17:09 - 5/03/2018 (GMT+7)

Honda Việt Nam kỳ vọng vào giải Đua mô tô châu Á

Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing đã bước vào mùa giải ARRC 2018 với những sự thay đổi lớn. Hai tay đua của đội là Cao Việt Nam và Nguyễn Vũ Thanh cũng lần đầu tiên được chinh chiến ở những hạng mục “trong mơ” của họ. Đến lúc này, cả hai tay đua có lẽ đang sống trong những ngày tháng hạnh phúc nhất trong sự nghiệp từ trước tới giờ. 

Bắt đầu với Nguyễn Vũ Thanh, tay đua trẻ sinh năm 1999 tới từ Sài Gòn, ARRC 2018 là lần đầu tiên Vũ Thanh tham dự một giải đua quốc tế và do đó, mọi thứ với tay đua trẻ này gần như đều choáng ngợp, phấn khích. Đua xe với Nguyễn Vũ Thanh có thể được xem là “di truyền”, bởi cha anh cũng từng là một tay đua chuyên nghiệp thuộc thế hệ đầu. Chính vì thế, trong huyết quản của chàng trai trẻ dường như đã “được pha xăng”. Mặc dù mới sinh năm 1999, nhưng Nguyễn Vũ Thanh đã có nhiều kinh nghiệm về đua xe chuyên nghiệp từ. Tay đua trẻ này đã “làm mưa, làm gió” tại các giải đua do Honda Việt Nam tổ chức trong nội dung Blade 110. Mơ ước của chàng trai trẻ ngay từ ngày đầu đua xe là được thi đấu chính thức trong màu áo của Honda Racing. Và ước mơ của chàng trai trẻ đã thành hiện thực.

Nguyen Vu Thanh

Nguyễn Vũ Thanh đã được Honda Racing Việt Nam lựa chọn để tham dự nội dung UB150 tại giải đua mô tô châu Á ARRC 2018. Chia sẻ về cảm xúc những ngày đầu làm quen với một đội đua chuyên nghiệp, Nguyễn Vũ Thanh cho biết: “Em thực sự choáng ngợp nhưng cũng rất là thích. Em không biết nói sao nữa. Mọi thứ ở đây đều chuyên nghiệp. Đây là giấc mơ của em từ lâu, và giờ em đã thực hiện được. Em cũng thấy có hồi hộp trước khi bắt đầu chặng đua đầu tiên.”

Trước khi bắt đầu vòng thi đấu thứ 1 chặng đua Thái Lan, trong tâm trí của Nguyễn Vũ Thanh dường như không có gì ngoài cuộc đua đang đến. Anh không thể che giấu niềm hân hoan lần đầu tham dự giải và cũng không thể che đi những lo lắng của mình. “Vừa vào đội, em đã được mọi người trong đội quan tâm và giúp đỡ rất nhiều. Em cũng biết đội có tham vọng rất lớn, em hi vọng có thể đáp ứng được kỳ vọng của đội “, Nguyễn Vũ Thanh cho biết.

Đây là lo lắng hoàn toàn có cơ sở bởi từ năm nay, đội đua Honda Racing Việt Nam sẽ lựa chọn các vận động viên dựa vào phong độ, sự chuyên nghiệp và tiến bộ. Những tay đua nào không đáp ứng được đều sẽ bị thay thế. Theo tìm hiểu, Honda Việt Nam đã có được một số gương mặt khá triển vọng và sẽ tạo điều kiện công bằng để các tay đua cạnh tranh. Thêm vào đó, lo lắng của tay đua này còn đến từ việc anh gặp phải  chấn thương nhẹ trong một buổi tập luyện tại Thái Lan mới đây. Nguyễn Vũ Thanh cho biết trước khi bước vào  ngày thi đấu thứ nhất, hai vai của anh vẫn thấy đau. Tuy nhiên, hai mắt của tay đua này vẫn sáng rực lên khi nói về lượt đua buổi chiều.

Vòng 1 chặng Thái Lan là chặng thi đấu đầu tiên của mùa giải ARRC 2018 và cũng sẽ là lần đầu Nguyễn Vũ Thanh được tham gia tranh tài với các tay đua châu Á bởi trước đó, anh mới thi đấu phân hạng chứ vẫn chưa thi đấu trực tiếp.  Và Nguyễn Vũ Thanh đã bước vào  ngày thi đấu thứ nhất chặng Thái Lan với tất cả những đam mê mà anh có trong người. Anh đã hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên trong hân hoan và đã  giành được vị trí thứ 11 trên tổng số 21 tay đua

