫn đầu lúc này là tâm điểm trong những chặng đua cuối. Rossi dường như không thể vượt mặt 02 tay đua dẫn đầu nên sẽ phải bảo vệ vị trí của mình. Ở phía trước, Dovizioso và Marquez liên tục so kè với nhau qua từng góc cua và cho đến góc cua cuối cùng của vòng đua cuối cùng. Marquez một lần nữa đánh bại Dovizioso nhưng chỉ trong chốc lát, cỗ máy V4 nhà Ducati Team đã thể hiện tốt sức mạnh của mình ở đoạn thẳng trước vạch đích. Dovizioso chỉ cán đích trước Marquez 0.027 giây, rất kịch tính và hồi hộp.

Valentino Rossi bảo vệ thành công vị trí thứ ba của mình. Về tiếp đó là Crutchlow, Petrucci, Vinales và Pedrosa. Như vậy cả ba ông lớn trong giải đua MotoGP đã cùng đứng trên bục podium để mở màn cho mùa giải MotoGP 2018 đầy thử thách trước mắt. Chặng đua thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 08/04/2018 tại Argentina.

getfileattachment-3-2.gallery_full_top_fullscreen


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/motogp-2018-chang-qatar-ducati-team-khai-sung/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.