- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

KYMCO IONEX – Công nghệ tiên phong cho xe tay ga điện

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Ba 22, 2018 @ 4:56 chiều In Công nghệ,Khám phá,Kỹ thuật,Nổi bật Trang chủ,Phương tiện,Thế giới,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

IONEX là một phát minh mang tính tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy của thương hiệu KYMCO – Đài Loan dành cho xe tay ga sử dụng nhiên liệu pin thay vì xăng. Sự kiện ra mắt được KYMCO tổ chức tại Nhật Bản. 

Trong khuôn khổ sự kiện KYMCO IONEX World Premiere diễn ra tại Tokyo – Nhật Bản. Hãng xe máy KYMCO lần đầu tiên đã giới thiệu đến Thế giới công nghệ IONEX áp dụng cho xe tay ga. KYMCO tiên phong trong làng xe máy nói chung mang đến cho Thế giới thêm xanh, môi trường thêm sạch và không tiếng ồn khi tham gia giao thông, đặc biệt là các đô thị đông đúc như Việt Nam hiện nay.

_DSC0412

_DSC0563

Mẫu xe tay ga chạy pin đầu tiên được áp dụng chính là chiếc MANYev, đây là dòng xe tay ga đô thị sở hữu thiết kế thời trang và thanh lịch dành cho người sành điệu. Điểm nhấn của chiếc xe nằm ở phần sàn để chân, khi đây là nơi chứa hệ thống pin IONEX mà KYMCO đã thiết kế. Để lấy pin từ vị trí này, người sử dụng chỉ cần nhấn nhẹ nút có hình ký hiệu pin trên cụm điều khiển bên phải, hộp chứa pin sẽ tự động mở ra và việc lấy pin để đưa vào hệ thống sạc trở nên thú vị.

_DSC0495

Xe được thiết kế theo phong cách cổ điển như đèn pha dạng tròn, đèn xi nhan trước đặt ở vị trí thấp hai bên ốp trước cùng đèn định vị Logo KYMCO ở giữa. Phía sau là đèn hậu hơi thấp sử dụng công nghệ LED. Phanh trước dạng đĩa đơn và phanh sau tang trống. Trong khi đó, cụm ổ khoá xe tích hợp sẵn cổng sạc USB cho điện thoại, khi cần mở cốp xe, chỉ cần xoay chìa khoá đến vị trí yên sẽ tự động mở lên. Ấn tượng hơn hết, ngay phía trước bên tay cầm tay trái có một nút tròn màu đỏ, đây là nút có chức năng hỗ trợ lùi xe, người lái chỉ việc nhấn và vặn tay ga để lùi xe theo ý muốn.

_DSC0582

Mỗi chiếc xe tay ga sử dụng điện của KYMCO điều đã được trang bị sẵn một bộ pin trong xe, khi đầy pin chiếc xe sẽ đi được quãng đường lên đến 60 km. Không dừng lại đó, người sử dụng có thể mua hoặc thuê thêm pin dự phòng để đặt vào vị trí hộp chứa dưới sàn xe, khi đó chiếc xe sẽ đi được quãng đường 90 km và để sạc đầy pin chỉ cần 1 giờ đồng hồ.

_DSC0478

Trạm sạc KYMCO IONEX được lắp đặt khắp nơi theo mô hình máy bán hàng tự động thường thấy tại hơn 20 quốc gia, đây chính là giải pháp tối ưu giúp người sử dụng xe tay ga điện KYMCO không lo ngại khi vận hành. Nếu xe hết điện hoặc muốn đi du lịch đường dài, khách hàng có thể thuê pin tại những điểm này để sử dụng cho việc dự phòng.

_DSC0564

Allen Ko, Chủ tịch của KYMCO, nói: “Điện là một trong những sự chuyển đổi quan trọng nhất trong vận tải cá nhân. “Với Ionex, chúng tôi muốn làm cho thế giới trở nên xanh hơn, làm cho các thành phố của chúng ta sạch hơn và làm cho điện thoại trở thành thực tế cho người tiêu dùng trên toàn thế giới thông qua các ứng dụng công nghệ mà KYMCO đã áp dụng. KYMCO cam kết tạo ra sự thay đổi tại thời điểm chuyển đổi quan trọng nhất trong lịch sử “.

Như vậy, với KYMCO IONEX chính là bước tiến tiên phong trong ngành công nghiệp xe máy sử dụng điện. Dần loại bỏ động cơ xăng gây ô nhiểm môi trường, đặc biệt là các thành phố lớn. KYMCO IONEX cam kết mang đến môi trường xanh sạch, một chiếc xe tay ga thanh lịch và sành điệu vận hành 100% nhiên liệu điện. Bên cạnh đó, KYMCO cũng mang đến giải pháp lắp đặt rộng khắp các trạm sạc IONEX dành cho khách hàng, đây sẽ là nơi mà khách hàng có thể thuê pin hoặc sạc pin dành cho xe tay ga của mình.

_DSC0372

Theo tiết lộ từ Chủ tịch Tập đoàn KYMCO, trong tương lai gần, hãng này sẽ mang mẫu xe tay ga chạy điện lần đầu tiên đến thị trường Việt Nam vào năm tới, và mục tiêu phát triển xe điện cho thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam trong khi KYMCO đã và đang có nhà máy sản xuất xe tại Bình Dương.

Allen Ko, Chủ tịch của KYMCO, cho biết: “Trong 3 năm tới, KYMCO dự kiến ​​sẽ tung ra 10 mẫu điện, thiết lập mạng lưới tính phí ở 20 quốc gia và bán hơn 500.000 xe điện trên toàn thế giới. “Với KYMCO Ionex, cùng nhau chúng ta bắt đầu một phong trào công khai chào mừng một trong những sứ mệnh xã hội quan trọng nhất của thời đại chúng ta.”


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kymco-ionex-cong-nghe-tien-phong-cho-xe-tay-ga-dien/

URLs in this post:

[1] Chi tiết KYMCO AK550 trang bị Noodoe sắp về Việt…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/chi-tiet-kymco-ak550-trang-bi-noodoe-sap-ve-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.