14:59 - 9/02/2018 (GMT+7)

Yamaha Janus tiệm cận khách hàng là sinh viên

Với mức giá bán dễ chịu, phong cách thiết kế trẻ trung, sở hữu nhiều công nghệ, tư thế lái thoải mái, Yamaha Janus được xem là một sự lựa chọn đáng tiền cho những khách hàng nữ giới năng động và đặc biệt là sinh viên.

Trong bối cảnh Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới với hơn 2,3 triệu xe, trong khi đó Yamaha và Honda chiếm đến 95% tổng sản lượng xe máy(Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM)). Dù vẫn cách Honda một khoảng thị phần đáng kể, nhưng sự tăng trưởng cả về truyền thông lẫn doanh số của Yamaha trong 2017 khiến đối thủ phải dè chừng. Ở mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda hiện nay, ngoài Exciter, mẫu xe ga cỡ nhỏ Janus mới chính là đối trọng đáng gờm cho Vision của Honda về mặt doanh số hiện tại.

Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga giá rẻ có tên gọi Janus vào đầu tháng 08/2016. Mẫu xe này được Yamaha định vị cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision trên nhiều phương diện, Janus có khá nhiều điểm tương đồng từ kiểu dáng, các tiện ích, thậm chí còn nổi trội hơn ở một số tính năng hiện đại mà đối thủ chưa có.

Janus được Yamaha trang bị khối động cơ Blue Core 125cc FI, làm mát bằng không khí, công suất 7 kW (9,4 hp)/8.000 rpm, mô-men xoắn 9,6 Nm/5.500 rpm và truyền tải tới bánh sau thông qua hộp số tự động vô cấp CVT. Động cơ này cũng được trang bị xi-lanh nhôm DiASil đã được khẳng định về độ bền và độ tin cậy cao. Như vậy, so với đối thủ, Yamaha Janus đang có lợi thế hơn với động cơ mạnh mẽ mà còn rất êm ái.

IMG_9035-copy1-600x380

Với trọng lượng chỉ có 97 kg, việc dắt xe đối với nữ giới hầu như không gặp bất kỳ trở ngại nào. Ngồi lên xe, Janus cung cấp tư thế ngồi khá thoải mái cho cả hai người nhờ yên xe dài và rộng hơn. Chính việc thiết kế yên dài hơn nên khu vực để chân chỉ đủ vừa bàn chân, rất may khu vực cho đầu gối vẫn còn đủ rộng.

Với những ưu điểm về công nghệ động cơ Blue Core, tiết kiệm nhiên liệu, và quan trọng nhất là thiết kế với màu sắc thời trang cùng các phiên bản đa dạng của Janus có thể phù hợp với phong cách nhiều đối tượng người tiêu dùng, và đã “làm mưa làm gió” trên thị trường vào năm vừa qua. Đặc biệt là giới sinh viên nữ mong muốn tậu cho riêng mình một bạn đồng hành cá tính và chất lượng để đến giảng đường Đại học.

Từ đó, tháng 09/2017 vừa rồi, Yamaha thực hiện chiến dịch “Vi vu cùng Janus” để kích cầu thị trường cũng như đánh dấu thời điểm “Back to school” của các bạn trẻ. Không quá ồn ào, nhưng chiến dịch đã đem lại những hiệu quả ấn tượng cả về mặt doanh thu và hình ảnh thương hiệu.

Tiếp theo sau, hãng đã tung ra MV đình đám cùng hình ảnh bắt mắt với giới trẻ. Vì vậy, không khó để đoán được nó sẽ trở thành một MV hút khách, song hành là chuỗi sự kiện âm nhạc diễn ra tại các trường đại học ở các tỉnh Nha Trang (22/09), Huế (06/10), Đà Lạt (06,07/10) và Bạc Liêu (13/10).

Cũng như các nhãn hàng khác và là “chiêu thức” khá hữu dụng, Yamaha Janus chọn hình thức Event âm nhạc vì tính trẻ trung phù hợp vói đối tượng mà nhãn hàng nhắm đến bên cạnh những màn trình diễn hấp dẫn của các ca sĩ nổi tiếng. Với một loạt hoạt động năng nổ khắp cả nước, Yamaha đạt kết quả ấn tượng cho Janus khi doanh số đạt 80.000 xe và chiếm 14% thị phần xe ga cỡ nhỏ. Nhờ đó, kết quả kinh doanh tăng 80% so với cùng kỳ 2016 là minh chứng. Nhưng, Yamaha muốn đánh chiếm thị phần nhiều hơn từ tay ông lớn Honda tại Việt Nam thì có lẽ hãng này còn nhiều việc phải tập trung trong thời gian tới…

Trí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

best india pharmacy http://indiaph24.store/# india pharmacy mail order top 10 online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://concept-digital.ru вам будет предложены услуги рекламного агентства. Разрабатываем стратегию,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy india https://indiaph24.store/# indian pharmacy paypal indianpharmacy com