- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Lexus UX chính thức ra mắt toàn cầu

Posted By sonhq On Tháng Ba 10, 2018 @ 7:05 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Triển lãm,Triển lãm Geneva,Tùy chọn | No Comments

Tại Geneva 2018, Lexus đã chính thức giới thiệu đến công chúng chiếc crossover tinh xảo, phóng khoáng được thiết kế dành riêng cho những khách hàng thành thị có phong cách sống hiện đại, năng động và sang trọng mang tên UX.

Mẫu xe Crossover thế hệ mới, dành cho khách hàng thành thị có phong cách sống sang trọng, năng động. Lexus lần đầu tiên phát triển nền tảng cấu trúc toàn cầu mới mang tên GA-C, đem lại độ cứng thân xe cao, trọng tâm thấp, đảm bảo sự ổn định, an toàn và cảm giác lái linh hoạt như. Hệ thống Hybrid thế hệ thứ 4 mới được trang bị trên Lexus UX 250h, hiệu suất cao với mô tơ điện mạnh mẽ.

??????????

Chika Kako, kỹ sư trưởng của mẫu xe UX lần này chia sẻ: “Ngay từ ban đầu, tôi đã nhắm tới nhóm khách hàng mục tiêu mới, những người trong khoảng 30 – 40 tuổi, bao gồm cả nam & nữ, cũng như cố gắng thấu hiểu kì vọng của họ trong việc sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn, sang trọng, thay đổi cuộc sống và mang tới những trải nghiệm mới mẻ. Đó là lý do chúng tôi đã phát triển mẫu xe UX – một dòng xe Crossover hoàn toàn mới, dành cho khách hàng thành thị thị ưa phám khá và năng động.”

Lexus UX là chiếc crossover không đi theo hướng truyền thống, nó mạnh mẽ, phong cách đến mức phá vỡ các quy ước trong phân khúc khi giới thiệu hình ảnh mới khác biệt và năng động. Cụm đèn pha với dải LED hình mũi tên và lưới tản nhiệt với hoa văn hình khối mới kết hợp với hình ảnh mạnh mẽ của nắp capo và cản trước mang đến cảm giác an toàn cho dòng xe UX. Phía sau xe, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng, đối lập với phần hông xe phồng ra càng làm nổi bật hình ảnh mạnh mẽ và năng động của Lexus UX.

??????????

Lexus UX có kích thước chiều dài 4,495mm với chiều dài cơ sở 2,640 mm, chiều cao 1,520mm và chiều rộng 1,840mm. Khoảng cách giữa hai hàng ghế là 870 mm, đảm bảo một không gian rộng rãi cho hành khách phía sau, trong khi chiều dài của cốp sau là 791 mm. Xe được trang bị bộ vành nhôm mới đường kính 17 và 18 inch. Bộ vành năm chấu 17 inch có thiết kế khí động học đầu tiên trên thế giới.

Nội thất UX là nơi mọi người kết nối với nhau, lấy con người làm trung tâm, không gian thoải mái hơn cho hành khách. Bảng táp-lô được thiết kế thấp, đơn giản với đường gờ cột A được tinh chỉnh mỏng hơn nhằm cải thiện khả năng quan sát và tầm nhìn của lái xe, cải tiến được mong đợi từ một chiếc crossover. Triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm đặc biệt chú trọng đến thiết kế và sự tiện lợi của bảng điều khiển trung tâm khi tích hợp các nút điều khiển âm thanh trên vị trí nghỉ của bàn tay.

??????????

Chất liệu da mềm mịn trên xe UX lấy cảm hứng từ “sashiko”, kỹ thuật may chần truyền thống, kỹ thuật này được dùngđể tạo nên những bộ đồng phục judo và kendo đầy tính nghệ thuật của người Nhật Bản. Bảng táp-lô của UX trải trên một diện tích rộng, kết nối người lái và hành khách trên xe. Điều này sẽ làm nổi bật không gian nội thất trong cabin qua việc sử dụng chi tiết thiết kế cao cấp với hai hoạt tiết giấy Nhật Bản và 4 tông màu khác nhau.