Chia sẻ sau chặng đua đầu tiên, Nguyễn Vũ Thanh cho biết: “Em thấy đã quá, sướng nữa. Xe mạnh, đối thủ mạnh. Mọi thứ khác biệt hoàn toàn so với đua trong nước. Sự cạnh tranh còn vượt ngoài sức tưởng tượng của em trước lúc thi đấu. Ở trong nước, các tay đua thường liều lĩnh để cạnh tranh, còn ở đây thì khác, kỹ thuật của các tay đua là rất tốt nên chỉ cần một động tác nhỏ họ cũng có thể gây khó khăn, Tuy nhiên chiếc Winner 150 em sử dụng rất mạnh cũng như chiến thuật và kinh nghiệm em có được từ những lần tập luyện của đội, em đã hoàn thành vòng đua đầu tiên một cách khá tốt, và giành được 5 điểm quý giá đầu tiên của mình. Ngày mai em sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa”. 

Còn với Cao Việt Nam, mọi thứ tại ARRC đã không còn hoàn toàn mới mẻ với anh, nhưng việc được góp mặt thi đấu tại nội dung AP250 lần đầu tiên cũng khiến anh có cảm giác như mới lần đầu. Với Cao Việt Nam, việc thi đấu trên chiếc Honda CBR250RR là một điều cực kỳ tuyệt vời và hạnh phúc, anh cho biết: “Được lên thi đấu tại nội dung AP250, em thấy rất vui và hạnh phúc. Em biết từ nay sẽ có nhiều áp lực hơn và em sẽ phải cố gắng hơnNói về những sự khác biệt khi lên thi đấu tại nội dụng AP250, Cao Việt Nam cho biết: “Nhìn chung là em thấy chạy AP250 có nhiều thuận lợi bởi đây là xe sport và có lốp lớn và tư thế ngồi thoải mái hơn so với UB150. Và tại nội dung này thì trình độ của các tay đua cũng cao hơn rất nhiều. Em sẽ cố gắng để có thể đều đặn đưa về những điểm số. Em tự đua ra mục tiêu các nhân là sẽ có mặt trong top 10 những tay đua xuất sắc nhất mùa giải ARRC 2018 này”.

Vốn được biết đến với phong cách thi đấu máu lửa và giàu cảm xúc, Cao Việt Nam khẳng định anh sẽ tiếp tục giữ phong cách thi đấu này. “Em sẽ tiếp tục thi đấu với sự máu lửa và điên vốn có. Năm ngoái em đã không may mắn khi bị chấn thương ngay từ vòng đầu, đến khi trở lại bình phục từ vòng 3 thì tâm lý của em vẫn còn bị ảnh hưởng, em thi đấu dè dặt hơn. Năm nay đã hoàn toàn bình phục cả về chấn thương tay lẫn chấn thương tâm lý, em sẽ thi đấu thành công”.

Và đúng như lời khẳng định, Cao Việt Nam ngay ở lần thi đấu đầu tiên tại nội dung AP250 đã giành được vị trí xuất phát thứ 17 và bảo vệ thành công vị trí này khi về đích ngày thi đấu đầu tiên chặng Thái Lan. Kết quả này khiến đội đua khá hài lòng. Chia sẻ sau cuộc đua, Cao Việt Nam cho biết: “Em vẫn còn có thể làm tốt hơn ở tình huống xuất phát và một số đoạn cua. Em đang thấy cực kỳ phấn khích và vui sướng. Ngay trước cuộc đua em đã có chút cảm giác  hồi hộp bởi đây là lần của em tại nội dung 250 phân khối. Nhưng giờ đây em thấy mong đợi tới vòng đua ngày mai hơn”. 

Bao trùm không khí của đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team là một cảm giác phấn khởi, háo hức và hạnh phúc của các tay đua. Ngược lại, kết quả cũng như cách thi đấu của các tay đua cũng mang lại một sự háo hức và tin tưởng cho các thành viên của đội. “Tuần trăng mật” của đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team sẽ kết thúc sau chặng Thái Lan này, hy vọng đây sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi cho một hành trình dài phía trước của Honda Việt Nam tại ARRC 2018.

Một số hình ảnh chặng thứ nhất:

ARRC_ThaiLan_Day1 _hires1

ARRC_ThaiLan_Day1 _hires18ARRC_ThaiLan_Day1 _hires23ARRC_ThaiLan_Day1 _hires24 ARRC_ThaiLan_Day1 _hires21 ARRC_ThaiLan_Day1 _hires9ARRC_ThaiLan_Day1 _hires12 ARRC_ThaiLan_Day1 _hires14 ARRC_ThaiLan_Day1 _hires16 ARRC_ThaiLan_Day1 _hires6

Hoàng Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и