Lần đầu tiên, nền tảng kiến trúc toàn cầu mới có tên GA-C, được áp dụng trên thiết kế của Lexus. Quá trình phát triển nền tảng tập trung vào việc trang bị cho UX khả năng phản ứng tức thì đối với các tác động của người lái xe, đồng thời mang lại cảm giác ổn định và an toàn. Công nghệ này tăng cường độ cứng của thân xe, bao gồm cấu trúc đai căng và đai vòng xung quanh cửa sau và cốp. Nhằm tăng cường độ cứng tổng thể, những vị trí chính trên UX được sử dụng thêm keo dán cứng và máy hàn vít bằng Laser.

??????????

Lexus chính thức ra mắt hai hệ dẫn động mới trên mẫu xe crossover lần này: Một là hệ thống Hybrid sạc tự động thế hệ thứ tư, công suất 180hp/131kW, tùy chọn giữa hệ dẫn động cầu trước hoặc E-Four (4 bánh chủ động) trên UX 250h; và hai là động cơ xăng dung tích 2.0L với hiệu suất nhiệt cao với hộp số tự động vô cấp Direct Shift trên UX 200. Lexus UX 250h sử dụng hệ thống hybrid thế hệ thứ tư với động cơ xăng dung tích 2.0L; 4 xy lanh và hộp số tự động vô cấp (CVT) Lái xe có thể lựa chọn được cả chế độ dẫn động cầu trước hoặc E-Four (4 bánh chủ động).

Dòng xe Lexus UX được trang bị hệ thống an toàn mới nhất của Lexus – Lexus Safety System +, bao gồm Hệ thống Cảnh báo va chạm (PCS) tiên tiến, được phát triển nhằm hỗ trợ xác định người đi bộ vào ban đêm. Một trang bị đáng chú ý khác trên UX là Lexus Co DRIVE (gồm Hệ thống theo dõi làn đường và Hệ thống kiểm soát hành trình), Đèn pha thay đổi góc chiếu linh hoạt và Hệ thống hỗ trợ thông tin biển báo.

x18-03-06-lexus-ux-ux-f-sport.jpg.pagespeed.ic.3xm3AI-4tx

Bên cạnh đó UX còn có phiên bản F-Sport hoàn toàn khác biệt khi nhấn mạnh vào kiểu dáng thấp và rộng, gợi nhắc tới khả năng vận hành thể thao. Ở phần đầu xe, là lưới tản nhiệt đặc trưng của Lexus F Sport càng thêm ấn tượng với hiệu ứng mang lại từ đèn sương mù lớn mạ chrome hình chữ L cùng các chi tiết đặc trưng của dòng F SPORT, vành hợp kim 18 inch. Nội thất nổi bật hơn với màn hình TFT 8-inch và đồng hồ trên bảng táp lô với vòng bên ngoài có thể di chuyển. Vô lăngtrên phiên bản F SPORT bọc bằng da lộn (cũng như tay nắm cần số) và có bàn đạp chân ga, chân phanhvà chỗ nghỉ chân được làm bằng hợp kim nhôm đầy thể thao.

F-Sport có hệ thống treo điều chỉnh, có thể điều chỉnh được cả lò so và các thanh ổn định, bộ giảm chấn sau được sử dụng để mang đếnkhả năng vận hành chính xác, ổn định và nhanh nhạy, đây cũng là hệ thống treo tùy biến thích ứng (Adaptive Variable Suspension – AVS) nổi bật.Phiên bản này được bổ sung hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động(Active Sound Control – ASC)chức năng thiết kế tương tác Sonic (SID) giúp điều chỉnh âm thanh của xe ở chế độ Sport S+. Chức năng này cũng có thể tắt khi sử dụng nút ASC.

?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ?????????? ??????????


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lexus-ux-chinh-thuc-ra-mat-toan-cau/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.